Chủ đãi khách

04/08/2013 00:11 GMT+7

3/4 đội chủ nhà thi đấu chiều qua cùng thất bại trước các đội khách khiến vòng đấu 18 V-League trở nên kỳ lạ nhất và nhiều bàn thắng nhất (21 bàn/4 trận, trung bình 5,2 bàn/trận) từ trước đến nay.

3/4 đội chủ nhà thi đấu chiều qua cùng thất bại trước các đội khách khiến vòng đấu 18 V-League trở nên kỳ lạ nhất và nhiều bàn thắng nhất (21 bàn/4 trận, trung bình 5,2 bàn/trận) từ trước đến nay.

Mở đầu cho thất bại của các đội chủ nhà chính là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Ít ai nghĩ đội bóng phố núi lại để thua Thanh Hóa (TH) khi đội khách vừa trải qua cú sốc sau thất bại trên sân nhà, hơn nữa 13 trận liên tiếp vừa qua HAGL bất bại ở Pleiku. Thế mà HAGL đã sụp đổ dù thế trận không hề thua kém. Cái chính là HAGL thiếu một thủ lĩnh dẫn dắt trên sân nên không có những pha phối hợp mạch lạc và nhiều đường bóng sáng tạo.

Sau khi gỡ hòa 1-1 ở đầu hiệp 2 (Mạc Hồng Quân ghi bàn trước cho TH và Oseni gỡ hòa), HAGL lại nôn nóng tràn lên muốn giải quyết đối thủ nên dính ngay những đòn phản công của HLV chuyên trị phản công Mai Đức Chung. 2 bàn thắng của Lê Quốc Phương và Thế Dương ấn định tỷ số 3-1 cho TH là tất yếu khi HAGL chơi quá khinh suất.

Đội chủ nhà gục ngã thứ 2 và lại thua rất đậm chính là Đồng Nai (ĐN). Thế trận có phần nhỉnh hơn và lại hơn người từ phút 65 khi Quốc Long của Hà Nội T&T dính thẻ đỏ, nhưng ĐN đã lộ nguyên hình là đội bóng còn nhiều non kém từ khâu ghi bàn đến khả năng phòng ngự trước lối đá chắc chắn của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Gonzalo, Văn Quyết, Samson rồi Thành Lương dễ dàng ghi một mạch 4 bàn thắng, trong đó 2 bàn sau trong thế chỉ có 10 người, giúp đội bóng thủ đô chiếm ngôi đầu bảng với 34 điểm.

Thất bại thứ 3 của chủ nhà chính là Vissai Ninh Bình (NB). Đau hơn cả cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ khi đội bóng cố đô Hoa Lư đã dẫn trước đến 3-1 nhưng cuối cùng lại thua ngược Đồng Tâm Long An (ĐTLA) 3-4. NB vẫn chỉ dựa vào bộ đôi ngoại Moussa (ghi 2 bàn) và Timothy rất xông xáo cùng với 2 cánh của Mạnh Dũng và Danh Ngọc chơi đầy nỗ lực, còn lại lối đá rất hớ hênh, đặc biệt phòng ngự rất kém.

Chính vì vậy ĐTLA với ý chí kiên cường và tinh thần máu lửa đã vùng lên ngoạn mục. Lần lượt Thanh Giang, Phan Lê Issac, Việt Thắng và Gibon đã ghi bàn rất dễ dàng cho ĐTLA. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của ĐTLA dưới thời của bộ đôi Ngô Quang Sang - Phan Văn Giàu giúp đội bóng của bầu Nhiệm nhảy vọt lên 20 điểm, gần như chắc chắn trụ hạng.

Đội chủ nhà còn lại là Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) dù không thất bại nhưng cũng chật vật mới thủ hòa 3-3 trước SHB Đà Nẵng. Trận hòa này khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn đứng thứ ba với 31 điểm.

Chiều nay sẽ diễn ra 2 trận còn lại giữa Kiên Long Bank Kiên Giang gặp Vicem Hải Phòng (Dự đoán: 2-2, Kiên Giang TV trực tiếp 16 giờ) và Becamex Bình Dương gặp Sông Lam Nghệ An (dự đoán 1-1, VTC3 trực tiếp 17 giờ). 

M.V - Q.H - Đ.K

>> Vòng 18 V-League 2013: Khách lấn chủ nhà!
>> Vòng 18 V-League 2013: Cơ hội để Hà Nội T&T lên đỉnh
>> Mổ xẻ V-League
>> BTC V-League sẽ đối chất với CLB Thanh Hóa
>> BTC V-League tiền hậu bất nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.