Chờ ông Hùng ra tay

18/07/2010 10:51 GMT+7

Sau những trận đá sớm, vòng 19 V-League 2010 chỉ còn lại 5 trận đấu vào chiều nay. Tâm điểm của vòng đang được dồn về những cuộc đối đầu trên sân Bình Dương và Hàng Đẫy, nơi á quân V-League 2009 đang làm mọi giá để bám đuổi đội đầu bảng, còn 2 đội bóng đang xếp đầu bảng là HN.T&T và CS.Đồng Tháp tranh tài cao thấp để khẳng định ngôi vị số 1.

Nhiều khả năng ông Dương Ngọc Hùng chỉ đóng vai trò quan sát trong trận B.Bình Dương tiếp SLNA - Ảnh: Bạch Dương

Sau những trận đá sớm, vòng 19 V-League 2010 chỉ còn lại 5 trận đấu vào chiều nay. Tâm điểm của vòng đang được dồn về những cuộc đối đầu trên sân Bình Dương và Hàng Đẫy, nơi á quân V-League 2009 đang làm mọi giá để bám đuổi đội đầu bảng, còn 2 đội bóng đang xếp đầu bảng là HN.T&T và CS.Đồng Tháp tranh tài cao thấp để khẳng định ngôi vị số 1.

B.Bình Dương trông cậy vào "tướng" mới

Cả B.Bình Dương và SLNA đều bước vào trận đấu với những khó khăn riêng. Sân Bình Dương luôn là “tử địa” của SLNA (thua 3 hòa 1 trong 4 trận gần đây) nhưng nếu để thua thêm SLNA có thể rơi xuống vị trí đi play-off. Trong khi đó B.Bình Dương đã hết cách cứu vãn những bất ổn nội bộ mới buộc phải mời HLV Dương Ngọc Hùng về thay “tướng” Chỉnh.

Chiều qua, HLV Dương Ngọc Hùng đã bắt tay vào công việc mới với buổi tập đầu tiên cùng các cầu thủ B.Bình Dương. Nhiều khả năng trận đấu chiều nay người đóng vai trò chỉ đạo về chuyên môn sẽ là các trợ lý Văn Hải, Trường Giang còn ông Ngọc Hùng chỉ đóng vai trò quan sát. Lee Nguyễn đã hồi phục chấn thương. Anh Đức và Philani cũng đã có thể trở lại. B.Bình Dương nhiều khả năng sẽ trở lại với cách chơi hàng phòng ngự 4 người, trong đó hậu vệ Lưu Ngọc Hùng có thể sẽ thay cho Osita (mắc nhiều lỗi gần đây) đá cặp với Chí Công.

SLNA cũng có được đội hình tốt nhất trong trận đấu này. HLV Hữu Thắng chỉ lo ngại vấn đề thể lực và lịch sử thi đấu không tốt trên sân Bình Dương có thể làm ảnh hưởng đến tinh thần cầu thủ. SLNA dù bị đánh giá thấp hơn nhưng không giấu mục tiêu kiếm điểm trước đội chủ nhà.

Cơ hội lịch sử của CS.Đồng Tháp

Với thành tích ấn tượng kể từ vòng 11 (8 trận bất bại), chưa bao giờ cơ hội để CS.Đồng Tháp tranh huy chương, thậm chí là chức vô địch lại lớn như lúc này. Gặp đội đầu bảng HN.T&T trong trận đấu chiều nay, nếu giành thắng lợi giấc mơ vô địch hoàn toàn có thể trở thành sự thật với CS.Đồng Tháp.

Với đội chủ nhà, đây là trận đấu đầy duyên nợ, ở lượt đi HN.T&T để thua CS.Đồng Tháp và sau đó mất luôn Công Vinh (chấn thương) từ đó đến nay. Ngoại trừ trận thua được xem như “trả điểm” trước SHB.Đà Nẵng vừa qua, HN.T&T liên tiếp thắng K.Khánh Hòa, ĐT.LA, M.Nam Định. Hàng công của đội sau khi mất Công Vinh và Endene chuyển sang HP.HN đang phải phụ thuộc nhiều vào Gonzalo. Tuy nhiên, bộ ba ở hàng tiền vệ gồm Hồng Minh, Sỹ Cường và Benicio sẽ là thử thách không nhỏ cho bộ đôi Duy Khanh, Sunday của CS.Đồng Tháp. HLV Phan Thanh Hùng tự tin vào mục tiêu 3 điểm: “Từ đầu mùa giải, sân nhà luôn là điểm tựa để HN.T&T giành được những chiến thắng quan trọng. Đây là trận đấu rất quan trọng với chúng tôi. HN.T&T cần phải giành thắng lợi để đảm bảo chắc chắn ngôi vị đầu bảng”.

Trong khi đó, bộ đôi xuất sắc trên hàng công của CS.Đồng Tháp Samson và Được Em hoàn toàn lành lặn trước trận đấu này. Đã đủ điểm trụ hạng, CS.Đồng Tháp đang có được tâm lý rất thoải mái vì thế càng trở nên đáng sợ trước đội chủ nhà buộc phải chơi tấn công để giành thắng lợi. “CS.Đồng Tháp sẽ chơi phòng ngự chặt chẽ và tận dụng những đường tấn công nhanh, dựa trên tốc độ của Samson, hay những tình huống cố định của Được Em để giải quyết trận đấu”, HLV Phạm Công Lộc cho biết.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.