Chốt việc bầu các chức danh chính VFF

23/01/2014 02:03 GMT+7

Tiểu ban Nhân sự Đại hội Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) khóa 7 vừa báo cáo Bộ VH-TT-DL danh sách 39 ứng viên bầu vào ban chấp hành cũng như các chức danh chủ chốt.

Tiểu ban Nhân sự Đại hội Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) khóa 7 vừa báo cáo Bộ VH-TT-DL danh sách 39 ứng viên bầu vào ban chấp hành cũng như các chức danh chủ chốt.

Không tiến hành bầu chủ tịch


Ông Lê Hùng Dũng (phải) và Trần Quốc Tuấn - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Được quyền bỏ phiếu tại đại hội sẽ có 67 thành viên CLB và 22 ủy viên Ban Chấp hành (BCH) khóa 6. Một quan chức Bộ VH-TT-DL khẳng định căn cứ vào đề xuất của VFF, ông Lê Hùng Dũng sẽ là ứng viên duy nhất của chức Chủ tịch VFF. Trong điều lệ VFF sửa đổi lại không có điều khoản quy định về trường hợp chỉ có một ứng viên thì sẽ tiến hành bầu cử thế nào. Quan chức trên cho hay: “Thông thường thì điều lệ hoạt động của bất kỳ LĐBĐ nào sẽ phải có điều khoản về trường hợp chỉ có một người ứng cử. Trong trường hợp chỉ có một người ứng cử thì không cần bầu nữa mà sẽ trúng cử luôn. Nếu điều lệ VFF không quy định thì đại hội nhiệm kỳ sẽ là cơ quan có thẩm quyền cao nhất đưa ra quyết định cuối cùng về việc này”. Như vậy, nếu được đại hội thông qua, ông Lê Hùng Dũng (hiện đang giữ cương vị quyền chủ tịch) sẽ chính thức giữ chức Chủ tịch VFF mà không cần có màn bầu cử.

Phó chủ tịch VFF sẽ kiêm tổng thư ký ?

Chủ động xin rút lui khỏi danh sách ứng viên phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, ông Phan Anh Tú, Trưởng ban Bóng đá nữ VFF, là một trong hai ứng viên phó chủ tịch truyền thông. Khá nhiều CLB tỏ rõ quan điểm: “Chúng tôi sẽ không bỏ phiếu cho ông Tú. Ông Tú chưa có nhiều đóng góp cho bóng đá VN. Và vừa qua, lại dính đến xì căng đan liên quan đến việc chia thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ”. Hai ứng viên còn lại của chức phó chủ tịch truyền thông là ông Nguyễn Lân Trung và Nguyễn Xuân Gụ.

Ba ứng viên chức phó chủ tịch tài chính là ông Lê Hùng Dũng, Lê Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Động Lực, và ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Dĩ nhiên, ông Dũng sẽ xin rút lui khỏi đề cử chức danh này. Vì thế, bàn cân chỉ còn lại hai người và rõ ràng, ông Thành tỏ ra lép vế hoàn toàn so với đối thủ. Ông Đức vượt trội không chỉ về cá tính mạnh mẽ, mối quan hệ sâu rộng, khả năng kêu gọi các nguồn lực tài chính,  mà sự thành công của đội U.19 VN cũng như của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal IMG cũng là điểm cộng khiến bầu Đức gần như chắc chắn sẽ trở thành người của VFF nhiệm kỳ tới (hiện ông Đức không phải là ủy viên BCH VFF).

Vụ trưởng phụ trách bóng đá Tổng cục TDTT Trần Quốc Tuấn và ông Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, sẽ “so kè” trong cuộc chạy đua vào chức phó chủ tịch chuyên môn. Tuy ông Phạm Văn Tuấn đang là đương kim Phó chủ tịch chuyên môn VFF, nhưng sự trở lại VFF của ông Trần Quốc Tuấn là điều không phải quá khó khăn.

Lan Phương

>> VFF phạt CLB không còn tồn tại
>> VFF phủ nhận thông tin mời CLB Liverpool đến Việt Nam
>> Hà Nội T&T và Ninh Bình dở khóc dở cười vì VPF nói xuôi VFF nói ngược
>> VFF cần nhanh chóng giải quyết vụ Đức Thiện
>> VFF định hướng ngắn hạn
>> VFF phải sớm khắc phục yếu kém
>> Ghế chủ tịch VFF khó thoát khỏi tay ông Lê Hùng Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.