Chờ màn ra mắt tập 2 của ông Chung

30/05/2010 09:50 GMT+7

Dư luận tiếp tục dồn vào Navibank Sài Gòn trong trận tiếp Sông Lam Nghệ An chiều nay, để xem những ngoại binh khủng có giúp được đội bóng của ông Mai Đức Chung tái lập chiến tích thắng Hà Nội.T&T hay không.

Navibank Sài Gòn (22) trong trận thua Đồng Tháp1-4 ở vòng 5. Với sự bổ sung ngoại binh “khủng”, dư luận đang chờ đợi sự vùng dậy mạnh mẽ của NSG trong giai đoạn 2 (Ảnh: B.D)

Dư luận tiếp tục dồn vào Navibank Sài Gòn trong trận tiếp Sông Lam Nghệ An chiều nay, để xem những ngoại binh khủng có giúp được đội bóng của ông Mai Đức Chung tái lập chiến tích thắng Hà Nội.T&T hay không.

Trên sân Lạch Tray, Xi măng Hải Phòng sẽ có trận đấu cam go trước đội đầu bảng SHB Đà Nẵng. Đây là trận đấu được xem là quyết định chiếc ghế “nóng” của HLV Vương Tiến Dũng.

N.Sài Gòn được hứa thưởng lớn

Trận thắng Hà Nội. T&T ở vòng trước đem lại sự tự tin cho thầy trò ông Mai Đức Chung.

Dù biết SLNA là đối thủ khó chơi, song ông Chung tin các cầu thủ NSG đang có phong độ tốt và quan trọng hơn, họ sẽ đá hết mình vì “nghe nói được thưởng rất lớn nếu giành chiến thắng”.

Một nguồn tin nội bộ cho biết dù không hứa trước mức thưởng như trận gặp Hà Nội.T&T trước đây, nhưng nếu thắng được trận này, cầu thủ NSG sẽ chia nhau số tiền rất đậm.

SLNA nhắc lại kỷ niệm ngọt ngào của NSG khi khởi đầu V-League năm nay. Họ đá rất tốt trong trận hòa 1-1 trên sân Vinh và nếu không bị thua do bàn đá phản lưới nhà của Phan Thanh Vân ở phút 82, NSG đã ca khúc khải hoàn khi rời xứ Nghệ.

Nhắc lại trận lượt đi để thấy rằng, NSG hoàn toàn có cửa thắng trước SLNA, bởi họ là đội duy nhất ở V-League không ngại lối chơi rắn của đội bóng thành Vinh. Những cầu thủ xuất thân từ Quân khu 4 như Đình Luật, Thanh Vân sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng, nếu cầu thủ SLNA triển khai lối chơi rắn để đạt mục đích của mình.

Trong những ngày vừa qua, HLV Mai Đức Chung đã làm việc cật lực trên sân tập. Xem cách ông la hét, đốc thúc các học trò của mình, đủ biết trận cầu này quan trọng với NSG đến nhường nào. Xem kỹ các buổi tập của NSG, gần như chắc chắn rằng, “tướng” Chung sẽ tung cả 4 tân binh Santos, Văn Khải, Leando Olivera và Fofie Pascal ra sân. Tuy nhiên, điều đáng ngại với đội chủ nhà là các cầu thủ này vẫn chưa có sự kết dính với đội bóng mới.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Mai Đức Chung nói: “Thời gian quá ít nên làm được đến đâu hay đến đó. Chúng tôi sẽ vừa thi đấu vừa điều chỉnh. SLNA là đội bóng mạnh, nhưng nếu cầu thủ chúng tôi chơi tốt như hai trận vừa qua, tôi tin sẽ có điểm”.

Bên kia chiến tuyến, SLNA cũng quyết lấy điểm khi đội bóng xứ Nghệ vào đóng quân ở TP.HCM ngay từ đầu tuần để làm quen thời tiết ở miền Nam. HLV Nguyễn Hữu Thắng có đôi chút lo lắng về chấn thương nhẹ của Trọng Hoàng, Đình Đồng, nhưng khả năng các cầu thủ này có thể đá được. Ở tuyến trên, chân sút Vidovic ngày càng lợi hại, nên sẽ là cầu thủ mà hàng phòng ngự NSG cần phải cẩn trọng.

Sức ép tâm lý

Trong khi ông Chung đang cố giành giật từng điểm giúp NSG thoát khỏi khu vực nguy hiểm thì ở Lạch Tray, HLV Vương Tiến Dũng phải đương đầu với bài test mới để chứng tỏ đẳng cấp của Xi măng Hải Phòng. Hàng núi tiền đã được đổ vào đội bóng, song đến giờ ông dũng mới chỉ giúp đội nhà thắng được đội bóng “làng nhàng”, lận đận ở vị trí thứ 7 và toàn “cúi đầu” trong các cuộc đối đầu với bậc đại gia khác như SHB Đà Nẵng, Hà Nội.T&T và Becamex Bình Dương.

