Chờ xem V-League 2013

28/02/2013 20:15 GMT+7

(TNO) V-League 2013 sẽ khai cuộc vào cuối tuần này trên các sân cỏ cả nước. Dù Bóng đá Việt Nam (VN) đang lao đao vì ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nhưng không vì thế mà kém hấp dẫn.

(TNO) V-League 2013 sẽ khai cuộc vào cuối tuần này trên các sân cỏ cả nước. Dù Bóng đá Việt Nam (VN) đang lao đao vì ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nhưng không vì thế mà kém hấp dẫn.

>> V.Ninh Bình muốn chinh phục V-League 2013
>> B.Bình Dương: Mạnh nhất V-League 2013 trên… giấy
>> 4 tỉ đồng cho đội vô địch V-League 2013

 
Becamex Bình Dương (áo đỏ) là đội sở hữu nhiều bản hợp đồng có giá trị nhất cho mùa giải mới - Ảnh: Khả Hòa

Ngay trong lượt trận khai mạc đã có khá nhiều cuộc đụng độ hấp dẫn như cặp đấu: Hà Nội T&T - HAGL vào lúc 16 giờ ngày 2.3, hay cuộc chạm trán giữa Xi măng Xuân Thành Sài Gòn gặp Becamex Bình Dương (BD) lúc 17 giờ ngày 2.3.

Vào chủ nhật, 3.3, trận đấu giữa SLNA tiếp Xi măng Vicem Hải Phòng lúc 17 giờ cũng gây chú ý vì ân oán giữa hai đội bóng này. Người hâm mộ cũng sẽ hướng về sân Chi Lăng để theo dõi các nhà đương kim vô địch SHB.Đà Nẵng nghênh đón Kienlongbank Kiên Giang.

Trong bối cảnh các CLB phải thắt lưng buộc bụng, không có vụ chuyển nhượng nào được gọi là “bom tấn” như các mùa giải trước đây, nhưng mỗi CLB đều “sắm” cho mình những cầu thủ chất lượng phù hợp với mục tiêu mà CLB đề ra.

Trên thị trường chuyển nhượng, BD được xem là đội có nhiều bản hợp đồng nhất khi họ đưa về sân Gò Đậu những hảo thủ như Huỳnh Kesley, Mai Xuân Hợp, Sunday, Phan Văn Santos, Vincent, Aneikan... để đua đến chức vô địch với Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng.

Lãnh đạo BD cho biết trong tình cảnh khó khăn nhưng họ vẫn đầu tư mạnh cho đội bóng để giúp bóng đá BD trở lại thời hoàng kim, nhằm thỏa lòng mong ước của người hâm mộ.

Nhận xét về mùa giải 2013, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cũng nói: “V-League có phần mất giá nhưng cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn rất gây cấn, bởi các ông chủ đội bóng đều muốn CLB mình có thứ hạng tốt nhất để không xài phí những khoản đầu tư khá lớn trong thời điểm này. Tôi tin người hâm mộ sẽ chứng kiến được những trận cầu hay trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay”.

Dù chỉ có một CLB xuống hạng, nhưng cuộc đua ở nhóm dưới cũng không kém phần quyết liệt. HLV trưởng Đồng Nai Trần Bình Sự nói rằng, ông và các học trò của mình sẽ chứng tỏ mình không phải là đội lót đường và sẽ chiến đấu hết mình để trụ hạng.

Một ứng viên khác ở nhóm cuối là Kienlongbank Kiên Giang cũng gặp nhiều khó khăn tài chính, nhưng HLV Lại Hồng Vân là người rất được lòng học trò, vì thế người hâm mộ Kiên Giang hy vọng đội bóng của mình sẽ vượt sóng vượt gió ở mùa giải năm nay.

Về phần mình ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), nói: “Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ đâu vào đấy. Càng khó khăn chúng tôi càng làm chu đáo hơn. Tôi tin người hâm mộ Bóng đá VN sẽ cháy hết mình trong mùa giải mới”.

Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2013

Hà Nội T&T - HAGL
SHB.Đà Nẵng - K.Kiên Giang
XT.Sài Gòn - B.Bình Dương
SLNA - V.Hải Phòng
ĐTLA - Thanh Hóa
Đồng Nai - V.Ninh Bình

  Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.