Chu Đình Nghiêm - Người thổi gió đến Hà Nội T&T

09/04/2016 10:24 GMT+7

Thực ra, HLV Chu Đình Nghiêm không phải một cái tên xa lạ với Hà Nội T&T , ông đã gắn bó trong cương vị trợ lý HLV cho đội bóng Thủ đô chục năm nay và luôn lặng thầm đứng sau mỗi chiến thắng, vinh quang của đội.

Thực ra, HLV Chu Đình Nghiêm không phải một cái tên xa lạ với Hà Nội T&T, ông đã gắn bó trong cương vị trợ lý HLV cho đội bóng Thủ đô chục năm nay và luôn lặng thầm đứng sau mỗi chiến thắng, vinh quang của đội.

Chu-dinh-nghiem-nguoi-thoi-gio-den-Ha-Noi-T&THLV Chu Đình Nghiêm (thứ 3 từ trái qua) luôn đứng sau mọi thành công, vinh quang của Hà Nội T&T 10 năm qua - Ảnh: Lê Nam
Những ngày đầu khó khăn nhất của Hà Nội T&T đã có Chu Đình Nghiêm, nếu phải hỏi một HLV về đặc trưng của đội bóng này, sở trường, sở đoản, môi trường tập luyện thế nào là hiệu quả nhất, cách để cả CLB cùng đồng lòng đồng dạ, HLV Chu Đình Nghiêm là cái tên được nhắc đến đầu tiên.
Những ngày giữa tháng 3, HLV Phạm Minh Đức viết đơn xin nghỉ, quyền HLV trưởng cho đội bóng từng giành 2 lần vô địch, 4 lần á quân V-League được giao cho người trợ lý thân cận của cựu HLV Phan Thanh Hùng - Chu Đình Nghiêm.
Ông Nghiêm nắm đội khi Hà Nội T&T còn bao khó khăn, nhiều trụ cột bị chấn thương, đội bóng mãi chưa biết mùi chiến thắng, Văn Quyết bị đình chỉ thi đấu 5 trận liên tiếp… Nhưng, điều đó có thể không phải là rào cản lớn để ông Nghiêm đưa Hà Nội T&T có những bứt phá. Ông Nghiêm có những lợi thế rất lớn, sự từng trải, sự thân thuộc và sự “được lòng” các cầu thủ và toàn CLB.
Chu-dinh-nghiem-nguoi-thoi-gio-den-Ha-Noi-T&TVăn Quyết (trái) sẽ vắng mặt ở trận đấu ngày 10.4 tới do bị án kỷ luật từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam  VFF - Ảnh: Lê Nam
Những ngày qua, Hà Nội T&T vẫn đều đặn có những buổi tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu gặp B.Bình Dương ngày 10.4. Tinh thần các cầu thủ rất thoải mái, không khí trên sân luôn vui vẻ, họ tập 2 buổi mỗi ngày và trước ngày thi đấu sẽ rút xuống còn 1 buổi. Các cầu thủ đội bóng của bầu Hiển đã quen với cách tập luyện thoải mái đi đôi với hiệu quả.
Một cầu thủ cho hay, không khí các buổi tập ảnh hưởng quan trọng đến sự tiến bộ của các cầu thủ và ngày ra sân thi đấu chính thức. “Tôi không muốn phải so sánh 2 HLV, Phạm Minh Đức và Chu Đình Nghiêm. Mỗi người sẽ có những triết lý khác nhau, nhưng có thể thấy trên sân tập những làn gió mới”, một cầu thủ chia sẻ.
Chúng tôi không muốn gọi Chu Đình Nghiêm là làn gió mới, anh bao năm qua vẫn là một người không thể thiếu của Hà Nội T&T, “người thổi gió” cho đội bóng này, hi vọng vẫn là một cụm từ chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.