Chủ nhà thất bại

04/03/2012 03:41 GMT+7

Hai đội chủ nhà Thanh Hóa (TH) và Becamex Bình Dương (BD) đã bất ngờ thất bại trước Hà Nội FC và SHB Đà Nẵng (ĐN) ở vòng 8 V-League vào chiều qua.

Hai đội chủ nhà Thanh Hóa (TH) và Becamex Bình Dương (BD) đã bất ngờ thất bại trước Hà Nội FC và SHB Đà Nẵng (ĐN) ở vòng 8 V-League vào chiều qua.

Trận thua của TH là do hàng thủ quá tệ, khi sự thiếu vắng của Bật Hiếu và Xuân Hợp để lộ rất nhiều khoảng trống cho các mũi nhọn đội bóng thủ đô bắn phá, ghi đến 5 bàn như chỗ không người. Còn thất bại của BD là những sai lầm trong việc sắp xếp đội hình và thi đấu rất thiếu tập trung nên dù dẫn trước đã bị thua ngược 1-2.

Mưa bàn thắng đã nối nhau xuất hiện tại Thanh Hóa. Công Vinh là người ghi điểm đầu tiên ở phút 13. Sau đó Sunday gỡ hòa 1-1 và Da Silva nâng lên 2-1 cho chủ nhà. Thế nhưng lần lượt Ambrose và Timothy đã ghi bàn dẫn lại 3-2 cho Hà Nội FC trong hiệp 2. Dù Andrew gỡ hòa 3-3 nhưng chỉ trong 8 phút cuối, Phan Thanh Vân rồi Công Vinh đã ấn định tỷ số 5-3. Đây là trận chơi hay của Công Vinh, ngoài 2 bàn thắng anh còn kiến tạo 2 bàn từ quả phạt góc cho Ambrose và đường chuyền như dọn cỗ cho Thanh Vân ghi bàn.

Còn ở sân Gò Đậu, dù Philani ghi bàn dẫn trước cho BD ở hiệp 1, nhưng sự thiếu chắc chắn ở khu trung tuyến khi Trịnh Quang Vinh chơi rất kém mất bóng liên tục và không kèm nổi tiền vệ Huỳnh Quốc Anh của ĐN, cùng với vai trò mờ nhạt của tiền vệ trung tâm Trung Sơn khiến cho BD đánh mất sự tập trung. Nếu thủ môn Đinh Hoàng La không xuất sắc, BD đã thua lại từ rất sớm. Sau khi HLV Lê Huỳnh Đức điều chỉnh đưa Gaston Merlo vào, lập tức ĐN lấy lại thế chủ động và từ pha hỗn loạn do Merlo và Prent tạo ra bị thủ môn Hoàng La giải vây, nhưng Quốc Anh đã có cú cứa lòng tiếp nối gỡ hòa 1-1. Lên tinh thần, sau đó Merlo đã thể hiện pha ghi bàn đẳng cấp, lưng quay về khung thành đã xoay người tung cú đá ngược đẹp mắt ấn định tỷ số 2-1. Thắng trận này, ĐN tạm lên đầu bảng với 15 điểm.

Chiều nay sẽ tiếp diễn 3 trận còn lại giữa Hoàng Anh Gia Lai - Vissai Ninh Bình (16 giờ VTV3 trực tiếp, dự đoán 2-1), Hà Nội T&T - Vicem Hải Phòng (16 giờ 10, VTV2 trực tiếp, dự đoán 3-1), Sài Gòn FC- Cao su Đồng Tháp (18 giờ 30 HTVC thể thao trực tiếp, dự đoán 3-1).

Q.Huy - Đ.Khôi - N.Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.