Chủ nhà sẽ trở lại lối chơi “truyền thống”?

11/04/2010 11:19 GMT+7

Trong tình cảnh buộc phải thắng, người ta lo ngại Navibank Sài Gòn (NSG) sẽ chọn lối chơi chém đinh chặt sắt như Quân khu 4 trước đây, trong trận tiếp HA.GL trên sân Thống Nhất.

Evaldo (phải - HA.GL) chính là người khiến HLV Vũ Quang Bảo lo lắng nhất - Ảnh: B.D

Trong tình cảnh buộc phải thắng, người ta lo ngại Navibank Sài Gòn (NSG) sẽ chọn lối chơi chém đinh chặt sắt như Quân khu 4 trước đây, trong trận tiếp HA.GL trên sân Thống Nhất.

Trận đấu giữa NSG và HA.GL sẽ rất căng bởi đội chủ nhà chưa biết thắng trên sân nhà, còn đội khách lại chưa có điểm trên sân khách từ đầu mùa giải đến nay. Bởi thế, tính chất trận đấu này được xem như là trận cầu “giải hạn”, bởi đội nào thắng sẽ phá được “dớp” của mình. Trước trận đấu, HLV Vũ Quang Bảo (NSG) tuyên bố rằng, trong tình hình hiện nay, NSG buộc phải lấy trọn 3 điểm, đó là điều quan trọng nhất. Tuyên bố của ông Bảo khiến cho nhiều người nghĩ rằng NSG sẽ bất chấp tất cả để giành chiến thắng. Kể cả việc họ sẽ trở lại lối chơi “chặt chém” để làm chùn chân đối thủ, như kiểu SLNA đã dùng để hạ bệ đương kim vô địch Đà Nẵng ở vòng đấu trước.

Chúng tôi đã đem thắc mắc này hỏi thẳng HLV Vũ Quang Bảo, và được ông Bảo cho biết: “Tôi khẳng định chúng tôi phải làm tất cả để có 3 điểm. Nghĩa là chúng tôi phải chơi quyết tâm, chơi hết mình, chứ không phải chúng tôi chủ động chơi bạo lực. Tôi biết rõ rằng vấn đề bạo lực đã bị dư luận lên án trong thời gian qua. Là HLV, tôi không thể dạy cầu thủ của mình ra sân và “chặt chém” để cho đội khách không thể thi đấu. Chúng tôi sẽ quyết tâm đá thắng, nhưng không có nghĩa sẽ chơi bóng với lối chơi ác ý, gây chấn thương cho đối thủ”.

Nhận xét về đối thủ HA.GL, ông Bảo cho biết đối bóng phố núi đang lấy lại phong độ nên họ được đánh giá cao hơn đội bóng của ông. Theo ông, chân sút Evaldo là cầu thủ đáng ngại nhất trong đội hình của HAGL ở các trận gần đây, bởi thế ông sẽ có phương án để không cho cầu thủ này thoải mái tiếp cận khung thành NSG.

Trong khi đó, HLV Kiatisak cũng cho biết: “Chúng tôi đang bị áp lực khi chưa có điểm nào trên sân khách. Vì thế, mục tiêu của chúng tôi là phải có ít nhất 1 điểm ở trận cầu này. Tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải thật bình tĩnh, không bị cuốn theo lối đá của đối phương và không được nôn nóng, trả đũa nhằm tránh chấn thương và thẻ phạt”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.