Chờ niềm vui từ ‘gà son’ Huy Toàn

13/10/2015 11:34 GMT+7

(TNO) Như HLV Toshiya Miura khẳng định, tuyển Việt Nam sẽ có ít nhất một sự thay đổi khi Xuân Thành sẽ vắng mặt vì thẻ phạt. Và cái tên Huy Toàn sẽ được nhắc đến.

(TNO) Như HLV Toshiya Miura khẳng định, tuyển Việt Nam sẽ có ít nhất một sự thay đổi khi Xuân Thành sẽ vắng mặt vì thẻ phạt. Và cái tên Huy Toàn sẽ được nhắc đến.

Huy Toàn được xem là "gà son" của đội tuyển - Ảnh: Khả Hòa

Mạnh mẽ, khôn ngoan và giàu kinh nghiệm, đó là những ấn tượng mạnh nhất mà Xuân Thành tạo ra, giúp anh luôn là sự lựa chọn số 1 bên hành lang trái của tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, trong cuộc chiến tại Mỹ Đình vào chiều nay, HLV Miura sẽ vắng sự phục vụ của cầu thủ B.Bình Dương. Chắc chắn, đó cũng sẽ là điểm mấu chốt mà người Thái tính đến trong trận đánh quan trọng này. Trong đó, Huy Toàn sẽ là cái tên được HLV Kiatisak khoanh đỏ.

Xuất phát điểm là hậu vệ trái tại SHB.Đà Nẵng, nhưng qua tay mình, HLV Miura đã nhào nặn Huy Toàn thành một mũi khoan lợi hại bên hành lang trái. Thậm chí, cầu thủ người Đà thành còn trở thành niềm tin chiến thắng của đội tuyển. Trừ ngoại lệ duy nhất là trận thua Myanmar tại SEA Games 28, mỗi khi Huy Toàn là đội tuyển lại có chiến thắng.

Trong buổi tập ngày hôm qua, HLV Miura đã cho các học trò tập với sơ đồ 5-4-1 với Công Vinh đá cắm phía trên. Trong đó, Huy Toàn được bố trí chơi như một “wing back”, vai trò một con thoi ở hành lang trái. Nếu đúng như thế, đó sẽ là sự giải phóng cho cầu thủ được coi là “gà son” của đội tuyển này. 

Huy Toàn trong trận gặp Đài Loan - Ảnh: Nhật Đoàn

Ở trận gặp Iraq, sau hơn 10 phút dồn dập tấn công, hậu vệ biên phải của Iraq đã nhận được lệnh phải cẩn trọng và chú tâm cho phòng ngự hơn sau vài pha bứt tốc của Huy Toàn. Thực tế sau đó, Iraq hầu như không có pha lên bóng đáng kể nào ở biên phải, nếu có thì là những quả tạt từ rất sớm.

Đó là một sự ghi nhận cho năng lực của Huy Toàn, như cách người Thái dùng hình ảnh của anh trong clip rao cho trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan.

Tại tuyển Việt Nam hiện tại có những giải pháp khác cho vai trò biên trái là 2 cầu thủ của B.Bình Dương là Mai Tiến Thành và Đặng Văn Robert. Tuy nhiên, xét về sự cơ động thì Huy Toàn vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy, nhất là độ hiệu quả trong những pha phản công đòi hỏi tốc độ của những chiếc F1.

Huy Toàn đã rơi nước mắt sau trận thua Myanmar tại Singapore, nơi lần đầu tiên anh ghi bàn mà đội tuyển không thắng. Nhưng biết đâu đấy, tại Mỹ Đình anh sẽ lại nổ súng và khi đó, rất mong là cái duyên “gà son” sẽ lại hiện lên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.