Chờ duyên ghi bàn của Công Phượng vào lưới Hà Nội

01/03/2020 14:14 GMT+7

Sau khi liên tục ghi bàn trong màu áo CLB TP.HCM ở 2 trận đấu tại AFC Cup gần đây, tiền đạo Công Phượng được trông đợi sẽ tiếp tục “nổ súng” trong trận tranh Siêu Cúp quốc gia chiều nay để mang về chiếc Cúp vô địch cho đội bóng Sài thành. Nhất là khi cựu tiền đạo HA.GL này rất có duyên với mành lưới của đội bóng Thủ đô.

Kể từ khi được “đôn” lên đội 1 HA.GL năm 2015, Công Phượng đã trải qua 3 mùa giải chơi bóng ở Việt Nam (năm 2016 và 2019 thi đấu ở nước ngoài cho các CLB Mito Hollyhock, Incheon United và Sint-Trudden). Trong cả 3 mùa giải đó, mùa nào Công Phượng cũng ghi ít nhất là 1 bàn thắng vào lưới CLB Hà Nội.

Ở mùa giải đầu tiên được thi đấu ở hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam, HA.GL của Công Phượng đã chạm trán với Hà Nội ở vòng đấu thứ 11 của V-League 2015. Đội bóng phố Núi khi đó đã có 1 trận đấu kiên cường trên sân Hàng Đẫy và chỉ chịu thua sát nút đội chủ nhà với tỷ số 3-4. Trong 3 bàn thắng mà HA.GL ghi được ở trận đấu đó, Công Phượng đóng góp 1 bàn ở phút thứ 72.

Hai năm sau, khi quay trở lại V-League, Công Phượng tiếp tục buộc cổ động viên Hà Nội phải nhớ đến mình. Ở vòng đấu thứ 23 của V-League 2017, pha lập công ở phút thứ 90 của tiền đạo sinh năm 1995 này đã giúp đội bóng chủ sân Pleiku giành chiến thắng nghẹt thở trước CLB Hà Nội với tỷ số 3-2.

Một năm sau cũng tại vòng đấu thứ 23 của V-League 2018, tiền đạo xứ Nghệ tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn của mình vào lưới CLB Hà Nội khi sút tung lưới đội bóng Thủ đô ở phút thứ 52 góp phần cống hiến cho khán giả trên sân Pleiku một bữa tiệc bàn thắng với 8 bàn thắng (3 giành cho đội chủ nhà, 5 giành cho đội khách).

Công Phượng được kỳ vọng sẽ có duyên ghi bàn vào lưới Hà Nội

Khả Hòa

Cũng trong năm 2018, Công Phượng còn sút tung lưới CLB Hà Nội thêm một lần nữa ở Cúp quốc gia. Trong trận tứ kết lượt đi Cúp quốc gia 2018 trên sân Pleiku khi đó, Công Phượng đã thực hiện thành công quả penalty ở phút thứ 82 để mang về trận hòa 2-2 cho đội bóng phố Núi.

Như vậy trong 3 mùa giải chơi bóng ở Việt Nam (2015, 2016, 2018), Công Phượng đã ghi được tổng cộng 4 bàn vào lưới CLB Hà Nội.

Những người hâm mộ bóng đá Sài Gòn hy vọng rằng tiền đạo tân binh này sẽ mang cái duyên ghi bàn của mình từ HA.GL vào TPHCM để tiếp tục “nổ súng” vào lưới CLB Hà Nội trong trận tranh Siêu Cúp quốc gia vào chiều nay, qua đó giúp đội bóng Sài thành giành được Siêu Cúp lần đầu tiên trong lịch sử.

 Tính đến thời điểm này, Công Phượng đã ghi được 25 bàn trong 3 mùa giải chơi bóng ở V-League

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.