Chờ Kiatisak hồi sinh Xuân Trường

12/01/2021 08:23 GMT+7

Lương Xuân Trường đã thi đấu rất cố gắng trong 2 trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và U.22 vào cuối tháng 12.2020. Tuy nhiên nhìn toàn cảnh, Trường vẫn có vẻ hơi bất lực trong công cuộc tìm lại hình ảnh của chính mình.

Ở cấp độ CLB, thi đấu 14 trận cho HAGL ở V-League 2020, con số không nhỏ ấy phần nào chứng tỏ Trường đã hồi phục hoàn toàn chấn thương đứt dây chằng từng gặp phải hồi tháng 10.2019. Xuân Trường kiến tạo tới 4 lần và nằm trong top đầu những cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt nhất mùa giải năm ngoái. Nhưng đáng nói hơn, 3 trong số 4 đường chuyền thành bàn ấy của Xuân Trường nằm cả ở chiến thắng 5-2 trước CLB TP.HCM tại vòng 13. Điều ấy cũng có nghĩa rằng, ở phần lớn trận đấu còn lại, Trường không thể tạo ra điểm nhấn từ những đường chuyền vốn trở thành thương hiệu rất đặc sắc của mình trong giai đoạn từ 2014 - 2016. Đấy là chưa kể, Trường cũng tịt ngòi trong cả mùa giải.
Sự thiếu ổn định của nhạc trưởng Xuân Trường là một trong những nguyên nhân khiến HAGL chơi phập phù tại V-League 2020. Một khi Xuân Trường đá tệ, đội bóng phố núi gần như mất cả tuyến giữa. Bởi lẽ, Tuấn Anh không đủ sức để vừa đánh chặn thu hồi bóng, vừa tổ chức tấn công. Ngay cả khi HAGL có đưa những tiền vệ trụ như Dụng Quang Nho, Kelly vào sân để giải phóng Xuân Trường thì anh cũng không tạo được tầm ảnh hưởng của một nhạc trưởng trong lối chơi của HAGL.

Xuân Trường tranh bóng

Khả Hòa

Khi Kiatisak đến HAGL, trong 2 trận đấu giao hữu vừa qua, Xuân Trường đều được sử dụng. Zico Thái đưa cả Minh Vương lẫn Tuấn Anh vào đá cùng với Trường nhằm gia tăng sức tấn công cho đội bóng phố núi. Phải khẳng định Trường đã chơi tốt hơn. Anh tham gia và tạo được hiệu quả nhiều hơn trên mặt trận tấn công của đội nhà. Nhưng vấn đề ở chỗ, bộ ba tiền vệ trung tâm này lại quá lệch về tấn công dẫn đến yếu phòng ngự. Hậu quả, HAGL thua những bàn đáng trách trước các đối thủ yếu hơn như Nam Định, Khánh Hòa. Kiatisak cần một bài toán cân bằng hơn ở tuyến giữa. Nhưng ông không thể hy sinh Tuấn Anh, tiền vệ trung tâm quan trọng nhất của HAGL. Ông cũng không thể đẩy Xuân Trường lên đá tiền vệ công như cách dùng Minh Vương được. Việc ở lưng chừng khu vực giữa sân nhưng thiên về luân chuyển bóng thay vì hỗ trợ phòng ngự vẫn đang là điểm trừ lớn với Xuân Trường. Vì thế, vực dậy Xuân Trường là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của Kiatisak.
Viettel hưởng lợi nhờ từng cho mượn Hữu Thắng
Nguyễn Hữu Thắng nổi lên như một nhân tố đặc biệt trong màu áo CLB Bình Định ở mùa 2020 và cũng chính vì chơi rất hay mà tuyển thủ U.22 Việt Nam được Viettel kéo về. Cho Bình Định mượn Hữu Thắng, Viettel đã gặt hái được thành quả trên cả mong đợi bởi nhờ tài cầm quân của HLV Đức Thắng mà Hữu Thắng như được “mở khóa”.
Sau 1 năm chơi ở Bình Định, Hữu Thắng đã trưởng thành vượt bậc. Không chỉ tự tin thi đấu trong 2 trận chiến nội bộ với tuyển Việt Nam, Hữu Thắng phần nào cho thấy tố chất của một nhạc trưởng trong trận tranh Siêu cúp quốc gia giữa Viettel và Hà Nội.(Trung Ninh)

Hữu Thắng (trái) đá chính từ đầu trong trận siêu Cúp

Minh Hoàng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.