Cả ba cuộc đối đầu này ở nửa đầu mùa giải, XM.HP “lấm lưng trắng bụng” cả ba mà không thể hiện được chút gì có thể gọi là đẳng cấp của một đội bóng lớn. Bầu Thành đã tỏ ra thất vọng và ông Dũng cũng hiểu tình thế của XM.HP. “Nếu không thắng SHB.ĐN, cơ hội đua tranh vô địch sẽ gần như không còn. Bởi vậy, chúng tôi cần phải chiến đấu với hơn 100% sức lực”, ông Dũng khẳng định.

Nhưng thực tế của XM.HP sẽ khiến nỗ lực mà ông Dũng muốn nơi các học trò trở nên khó khăn hơn gấp bội. Gặp SHB.ĐN, XM.HP “thủng” cả hàng phòng ngự lẫn tiền đạo với việc Đặng Văn Robert và Lazaro phải nhận án treo giò. Những người còn có thể sẵn sàng ra trận đang phải chịu áp lực kinh khủng đè nặng sau thảm bại trên sân B.BD. Niềm tin về khả năng tranh chấp của XM.HP nơi Leandro và các đồng đội, hiện cũng đã xuống đến mức thấp nhất.

Trong bối cảnh ấy, SHB.ĐN xem ra là thử thách quá tầm của XM.HP. Trước trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn khẳng định “sẽ yêu cầu các cầu thủ của mình chơi với tinh thần cao nhất bởi XM.HP rất mạnh trên sân nhà”. Nhưng có lẽ SHB.ĐN không cần phải mang đến Lạch Tray sự thận trọng thái quá, khi họ có trong tay gần như đầy đủ những quân bài tinh nhuệ nhất. 3 điểm, mục tiêu khó khăn, nhưng không phải không khả thi với SHB.ĐN, bởi “năm ngoái, chúng tôi từng có 3 bàn thắng ở nơi này” – Lê Huỳnh Đức nhắc lại.

***

Nhưng cũng không chỉ có mỗi ông Dũng đang phải chịu sức nóng của chiếc ghế đang ngồi. Vị HLV bạo phổi người Bồ Đào Nha cũng đang “che mặt không kịp” sau 6 lần cầm quân chỉ thắng 1 và bại đến 4. Nếu không thắng được V.Ninh Bình chiều nay, thêm một dấu hỏi lớn nữa sẽ được bầu Thắng đặt vào tương lai của ông Ricardo tại Gạch Đồng Tâm Long An.

Trận derby Hà Nội.T&T và Hòa Phát Hà Nội cũng đang hứa hẹn hấp dẫn với tuyên bố hùng hồn của HLV Nguyễn Thành Vinh: “HP.HN sẽ đòi lại món nợ trước T&T ở lượt đi và hướng đến cái đích top 10 cuối mùa”. Thoạt nghe lời tuyên bố này có vẻ như khó thực hiện, song HLV Phan Thanh Hùng của T&T cũng tỏ rõ sự lo âu ra mặt, nhất là trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng lại phải chứng kiến HP.HN tăng cường hàng loạt hợp đồng chất lượng. Trong đó, Endene đặc biệt am hiểu HN.T&T và William được dự đoán là món “hàng khủng” so với mặt bằng trình độ V-League.

Lee Nguyễn ra mắt Becamex Bình Dương

Sau nhiều tuần lễ âm thầm tập luyện, chiều nay cựu danh thủ của Hoàng Anh Gia Lai Lee Nguyễn sẽ chính thức đá trận đầu tiên cho B.Bình Dương trước đối thủ Lam Sơn Thanh Hóa.

Tận dụng cơ hội HN.T&T phải đấu trận “derby” với HP.HN còn SHB.Đà Nẵng phải làm khách ở chảo lửa Lạch Tray, BHL B.Bình Dương cho biết đội quyết tâm giành trọn 3 điểm để củng cố vị trí ở tốp đầu.

Trong giai đoạn lượt về, đội bóng đất Thủ có một số thay thế về nhân sự. Thay cho tiền vệ Phong Hòa và các tiền đạo Molina, Amaobi là ba cái tên mới gồm trung vệ Ngọc Hùng, tiền vệ Lee Nguyễn và tiền vệ Abbey. Những sự thay thế của B.Bình Dương đều được đánh giá là chất lượng nhưng ngoài Lee Nguyễn đã có nhiều thời gian hòa nhập, Abbey và Ngọc Hùng chỉ mới về với đội. Trong cuộc tiếp đón LS.Thanh Hóa chiều nay, HLV Trần Chỉnh cho biết ông có chút lo ngại ở hàng phòng ngự khi Quang Thanh, Văn Hải và Chí Công phải ngồi ngoài. Trong đó, Chí Công là trung vệ không thể thay thế của B.Bình Dương từ đầu mùa giải đến nay. Ở trận đấu này, ông Chỉnh một lần nữa phải chỉ đạo từ khán đài và trợ lý Minh Quang sẽ tiếp tục là người “đóng thế” ở khu kỹ thuật.

Quang Huy - Bình Minh - Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.