Chờ đợi gì ở Đại hội VFF khóa 8?

08/12/2018 07:49 GMT+7

Sau 9 tháng trì hoãn, Đại hội Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) khóa 8 sẽ diễn ra vào hôm nay 8.12 với nhiều kỳ vọng của người hâm mộ.

Chọn mặt gửi vàng
Cựu tiền đạo Lê Công Vinh không ứng cử Ban Chấp hành VFF khóa 8
Trong danh sách ban đầu, Lê Công Vinh là đại diện duy nhất cho giới cầu thủ được đề cử vào chức danh Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) khóa 8. Tuy nhiên mới đây, nguyên quyền Chủ tịch CLB TP.HCM đã xin rút, không tham gia ứng cử BCH nữa. Tương tự là ông Lê Hồng Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương, cũng xin rút. Như vậy, danh sách ứng viên BCH chỉ còn 28 người.    L.P

Bỏ phiếu để bầu ra những gương mặt xứng đáng vào những cương vị chủ chốt của VFF là công việc quan trọng bậc nhất của bất cứ đại hội nhiệm kỳ nào. “Ngôi vị” Chủ tịch VFF khóa 8 gần như chắc chắn sẽ thuộc về Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải vì ông là ứng cử viên duy nhất cho chức danh này. Cuộc đua vào 3 chức danh phó chủ tịch chuyên môn, tài chính - tài trợ và truyền thông đều trở nên rất khó lường khi các ứng viên đều có những cách riêng trong quá trình vận động bầu cử.
Trong 13 người chạy đua vào 3 chức danh này, có nhân vật đã thất sủng nhưng cố bám víu quyền lực bị một số CLB tố “mua phiếu” khi dùng tiền để lobby. Có ứng viên cho đăng đàn công khai hoạch định chiến lược của mình nếu trúng cử, thậm chí đưa ra cái đích rất rõ ràng là đưa đội tuyển VN dự World Cup 2026. Cũng có ứng viên “nằm im” vận động hậu trường bằng những quan hệ với các đối tượng sẽ bầu. Chưa thể biết ai sẽ ngồi vào những ghế nóng nhưng VFF khóa 8 sẽ phải đương đầu với một loạt những thách thức, đòi hỏi người trong cuộc phải có tài, có tâm, nhiệt huyết, bản lĩnh và trí tuệ.
Cho nên lá phiếu của khoảng 70 thành viên vào hôm nay sẽ rất quan trọng trong việc “chọn mặt gửi vàng” vì nếu đặt những người làm được việc, hết lòng vì cái chung vào đúng vị trí thì VFF sẽ phát huy hết năng lực. Ngược lại, nếu có chức bằng sự thân quen hay đánh đổi bằng những tiểu xảo thì VFF sẽ dễ rơi vào ngõ cụt.
Nhiều mục tiêu phải sát sườn hơn
Đại hội bầu trực tiếp 4 chức danh và 13 người khác vào BCH để có số lượng 17 người ở cấp quản lý theo quy định của FIFA. Riêng bộ máy điều hành do tổng thư ký đứng đầu sẽ do chủ tịch chỉ định. Ở nhiệm kỳ vừa qua, nhiều thành viên ở cấp quản lý hoạt động không đều tay, có người bệnh, người nửa chừng gãy gánh, người bị sự cố tai tiếng phải rút lui, khiến công việc dồn lại.
Trên thực tế, bộ máy VFF trong gần 2 năm qua chỉ có 2 nhân vật trực tiếp làm việc là Phó chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh, vì thế nhiều lúc bị rơi vào áp lực và giải quyết các vấn đề mang tính sự vụ mà chưa thể hoạch định những công việc cụ thể cùng những bước đi chắc chắn cho những mục tiêu đã được đại hội thông qua.

tin liên quan

Lê Công Vinh bất ngờ xin rút, không tham gia ban chấp hành VFF khóa 8
Không có ứng viên nào xin rút ứng cử các chức danh chủ chốt trước khi Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 8 diễn ra vào ngày 8.12. Nhưng có một nhân vật rất nổi tiếng lại xin rút không tham gia ứng cử ban chấp hành VFF – cựu tiền đạo Lê Công Vinh.
Thế nên, nhiều người mong mỏi Đại hội VFF khóa 8 (2018 - 2022) lần này phải xây dựng được bộ máy thật mạnh mẽ để không chỉ cả 2 cấp quản lý và điều hành hoạt động đều tay mà tất cả phải vì cái chung, cùng nhìn về một hướng chứ không thể đến khi bầu xong lại có hiện tượng “bằng mặt không bằng lòng”, tìm cách tấn công nhau gây tổn hại cho hình ảnh của VFF.
Trong bối cảnh đội tuyển VN vừa thắng rực rỡ ở bán kết, lọt vào chung kết AFF Cup và đứng trước cơ hội lần thứ 2 trong lịch sử đăng quang giải đấu tầm cỡ nhất khu vực, bộ máy VFF phải nhạy bén, linh hoạt, biết làm kinh tế một cách lành mạnh, trong sạch; huy động được các nguồn lực phong phú từ xã hội… thì VFF mới xứng đáng đáp ứng được chờ đợi của người hâm mộ cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.