Chờ đội tuyển nữ VN viết nên lịch sử

21/05/2014 03:00 GMT+7

17 giờ 15 tối nay, đội tuyển nữ VN sẽ gặp Thái Lan để tranh vé thứ 5 của châu Á đến World Cup 2015 (VTV2 và HTV7 trực tiếp).

17 giờ 15 tối nay, đội tuyển nữ VN sẽ gặp Thái Lan để tranh vé thứ 5 của châu Á đến World Cup 2015 (VTV2 và HTV7 trực tiếp).

 
Minh Nguyệt sẽ tạo nên niềm vui trong trận đấu với Thái Lan? - Ảnh: Bạch Dương

Sau 3 trận vòng bảng ấn tượng, đội tuyển nữ VN đang rất sung sức và tự tin cho trận quyết đấu với kỳ phùng địch thủ Thái Lan. Tại SEA Games 2013, VN đã thất bại 1-2 trước Thái Lan trong trận chung kết, nên đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho thầy trò HLV Trần Vân Phát phục thù.

Những trụ cột của VN như thủ môn Kiều Trinh, Kim Hồng, Minh Nguyệt, Lê Thị Thương, Hải Hòa, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Nga… là những người rất am hiểu đội tuyển nữ Thái Lan, hứa hẹn sẽ biết cách để giúp VN vượt qua đối thủ. Tuy nhiên, để giành chiến thắng, đội tuyển nữ VN cần thực hiện tốt hơn những pha dứt điểm nếu không muốn lặp lại kịch bản buồn tại SEA Games 2013.

Cặp tiền đạo Thanh Hương - Minh Nguyệt chơi khá gắn kết, nhưng họ cần mạnh dạn hơn ở các pha dứt điểm tầm xa để gây áp lực liên tục lên hàng thủ Thái Lan, buộc họ phải phạm sai lầm. Vũ khí của VN ở trận đấu này sẽ là những tình huống bóng chết. Người Thái rất sợ những pha sút phạt thông minh của Kim Hồng, bởi những cú treo bóng của cô gái TP.HCM luôn tạo cơ hội tốt cho đồng đội của mình ghi bàn. Chủ động được thế trận, gây áp lực buộc Thái Lan phải phạm lỗi trước khu vực 16 m 50, tuyển nữ VN sẽ có chìa khóa để tìm đường đến khung thành đối phương.

So với SEA Games 2013, đội hình Thái Lan vẫn không có gì biến động. Thái Lan chứng tỏ sự lợi hại của mình khi thắng Myanmar 2-1 để giành quyền chơi trận play-off. ĐKVĐ SEA Games chơi bóng rất bản lĩnh, biết giữ nhịp trận đấu và tổ chức phản công rất nhanh, nên chỉ cần phạm sai lầm, đội tuyển nữ VN sẽ phải trả giá đắt. Vì thế, để viết nên lịch sử, các cô gái VN phải nhập cuộc tự tin, chơi với phong độ hoàn hảo và tận dụng tốt những cơ hội có được để ghi bàn vào lưới Thái Lan.

Phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng đội tuyển nữ VN Trần Vân Phát nói: “Tôi vẫn giữ quan điểm cơ hội 50-50 chia đều cho cả hai. Đội nào may mắn và tận dụng cơ hội tốt sẽ giành vé đến World Cup 2015. Tuy nhiên, VN hơn Thái Lan bởi lợi thế sân nhà và sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. Chúng tôi sẽ tận dụng tối đa các ưu thế có được để thắng Thái Lan và làm nên lịch sử”.

Trong khi đó, HLV trưởng Thái Lan Nuengrutai Srathongvan quyết tâm: “VN có ưu thế lớn về sân nhà nên trận đấu này thật sự khó khăn với Thái Lan. Dù vậy, tôi tin chúng tôi sẽ vượt qua VN bởi đội tuyển chúng tôi khát khao được góp mặt tại World Cup”.

Quang Huy 

>> Tuyển bóng đá nữ VN chọn... VĐV futsal
>> Bóng đá nữ bị gạch khỏi SEA Games 28
>> Bóng đá nữ sẽ có khán giả ?
>> BIDV thưởng đội tuyển bóng đá nữ 300 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.