Chủ nhà cùng thắng

16/07/2012 05:05 GMT+7

4 đội chủ nhà vòng 21 V-League chiều qua đều giành trọn 3 điểm trước các đội khách. Tuy nhiên, nếu SLNA, HAGL và Thanh Hóa thắng tương đối dễ dàng thì 3 điểm của Becamex Bình Dương (BD) trước Cao su Đồng Tháp (ĐT) lại hết sức vất vả.

4 đội chủ nhà vòng 21 V-League chiều qua đều giành trọn 3 điểm trước các đội khách. Tuy nhiên, nếu SLNA, HAGL và Thanh Hóa thắng tương đối dễ dàng thì 3 điểm của Becamex Bình Dương (BD) trước Cao su Đồng Tháp (ĐT) lại hết sức vất vả.

Sự trở lại của Vũ Phong và Philani cộng với việc tổ chức lại lối chơi tấn công áp đảo đối thủ từ đầu, BD sớm nắm được thế trận, nhưng các học trò của HLV Trần Công Minh không hổ danh là phòng ngự kiên cường, từng bước đẩy lùi sức mạnh của đối phương bằng tinh thần mạnh mẽ. Lẽ ra ĐT đã có thể giành được 1 điểm nếu không có sơ suất của thủ môn Bửu Ngọc để trung vệ Chí Công tham gia tấn công sút bóng từ góc hẹp chạm đầu hậu vệ ĐT Nguyễn Văn Hậu đi luôn vào lưới, ghi bàn duy nhất cho BD ở hiệp 2. Dù thắng nhọc nhưng với 3 điểm, BD đã thoát khỏi khu vực nguy hiểm để vươn lên tốp giữa trong khi kỷ lục 5 trận bất bại của HLV Công Minh đã bị chặn đứng và ĐT vẫn đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Niềm vui của Becamex Bình Dương  1
Niềm vui của Becamex Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa 

Chiến thắng của HAGL và Thanh Hóa cũng đến từ hiệp 2. Với HAGL, sau hiệp đầu gây thất vọng đã kịp có sự điều chỉnh hợp lý khi tung mũi nhọn Olushola vào. Chính anh đã ghi bàn phá vỡ thế bế tắc bằng cú sút như trái phá ở phút 65. Sau đó, Lê Hoàng Thiên bằng cú sút xa đẹp mắt nâng lên 2-0. Cuối trận, Evaldo đánh đầu ấn định tỷ số 3-0, khép lại chiến thắng hoành tráng cho đội bóng phố núi. Tương tự cũng phải đến hiệp 2, Lê Quốc Phương bằng quả đá phạt đẹp mắt ở phút 56 mới mở tỷ số cho Thanh Hóa trước Navibank Sài Gòn. Sau đó ở phút 74 chính Phương chuyền cho Lê Văn Thắng ấn định tỷ số 2-0.

Ngọt ngào nhất chính là trận thắng 5 sao của SLNA trước Vicem Hải Phòng. Trọng Hoàng mở tỷ số khởi đầu cho cơn mưa bàn thắng. Lần lượt Hector, Bebbe, Abbas và cuối cùng Hector ghi thêm các bàn thắng cho SLNA. 2 bàn gỡ của Hải Phòng do Hoàng Đình Tùng và Văn Tuyến ghi. Thắng 5-2, SLNA trở lại ngôi thứ 4 còn Hải Phòng chỉ cần thua thêm vòng tới là chắc chắn xuống hạng.

Xếp hạng sau 21 lượt: 1/SHB Đà Nẵng: 41 điểm, 2/Hà Nội T&T: 39 điểm, 3/Sài Gòn Xuân Thành: 35 điểm, 4/SLNA: 31 điểm, 5/Vissai Ninh Bình: 30 điểm, 6/Hoàng Anh Gia Lai: 30 điểm, 7/Becamex Bình Dương: 29 điểm, 8/Thanh Hóa: 29 điểm, 9/Navibank Sài Gòn: 27 điểm, 10/Hà Nội FC: 26 điểm, 11/Cao su ĐồngTháp: 24 điểm, 12/Kiên Long Bank Kiên Giang: 23 điểm, 13/Khatoco Khánh Hòa: 22 điểm, 14/Vicem Hải Phòng: 11 điểm.

Q.Dương - L.Trí - M.Ngọc - T.K

>> Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu V-League
>> V-League trở lại
>> V-League và nỗi lo cuối mùa giải
>> Trọng tài V-League được cung cấp "dụng cụ hỗ trợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.