Chủ nhà nắm ưu thế vào bán kết

10/10/2010 08:46 GMT+7

Nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của hơn 2.000 khán giả nhà, các cầu thủ HA.GL đã giành trận thắng thuyết phục với tỷ số 2-1 trước đối thủ khó chịu SQC Bình Định, qua đó nắm ưu thế lớn để giành một trong hai vé vào bán kết của bảng A.

Niềm hạnh phúc của HA.GL khi đặt 1 chân vào bán kết - Ảnh: Khả Hòa

Nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của hơn 2.000 khán giả nhà, các cầu thủ HA.GL đã giành trận thắng thuyết phục với tỷ số 2-1 trước đối thủ khó chịu SQC Bình Định, qua đó nắm ưu thế lớn để giành một trong hai vé vào bán kết của bảng A.

Trận đấu này diễn ra hết sức quyết liệt, hấp dẫn, bất chấp điều kiện sân trơn, sủng nước và bóng nặng do ảnh hưởng bởi cơn mưa lớn trước đó (cũng là lý do khiến cả 2 đội HA.GL và BĐ gặp nhiều khó khăn trong triển khai lối chơi). Tuy nhiên, các cầu thủ HA.GL chơi lấn lướt hơn nhờ áp dụng đấu pháp hợp lý khi chủ động chơi chậm, chắc ở phần sân nhà và tăng tốc nhanh khi triển khai bóng sang phần sân đối phương. Đặc biệt, họ thường xuyên sử dụng các đường bóng dài xuống 2 biên rồi tạt vào giữa cho tiền đạo thủ quân Thái Học (22) cùng sự càn lướt của Đức Tài (17) và Hoàng Thiên (19) để áp sát khung thành SQC Bình Định (BĐ). Nhờ đó, họ đã tạo ra ít nhất 2 tình huống gây nguy hiểm trong hiệp 1.

Trong khi đó, BĐ cũng chủ trương chơi chắc, sử dụng các đường chuyền ngắn để thủ quân Thành Tài (8) tổ chức kiến thiết các đường phản công. Tuy nhiên, các cầu thủ BĐ ít tạo được cơ hội nguy hiểm vì hàng thủ HA.GL chơi rất kín kẽ. Đến gần cuối hiệp 1, trận đấu trở nên căng thẳng quá mức cần thiết. Trong một tình huống va chạm gây tranh cãi, trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu đã xử lý thiếu dứt khoát, khiến các cầu thủ BĐ bị ức chế phản ứng đòi bỏ ra ngoài sân.

Khi trận đấu trở lại, các cầu thủ HA.GL chơi tỉnh táo, tập trung chiếm thế chủ động và đẩy nhanh hơn tốc độ các đợt tấn công, đặc biệt trong hiệp 2. Nhờ đó, ở phút 60, trong một pha xuống bóng nhanh ở trung lộ, tiền vệ Duy Thanh (7, HA.GL) đi bóng nhanh đến sát mép vòng 16,50m và trong tư thế trống trải, cầu thủ này không bỏ qua cơ hội khi tung cú sút sệt đưa bóng đi chìm, hạ gục thủ môn Thanh Nam (1, BĐ) giúp chủ nhà HA.GL dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng, và mặt sân cũng dần tốt hơn, các cầu HA.GL chơi hưng phấn, liên tục gây sức ép lên phần sân đội BĐ với hy vọng kiếm bàn gia tăng cách biệt. Và họ đã thực hiện được ý định của mình khi Đức Tài (17) nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 70. Ở phút 82, trong một thoáng chủ quan, thủ môn đội HA.GL là Tuấn Mạnh (25) phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm  địa, tạo điều kiện cho Thanh Sang (9) rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho đội BĐ.

Đây cũng là trận thắng thứ 2 của HA.GL tại vòng bảng, sau trận ra quân thắng đối thủ nhiều duyên nợ là Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) 1-0. HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HA.GL) phát biểu: “Tôi hài lòng với kết quả trận đấu, dù điều kiện thời tiết không tốt, nhưng các cầu thủ của tôi đã chơi tốt và tuân thủ đúng yêu cầu đấu pháp của BHL”.

Như vậy, với kết quả này, HA.GL đã có 6 điểm sau 2 trận thắng, tạm xếp đầu bảng A. Ở lượt cuối, họ chỉ cần kiếm thêm 1 điểm nữa là có mặt ở vòng bán kết. Trong khi đó, SQC Bình Định (BĐ) xếp nhì bảng với 3 điểm cùng với Megastar Nam Định. Ở cuối bảng là ĐT.LA chưa có điểm nào. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, bảng đấu này vẫn phải chờ đến lượt đấu cuối (diễn ra ngày 11.10) mới xác định được 2 đội vào bán kết.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.