Chủ nhà toàn thắng ở 3 trận đấu muộn

04/03/2012 20:35 GMT+7

(TNO) Chiều và tối nay 4.3, giải V.League 2012 tiếp tục diễn ra 3 trận đấu cuối cùng của vòng 8. Đáng chú ý là cả 3 đội chủ nhà: Hà Nội T&T, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Sài Gòn FC đều giành chiến thắng.

(TNO) Chiều và tối nay 4.3, giải V.League 2012 tiếp tục diễn ra 3 trận đấu cuối cùng của vòng 8. Đáng chú ý là cả 3 đội chủ nhà: Hà Nội T&T, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Sài Gòn FC đều giành chiến thắng.

>> Hai đội chủ nhà B.Bình Dương và Thanh Hóa đều bại
>> Thắng lợi ban đầu của bóng đá Việt Nam
>> VFF xin đổi tên V-League thành V-Super League


Kesley lập cú đúp giúp Sài Gòn FC vượt qua TĐCS Đồng Tháp - Ảnh: Khả Hòa

Nhân vật đáng chú ý nhất của trận đấu trên sân Thống Nhất lại là một cầu thủ vắng mặt, thủ môn Bùi Tấn Trường. Phải gặp lại đội bóng quê hương (TĐCS Đồng Tháp), Tấn Trường đã xin phép ban lãnh đạo Sài Gòn FC không thi đấu và được chấp nhận. Thay Tấn Trường làm nhiệm vụ là người đồng đội quê An Giang, thủ môn Minh Nhựt.

Sân Thống Nhất như mọi khi sôi động với đông đảo người hâm mộ đến cổ vũ cho Sài Gòn FC. Một lượng khá đông cổ động viên TĐCS Đồng Tháp cũng đến sân tiếp lửa cho đội nhà.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trận đấu với TĐCS Đồng Tháp dễ dàng cho Sài Gòn FC bởi đội chủ nhà có lực lượng vượt trội. Không ngoài dự đoán, Sài Gòn FC dễ dàng áp đặt thế trận ngay khi bóng lăn. Liên tiếp ở các phút thứ 9 và 19, Kesley 2 lần lập công mang lại lợi thế lớn cho đội chủ nhà.

Dù thua nhanh nhưng TĐCS Đồng Tháp không buông xuôi và Văn Mộc gỡ lại một bàn cho đội khách ở phút 37. Sang hiệp 2, Antonio ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà ở phút 75.


TĐCS Đồng Tháp dù thua nhưng vẫn giữ được vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng V.League 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Với trận thắng này, Sài Gòn FC tiếp tục là đối trọng đáng kể trong cuộc đua đến ngôi vô địch cùng các đại diện miền Trung và miền Bắc. Với 2 bàn thắng trong trận này, tiền đạo Kesley đã có được 7 bàn thắng và tiếp tục đua ngôi vua phá lưới với Timothy và Gaston Merlo. TĐCS Đồng Tháp dù thua trận này nhưng vẫn đứng nguyên ở vị trí thứ 10 vì các đội cuối bảng đều thua.

Trên sân Pleiku, HAGL tiếp đội bóng đang có phong độ rất cao là V.Ninh Bình. Dù bị đội khách mở tỷ số trước bằng bàn thắng của Moussa ở phút thứ 10, nhưng đội bóng phố núi đã có cuộc lội ngược dòng thành công bằng 2 bàn thắng của Đức Dương và Evaldo ở các phút 22 và 73.

Trước trận đấu, HAGL đã trấn an HLV Choi Yun Kyum về tương lai của ông tại đây. Ban lãnh đạo HAGL tin tưởng vào HLV người Hàn Quốc cũng như triển vọng của đội bóng trong giai đoạn sắp tới. Sự tin tưởng của lãnh đội đã được đền đáp bằng chiến thắng thuyết phục trước V.Ninh Bình, dù xét về phong độ trong thời điểm hiện tại HAGL bị đánh giá thấp hơn đội khách.

Thắng trận này đã đưa HAGL gia nhập tốp 5 và vượt qua chính đối thủ V.Ninh Bình trên bảng xếp hạng.


Một pha "không chiến" giữa cầu thủ Hà Nội T&T (áo vàng) với cầu thủ của V.Hải Phòng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T tiếp tục kéo dài phong độ rất ấn tượng của mình. Tiền đạo tân binh Samson lại tỏa sáng bằng bàn thắng ở phút thứ 19. Văn Quyết nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 51 còn bàn gỡ duy nhất của đội khách được ghi bởi Đình Tùng vào phút 87.

Trận thắng này giúp á quân mùa giải 2011 đòi lại ngôi đầu từ tay SHB Đà Nẵng. Điều khiến HLV Phan Thanh Hùng hài lòng nhất là tiền đạo Samson đang cho thấy sự bắt nhịp rất tốt khi ghi bàn đều đặn. Trong khi đó, đội khách V.Hải Phòng với trận thua này tiếp tục phải ngụp lặn ở cuối bảng.

Tiền vệ Đình Tùng sau khi lấy lại cảm giác ghi bàn ở vòng trước vòng này lại tiếp tục “nổ súng” nhưng không thể giúp đội bóng đất cảng có điểm.

Kết quả

Hà Nội T&T - V.Hải Phòng: 2-1

HAGL - V.Ninh Bình: 2-1

Sài Gòn FC - TĐCS Đồng Tháp: 3-1

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.