Chờ sự bùng nổ bộ đôi ‘ngọt và béo’ của HLV Park Hang-seo

09/10/2019 17:24 GMT+7

Có mặt trong buổi họp báo trước trận gặp Malaysia, đội phó Đỗ Hùng Dũng cho biết anh thường xuyên có những trao đổi riêng để sớm ăn ý với “đối tác” Tuấn Anh.

Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: “Trận hòa Thái Lan 0-0 là lần đầu tiên tôi đá cặp cùng Tuấn Anh ở tuyến giữa tuyển Việt Nam. Thực sự chúng tôi chơi chưa ăn ý lắm. Thời gian qua HLV Park Hang-seo đã có những yêu cầu trao đổi riêng, không chỉ tôi với Tuấn Anh mà còn có cả Huy Hùng, Đức Huy.

Công Phượng, Văn Hậu khiến HLV Park Hang-seo phải lo lắng vì điều này

Tất cả chúng tôi đều có sự chuẩn bị sẽ chơi cùng với người này hay người kia. Chúng tôi cùng nhau xác định đã vào sân bất kể là đá cặp cùng ai thì sẽ đều phải chơi tốt nhất để đem về chiến thắng cho đội bóng”.
Thuộc diện “hoa nở muộn” khi vô duyên với các đội tuyển trẻ nhưng vào lúc này, ở tuổi 26, Đỗ Hùng Dũng đang là sự lựa chọn số 1 ở giữa sân của HLV Park Hang-seo.

Đỗ Hùng Dũng tin rằng HLV Park Hang-seo sẽ giúp Việt Nam phát huy tối đa sức mạnh trước Malaysia

Độc Lập

Khởi đầu từ ASIAD 2018, chàng tiền vệ được ví như "động cơ máy dầu" đã hoàn toàn thuyết phục được HLV Park Hang-seo khi bảo đảm hoàn hảo cường độ vận động, khả năng đánh chặn, giữ nhịp và phân phối.
Có cảm giác với sự xuất hiện của Đỗ Hùng Dũng, mọi vệ tinh xung quanh đều đá thanh thoát và thoải mái hơn. Bất kể là Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy… thì ai cũng không có một chút “cấn cá” nào.
Ngược lại, Hùng Dũng mạnh mẽ, bền bỉ và ổn định trong vai trò dọn dẹp, gây sức ép bao rộng, những đôi chân nghệ sĩ của các cầu thủ Việt Nam sẽ có cơ hội để tung tẩy và sáng tạo hơn.

Dương Hồng Sơn nhận định trước trận Việt Nam - Malaysia

Từ trận gặp Thái Lan mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Đỗ Hùng Dũng có một đối tác mới là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Bộ đôi này đã vượt qua được phép thử khắc nghiệt trước hàng tiền vệ cực mạnh của người Thái và đem về 1 điểm tại đất người. 

Đỗ Hùng Dũng là "động cơ máy dầu" quan trọng của tuyển Việt Nam

Độc Lập

Vào 20 giờ ngày mai, có khả năng Đỗ Hùng Dũng và Tuấn Anh sẽ tiếp tục được ông Park trọng dụng. Trên sân nhà, khả năng sáng tạo, thoát pressing và nhất là trình độ kiểm soát và phân phối bóng vốn rất hay của Tuấn Anh sẽ càng được nâng lên nhờ bệ đỡ Đỗ Hùng Dũng.
Đều là người thông minh, tin rằng cả 2 sẽ sớm tìm được sự đồng cảm và ăn ý. Nếu được như thế, chúng ta sẽ có được cặp tiền vệ trung tâm đẳng cấp, như sự kết hợp hòa quyện của “ngọt và béo” vậy.
Nhận định về đối thủ, Hùng Dũng cho biết: “Malaysia có cầu thủ gốc Úc Matthew Davies chơi khá toàn diện. Đối đầu với những cầu thủ gốc gác ngoài Đông Nam Á sẽ khó khăn hơn cho tuyển Việt Nam.

Sân nhà Mỹ Đình là điểm tựa của thầy trò HLV Park Hang-seo để đánh bại Malaysia

Độc Lập

Nhưng HLV Park Hang-seo đã có đấu pháp và điều chỉnh riêng cho cầu thủ trong trận đấu ngày mai. Nên chúng tôi rất yên tâm”.
Liên quan đến câu hỏi về thể lực và nỗi lo quá tải của cầu thủ Hà Nội, “Dũng Chíp” tự tin khi BHL đã chăm chút dinh dưỡng rất tốt, nhờ phối hợp khoa học với bác sĩ và HLV thể lực.
“Tôi nghĩ quan trọng nhất là tinh thần. Một khi vào sân với tinh thần tốt nhất, có thể gặp một chút mệt mỏi, nhưng chúng tôi sẽ thi đấu với phong độ cao nhất”, Đỗ Hùng Dũng bày tỏ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.