Chờ HLV Park Hang-seo phát hiện nhân tố mới tại tuyển Olympic Việt Nam

19/07/2018 20:00 GMT+7

Có vẻ như HLV Park Hang-seo không ngủ quên trên chiến thắng, khi đưa ra thông điệp rõ ràng sẽ có những người hùng U.23 Việt Nam mất suất, cơ hội đang mở rộng cho những nhân tố mới.

Chiến tích tại vòng chung kết U.23 châu Á là cú hích cho nền bóng đá Việt Nam, nhưng cũng sẽ là gánh nặng kỳ vọng đè lên đôi vai thầy trò HLV Park Hang-seo tại ASIAD 2108 sắp tới.
Điều này buộc thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải làm mới mình nếu muốn tạo nên những bất ngờ bởi Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức… sẽ không dễ dàng gì có cơ hội ghi bàn, trong khi hệ thống phòng ngự của U.23 Việt Nam cũng đã phơi bày hết ưu nhược.
Đó là lý do vì sao trước khi gọi triệu tập các học trò, HLV Park Hang-seo đã đề ra mục tiêu rất cơ bản là nỗ lực vượt qua vòng bảng. Tuyển Olympic phải xác định rõ ràng phận chiếu dưới khi ra châu lục. Thành công sẽ không dễ dàng lặp lại.

tin liên quan

Thầy trò HLV Park Hang-seo và câu chuyện giá trị đội tuyển
Có một câu chuyện đã trở nên hết sức quen thuộc với đại đa số người dân, đó là HLV Park Hang-seo sau thành công tại giải U.23 châu Á đã trở thành một “vơ đét” thật sự, liên tục được các nhãn hàng săn đón, mới nhất là VPMilk.
Đặc biệt, ông kỳ vọng những nhân tố mới sẽ tạo ra sự khác biệt: “Trước ASIAD 18, chúng tôi chỉ có duy nhất một cơ hội cọ xát là giải bóng đá quốc tế U.23 tại Mỹ Đình.
Tôi sẽ sử dụng tất cả cầu thủ cho giải đấu này để chọn lọc ra danh sách tối ưu nhất. Sáng 7.8, tôi sẽ chốt 20 cầu thủ đi Indonesia. Bởi vậy, chỉ cần một cầu thủ nào đó chủ quan, sẽ bị loại ngay lập tức”.
Có rất nhiều trụ cột của U.23 Việt Nam trở về từ Thường Châu vẫn đang giữ phong độ cao tại V-League như các gương mặt của Hà Nội, hay các cầu thủ HAGL, hoặc bộ đôi Xuân Mạnh - Văn Đức của SLNA.
Tuy nhiên, không phải ai cũng được như vậy. Ngay cả khi những người hùng Thường Châu chơi không tồi, thì sự đe dọa của những nhân tố mới là có thật.
Văn Sơn đã trở lại đội tuyển Olympic sau một năm vắng bóng, anh sẽ đem lại nhiều điều mới mẻ cho hành lang phải của đội tuyển Khả Hòa
Như sự tiến bộ vượt bậc đầy ấn tượng của Triệu Việt Hưng trong vai trò hạt nhân khu vực giữa sân bên cạnh Xuân Trường, sự trở lại nổi bật của Lê Văn Sơn hay Minh Vương của HAGL.
Tiến Linh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn nội với 10 bàn thắng cũng sẽ tạo ra sự cạnh tranh thú vị cho hàng công, trong đó có cả đàn anh Anh Đức giàu kinh nghiệm.
Cuộc chiến giữa sân sẽ càng thêm khốc liệt với sự xuất hiện của Đỗ Hùng Dũng. Tại Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định Dũng mới là người không thể thay thế chứ không phải Văn Quyết, Thành Lương hay Quang Hải.
Mùa giải này, Hùng Dũng chơi hay đều... như vắt chanh: Công thủ toàn diện, “chia bài” ngọt ngào và thường xuyên băng lên xâm nhập khu cấm địa ghi bàn, hoặc nã pháo từ xa.
Triệu Việt Hưng đang là đối tác ăn ý cùng Xuân Trường ở giữa sân trong màu áo HAGL Khả Hòa
Khả năng lớn, Hùng Dũng sẽ đe dọa trực tiếp cơ hội ra sân của Đức Huy, hay Việt Hưng, Minh Vương...
Hùng Dũng còn được xem là một đối thủ nặng ký cho 1 trong 3 suất trên 23 tuổi của tuyển Olympic Việt Nam. Ngoại trừ Đặng Văn Lâm quá chắc suất, Hùng Dũng sẽ cùng với Văn Quyết so kè cùng Anh Đức.
Sự cạnh tranh sẽ là điều cần thiết nhất để thức tỉnh và làm mới lại các tuyển thủ trẻ sau gần nửa năm xa cách nhau và sống trong thành công của chiến tích châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.