Chủ nhà đại thắng

24/10/2010 00:02 GMT+7

* U.21 Báo Thanh Niên VN đã có khởi đầu ấn tượng với trận thắng 5-1 trước U.21 Myanmar Nếu hiệp 1 là hiệp "khởi động" của U.21 Báo Thanh Niên VN với những cầu thủ mới tập trung và chơi chung với nhau 4 ngày, thì đó lại là hiệp đấu mà những cầu thủ rất trẻ của Myanmar thường sử dụng những pha phản công sắc bén.

Phạm Hữu Phát (trái) của U.21 Báo Thanh Niên VN thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Myanmar - Ảnh: khả hòa

* U.21 Báo Thanh Niên VN đã có khởi đầu ấn tượng với trận thắng 5-1 trước U.21 Myanmar

Nếu hiệp 1 là hiệp "khởi động" của U.21 Báo Thanh Niên VN với những cầu thủ mới tập trung và chơi chung với nhau 4 ngày, thì đó lại là hiệp đấu mà những cầu thủ rất trẻ của Myanmar thường sử dụng những pha phản công sắc bén.

U.21 Báo Thanh Niên VN có bàn thắng rất sớm nhờ công Thế Hưng, nhưng Myanmar thiết lập thế quân bình bằng pha phối hợp và san bằng tỷ số khá đẹp mắt.

Sang hiệp 2, thể lực cùng sự non nớt về kinh nghiệm đã khiến đội khách càng chơi càng đuối dần. Trong khi đó, những thay đổi chiến thuật của U.21 Báo Thanh Niên VN cùng sự thay người chuẩn xác của HLV Đinh Anh Dũng, đã giúp thế trận và khả năng ghi bàn của chủ nhà được cải thiện rất nhiều. Những bàn thắng nối nhau được ghi, nhưng phải nói, chính bàn thắng từ pha đá phạt đền của Hữu Phát sau những pha dàn xếp đẹp mắt đã khiến những đôi chân của các cầu thủ VN như được giải phóng. Đó là bàn thắng đưa U.21 Báo Thanh Niên VN vượt lên dẫn trước 2-1.

Càng chơi thì độ gắn kết giữa những cầu thủ chủ nhà càng tốt hơn. Và đó chính là điều mà ban huấn luyện và người hâm mộ muốn được thấy từ đội bóng tập hợp cầu thủ giỏi của nhiều đội bóng này. Khởi đầu với U.21 Báo Thanh Niên VN như vậy là tốt! Dù U.21 Myanmar là đội bóng trẻ còn thiếu kinh nghiệm và chưa phải là đối thủ xứng tầm với U.21 Báo Thanh Niên VN, nhưng nếu không chơi được với thế mạnh và khả năng thực sự của mình thì U.21 Báo Thanh Niên VN không thể làm nên một trận thắng 5-1 ấn tượng như vậy.

Mạnh mẽ và khéo léo, đó chính là nét đặc sắc nhất của U.21 Báo Thanh Niên VN trong giải đấu quốc tế này.

Singapore và Malaysia chia điểm

Trước đó, trong trận đầu ra quân, U.21 Singapore và U.21 Malaysia đều chơi rất thận trọng nên đành hài lòng với kết quả hòa 1-1. Chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chỉ tổ chức phản công bằng những pha chuyền dài khi có cơ hội, nhưng U.21 Singapore lại là đội có bàn thắng trước. Phút 25 từ cú sút xa ngoài vòng 16m50 của Abu Sujad (8), thủ môn Syamin (1-Malaysia) đổ người hơi chậm nên đành vào lưới nhặt bóng. Sau bàn thua, U.21 Malaysia nỗ lực đẩy cao đội hình và họ có bàn san bằng cách biệt 1-1 từ quả đánh đầu vào góc cao của Ravidran (11) ở phút 40.

Bước sang hiệp 2, U.21 Singapore và U.21 Malaysia đều tạo được một vài cơ hội ăn bàn, nhưng không có đội nào tận dụng được để giành chiến thắng. Kết quả hòa 1-1 này buộc Singapore và Malaysia phải tử chiến với U.19 VN để tranh suất vào bán kết.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Than Htike (U.21 Myanmar): "Hôm nay, U.21 Báo Thanh Niên VN vượt trội hơn chúng tôi về thể lực, lối chơi lẫn tốc độ. Diễn tiến trận đấu cho thấy đội chủ nhà đã có sự chuẩn bị cho giải rất kỹ, do đó chiến thắng của U.21 Báo Thanh Niên VN là hoàn toàn xứng đáng".

HLV Đinh Văn Dũng (U.21 Báo Thanh Niên VN): "Do các học trò chúng tôi chỉ vừa tập luyện chung được 4 ngày, chủ yếu là các bài tập phục hồi thể lực, và mới chỉ có 2 ngày ráp đội hình nên các cầu thủ vẫn chưa ăn ý cho lắm. U.21 Myanmar dù có độ tuổi trung bình thấp hơn đội chúng tôi nhưng lại thi đấu khá khôn khéo. Điển hình là họ đã phát hiện ra chúng tôi chơi bóng bổng và có cách hóa giải ngay trong hiệp 1. Sang hiệp 2, các cầu thủ VN thay đổi chiến thuật bằng lối đá ngắn, bật tường nhanh nên đã thành công". Hoàng Quỳnh (ghi)

Bên lề

* Lễ khai mạc diễn ra ngắn gọn, ấm cúng với sự tham dự của đông đảo khách mời từ Trung ương đến địa phương và khoảng 8.000 khán giả đến sân cổ vũ. Các ca sĩ Ngô Thanh Vân, Hồ Ngọc Hà và Ngọc Sơn đã khuấy động không khí bằng những bài hát sôi nổi, trẻ trung.

* Myanmar “cháy” lưới, ca sĩ Ngọc Sơn “cháy”... túi. Không chỉ góp phần biểu diễn trong lễ khai mạc, ca sĩ Ngọc Sơn còn nán lại cổ vũ cho tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN. Chàng ca sĩ này còn hào phóng hứa tặng mỗi cầu thủ VN ghi bàn thắng 5 triệu đồng. Và với 5 bàn thắng “giã” vào lưới Myanmar, các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN đã nhận được 25 triệu đồng do Ngọc Sơn trao cuối trận.

* U.21 Báo Thanh Niên VN được thưởng nóng. Sau khi thắng trận ra quân trước U.21 Myanmar, U.21 Báo Thanh Niên VN được Liên đoàn Bóng đá TP.HCM thưởng nóng 20 triệu đồng.

* Vào cửa miễn phí. Nhằm tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có cơ hội đến sân xem các cầu thủ trẻ VN và khu vực tranh tài, BTC cho biết mọi sinh viên, học sinh đều được vào sân Thống Nhất theo dõi miễn phí tất cả các trận đấu tại giải. Sinh viên, học sinh đến sân chỉ cần xuất trình thẻ có dán ảnh và sẽ vào cổng số 7 (đường Tân Phước).  Hoàng Quỳnh

Thanh Thảo - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.