Chủ - khách đều tự tin

29/06/2011 00:36 GMT+7

HLV Falko Goetz không ngại ngần khi tuyên bố trong cuộc họp báo là tuyển VN sẽ giành chiến thắng trên sân Thống Nhất tối nay để mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

HLV Falko Goetz không ngại ngần khi tuyên bố trong cuộc họp báo là tuyển VN sẽ giành chiến thắng trên sân Thống Nhất tối nay để mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

Sau thất bại của đội tuyển ở AFF Cup và với việc chia tay của HLV Henrique Calisto, người hâm mộ bóng đá VN đang rất khát khao muốn được nhìn ngắm diện mạo của đội tuyển dưới thời của tân HLV người Đức Falko Goetz, cũng như muốn chứng kiến một chiến thắng để tạo niềm tin cho những giải đấu lớn sắp tới.

 
Hy vọng bộ ba Công Vinh, Văn Quyết, Trọng Hoàng sẽ bùng nổ chiều nay - Ảnh: Bạch Dương

Có lẽ hiểu được điều đó nên HLV Goetz tỏ ra lạc quan khi tuyên bố trong buổi họp báo trước trận đấu: “Chúng tôi đã làm việc nghiêm túc trong suốt 15 ngày qua để chuẩn bị cho trận đấu này. Đá trên sân nhà, trước đối thủ Macau, mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng. Không chỉ thắng, mà chúng tôi còn muốn có một kết quả tốt nhất có thể bởi còn phải thi đấu trận lượt về trên sân khách. Thời gian qua các cầu thủ của tôi đã tập khá tốt những mảng miếng chiến thuật, nên đây sẽ là thời điểm để họ thể hiện những gì mà mình có được. Tôi hy vọng toàn đội sẽ vận hành tốt đấu pháp của BHL để giành chiến thắng. Các cầu thủ của chúng tôi đã sẵn sàng và đang có phong độ tốt nên tôi tin họ sẽ làm hài lòng khán giả. Nếu toàn đội chơi kỷ luật và tự tin thì không có vấn đề gì đáng ngại trước tuyển Macau”.

Đội hình dự kiến tuyển VN (áo quần toàn đỏ, Macau áo xanh): thủ môn: Tấn Trường; hậu vệ: Quang Thanh, Long Giang, Anh Tuấn, Việt Cường; tiền vệ: Tài Em, Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết; tiền đạo: Quang Hải, Công Vinh.

Dù đã xem đội tuyển Macau tập luyện vào hôm qua, nhưng vị thuyền trưởng của tuyển VN từ chối đưa ra nhận xét về đối thủ. Ông Goetz liên tục nhắc đi nhắc lại rằng, điều quan trọng không phải là đối thủ mà quan trọng nhất là các cầu thủ VN sẽ chơi như thế nào, có thể hiện được mình trong trận đấu được người hâm mộ VN chờ đợi hay không.

Trong khi đó, đội tuyển Macau gồm đa số cầu thủ trẻ với thể hình thấp bé, chỉ trừ 3 cầu thủ nhập tịch có gốc gác Bồ Đào Nha. Xem đội tuyển Macau tập luyện trên sân Thống Nhất có thể thấy rằng trình độ họ không mạnh so với tuyển VN. Nhưng HLV trưởng tuyển Macau Leung Sui Wing vẫn tự tin trong buổi họp báo trước trận đấu: “Macau hay VN đều muốn chiến thắng ở trận đấu này, và tôi hy vọng cầu thủ tôi sẽ chơi với phong độ tốt nhất để đạt kết quả khả quan. Chúng tôi biết cầu thủ của mình không thể sánh bằng cầu thủ VN, đội tuyển Macau cũng ít thi đấu quốc tế so với tuyển VN, nhưng không vì thế mà chúng tôi lo ngại. VN sẽ có nhiều lợi thế hơn ở trận lượt đi, nhưng nếu chúng tôi có được kết quả khả quan, chúng tôi sẽ có nhiều hy vọng trên sân nhà ở trận lượt về vào ngày 3.7. Chắc chắn các cầu thủ nhập tịch Macau sẽ là những trụ cột chính, là những nhân tố quan trọng để giúp toàn đội đạt kết quả tốt”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.