Chủ nhà Ninh Thuận sẽ viết nên lịch sử?

04/10/2012 16:19 GMT+7

(TNO) Chủ nhà U.21 Ninh Thuận (NT) có đầy đủ thực lực để thách thức U.21 Sông Lam Nghệ An (SLNA), trong trận chung kết Giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 diễn ra lúc 16 giờ chiều 5.10.

(TNO) Chủ nhà U.21 Ninh Thuận (NT) có đầy đủ thực lực để thách thức U.21 Sông Lam Nghệ An (SLNA), trong trận chung kết Giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 diễn ra lúc 16 giờ chiều 5.10.

>> HLV Quang Sơn: Tôi muốn tặng chiến thắng cho người hâm mộ Ninh Thuận!
>> U.21 SLNA gặp lại Ninh Thuận trong trận chung kết
>> U.21 SLNA "ngán" khán giả Ninh Thuận!

 
Sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh cho U.21 Ninh Thuận viết một trang sử mới cho giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 - Ảnh: Khả Hòa

U.21 NT đang đứng trước cơ hội lịch sử trở thành đội bóng đầu tiên đoạt chức vô địch ở một giải đấu quốc gia cho tỉnh nhà.

Đối đầu với họ là một SLNA lẫy lừng với những cầu thủ bản lĩnh. Đội bóng xứ Nghệ cũng rất khát cúp vì kể từ lần đăng quang thứ 3 liên tiếp năm 2002, đã 10 năm rồi, SLNA chưa thể lên ngôi ở sân chơi U.21.

Ở trận đấu vòng bảng, SLNA đã thắng NT 2-0, nhưng trận chung kết này có tính chất hoàn toàn khác bởi cầu thủ NT trưởng thành qua từng trận đấu, nên sẽ chơi chững chạc hơn.

Tại vòng đấu bảng, NT cũng chơi rất hay trong hiệp 1, nhưng họ chỉ thất bại khi cú sút của Đình Bảo bật chân trung vệ Chamelea Mó đi vào lưới.

Gặp lại SLNA, đội chủ nhà có đầy đủ yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Trước hết, người hâm mộ bóng đá NT chưa bao giờ háo hức như bây giờ nên họ sẽ làm cầu trường dậy sóng để tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ trẻ của mình.

 
U.21 Ninh Thuận đang sở hữu chân sút lợi hại Lê Duy Thanh (phải) - Ảnh: Khả Hòa

Sự trở lại của Võ Út Cường sau án treo giò càng giúp hàng công NT mạnh mẽ hơn để chia bớt gánh nặng ghi bàn cho Lê Duy Thanh.

Nhưng điều quan trọng hơn, NT đã trưởng thành qua từng trận đấu, họ đã biết tung sức vào từng thời điểm quyết định, chứ không còn “ngây thơ” như trận đầu tiên ở vòng bảng.

Tuy nhiên, để thắng được SLNA, NT phải chơi hay hơn trận bán kết gặp Khatoco Khánh Hòa.

Đội trưởng Lê Duy Thanh và các đồng đội của anh cần phải thoát khỏi sức ép từ cầu trường, biến nó thành sức mạnh tinh thần để chơi một trận cầu hay, đáp lại sự nhiệt tình của người hâm mộ.

Chắc chắn Lê Duy Thanh sẽ là cầu thủ bị SLNA chăm sóc rất kỹ trong trận đấu này, nên Võ Út Cường, Thanh Tấn, Minh Hoàng, Ngọc Nhựt… tích cực di chuyển hơn nhằm kéo giãn hàng thủ SLNA, tạo khoảng trống cho Duy Thanh có cơ hội thể hiện tài năng của mình.

 
U.21 SLNA đang có một tập thể cầu thủ trẻ đầy khao khát - Ảnh: Khả Hòa

Đối đầu với chủ nhà, SLNA biết họ sẽ gặp sức ép rất lớn từ khán giả. Nhưng HLV Đinh Văn Dũng tin rằng, cầu thủ của ông sẽ vượt qua tất cả để đem cúp về xứ Nghệ.

Ngoài Đình Bảo - "sát thủ" mà người hâm mộ NT vẫn còn nhớ tên thì SLNA còn có thêm Vũ Quang Nam, chân sút tài năng đang dẫn đầu giải vua phá lưới với 5 bàn.

Ở hai biên, SLNA có hai nhân tố rất xuất sắc đó Phi Sơn và Thế Cường, nên đội bóng xứ Nghệ sẽ khai thác triệt để lối chơi tấn công đa dạng của mình để tìm bàn thắng.

Đá với SLNA, HLV Nguyễn Quang Sơn (NT) biết rằng, chỉ có tấn công, ăn miếng trả miếng thì đội bóng của mình mới có cơ hội chiến thắng. Bởi thế, đây sẽ là trận chung kết hấp dẫn và hứa hẹn có nhiều bàn thắng được ghi.

Phát biểu trước trận đấu

HLV Đinh Văn Dũng (SLNA): “NT là đội rất lợi hại với nhiều cá nhân xuất sắc. Xét về yếu tố con người, NT không thua gì SLNA, nên cầu thủ chúng tôi cần phải chơi một trận thật hay mới có thể giành được thắng lợi. Tôi tin các cầu thủ trẻ của mình sẽ đủ bản lĩnh để vượt qua sức ép rất lớn từ cầu trường. Dù NT hay SLNA vô địch, thì trận chung kết này sẽ là trận đấu hay, cống hiến cho người hâm mộ”.

HLV Nguyễn Quang Sơn (NT): “Chúng tôi đã để thua SLNA một cách đáng tiếc ở vòng đấu bảng. Đây là cơ hội để U.21 NT đòi lại món nợ trước đối thủ. SLNA có nhiều cầu thủ có kỹ thuật và thi đấu rất thông minh. Nhưng chúng tôi đã có mặt ở trận đấu cuối cùng một cách xứng đáng, bởi thế chúng tôi tin phần thắng sẽ thuộc về mình”.

Quang Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.