Chơi hay 'ăn đứt’ Thái Lan, U.19 Việt Nam vẫn bất lực khâu ghi bàn

01/07/2018 19:24 GMT+7

Kiểm soát rất tốt thế trận, tạo ra hàng tá cơ hội nguy hiểm dù đối thủ là U.19 Thái Lan nhưng ở trận mở màn giải U.19 Đông Nam Á tại Indonesia vào chiều 1.7, đội U.19 Việt Nam đã không thể một lần ghi bàn.

Trước ngày lên đường sang Indonesia, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận định về U.19 Thái Lan như sau: “Tôi nghĩ Thái Lan cũng bình thường. Xuất phát điểm, cầu thủ Việt Nam không kém. Chúng ta chỉ thua kém Thái Lan ở những thời điểm nhất định vì có những điều kiện khách quan chuẩn bị không tốt, hoặc chúng ta chưa có một giải đấu tốt và tổ chức tốt như họ”.
Thực tế đã diễn ra… gần đúng với những gì ông Tuấn nói. Thái Lan bình thường thật. Họ có thể hình tốt, đồng đều, chiều cao khá lý tưởng (trung vệ đội trưởng của U.19 Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh cao nhất đội Việt Nam là 1 m 84 thì đội Thái có tới già nửa đội hình cao bằng Việt Anh). Nhưng Thái Lan tổ chức lối chơi chậm, không nhuần nhuyễn. Không phải vì Thái Lan chơi thận trọng, muốn thăm dò đối phương mà các cầu thủ Thái dường như chưa thực sự hiểu nhau nên các pha kết nối giữa tuyến nọ với tuyến kia không ăn ý là mấy.
Còn U.19 Việt Nam, sau những chuyến tập huấn tại Trung Quốc và thi đấu giao hữu tại Hàn Quốc, trình độ nâng lên hẳn một cấp so với trước. Đúng như ông Tuấn tự nhìn nhận, cách thức tổ chức lối chơi của U.19 Việt Nam đã được cải thiện đáng kể. Vì thế suốt 90 phút, thế trận hoàn toàn nghiêng về các cầu thủ trẻ Việt Nam (điều mà bóng đá “người lớn” thường không làm được ở các sân chơi cấp độ đội tuyển khi đối đầu với Thái Lan).
Tuy nhiên, cái cần nhất là bàn thắng thì U.19 Việt Nam lại hoàn toàn “bó tay”. Chơi ép sân, kiến thiết được nhiều tình huống nhưng Việt Nam lại thiếu một vài cá nhân có thể mang lại bước ngoặt cho trận đấu. Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng ở hiệp 1 bỏ lỡ 4 tình huống cực rõ rệt, trong đó có 2 lần không bị ai kèm khi hàng thủ đội bạn đã bọc lót không tốt nhưng anh vẫn không thực hiện thành công.
HLV Hoàng Anh Tuấn chưa thể yên tâm với hàng tiền đạo Đoàn Nhật
Và trong một thế trận tưởng như ngon ăn thế này mới thấy sự mất mát lớn về nhân sự đã tác động lớn thế nào đến khâu dứt điểm của U.19 Việt Nam. Nếu có Trần Công Minh (cầu thủ vừa đá biên tốt, vừa tổ chức hay) và Trương Tiến Anh (cầu thủ có khả năng kiến tạo) thì có lẽ Việt Nam đã không bất lực ở khâu cuối cùng.
Sang hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn thay đổi con người khi tung ra hai tiền đạo nữa. Song ba mũi tiến công của Việt Nam vẫn tỏ ra quá vô duyên. Lê Minh Bình, Lê Xuân Tú, Nhâm Mạnh Dũng bỏ lỡ khoảng 6 cơ hội mười mười nữa. Chưa kể Lê Bảo Toàn cũng bỏ lỡ hai lần.
Thái Lan có đôi pha phản công và nếu thủ môn Dương Tùng Lâm không xuất sắc cứu thua thì có lẽ chúng ta cũng đã bị thủng lưới. Hòa Thái Lan không bàn thắng, U.19 Việt Nam sẽ phải nỗ lực hơn ở trận đấu thứ 2 gặp Philippines vào ngày 3.7. Còn ở trận đấu khác của bảng A, Thái Lan gặp Lào vào ngày 2.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.