Chủ nhà UAE chúc mừng Tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup

21/01/2019 20:41 GMT+7

Màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu gặp Jordan vừa qua để trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt tại Tứ kết Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen từ chủ nhà UAE và báo chí khu vực có mặt tại sân chơi lớn này

[VIDEO] ĐTVN ĐƯỢC LO HẬU CẦN RẤT TỐT TẠI NƯỚC CHỦ NHÀ ASIAN CUP 2019

Sáng 21/1 tại Abu Dhabi, Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã buổi gặp gỡ và làm việc với ông Mohammad Khalfan Al Romaithi - Thường vụ AFC, Bộ trưởng Hội đồng thể thao UAE kiêm Trưởng Ban tổ chức nước chủ nhà vòng chung kết Asian Cup 2019.

 

Buổi làm việc đã đã diễn ra trên tinh thần hướng tới các giải pháp mới trong mối quan hệ hợp tác phát triển bóng đá giữa hai quốc gia. Thay mặt Ban tổ chức nước chủ nhà, ông Mohammad Khalfan Al Romaithi chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu gặp Jordan vừa qua để trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt tại Tứ kết Asian Cup 2019. Chiến công này không chỉ là niềm tự hào của người hâm mộ Việt Nam mà còn là niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á tại đấu trường châu lục.

Trưởng BTC Asian Cup của UAE và Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn Tiểu Bảo

Trên cương vị là đại diện lãnh đạo VFF đồng thời là Trưởng Ban điều hành các trận đấu thuộc vòng chung kết Asian Cup 2019 tại Abu Dhabi, ông Trần Quốc Tuấn đánh giá cao những nỗ lực trong công tác tổ chức giải của Ban Tổ chức nước chủ nhà, đồng thời cảm ơn phía UAE đã luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam trong suốt quá trình tập luyện, thi đấu tại vòng chung kết  Asian Cup 2019. 

 

Đối với kế hoạch hợp tác phát triển giữa bóng đá Việt Nam và UAE, ông Trần Quốc Tuấn cho biết hai bên đã bàn thảo nhiều nội dung quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn đến công tác chuyên môn của các đội tuyển quốc gia, trong đó sẽ chú trọng đến hợp tác giao lưu, tập huấn, thi đấu ở các cấp độ đội tuyển, đặc biệt là các đội tuyển trẻ. Hai bên thống nhất sẽ thiết lập các đầu mối trao đổi công việc để có thể sớm đưa các chương trình hợp tác đi vào thực tế.

Niềm vui vào tứ kết của tuyển Việt Nam Ngọc Linh

Việt Nam đang là “chú ngựa ô” rất thú vị

Báo chí khu vực có mặt tại UAE cả ngày hôm nay “săn” đội tuyển Việt Nam chỉ để tìm hiểu câu chuyện thần kỳ từ đội có nguy cơ bị loại lớn nhất sau vòng bảng lọt vào tứ kết như một giấc mơ này.

 

Tất cả đều ngạc nhiên xen lẫn thích thú  khi biết Việt Nam chỉ mới chuyên nghiệp hóa từ những năm 2000, vài năm qua các CLB mới bắt đầu cố gắng đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của AFC. Khi nghe về chuyện bầu Đức mở học viện HAGL JMG, rồi các trung tâm Hà Nội, PVF, Viettel... học chất xám từ châu Âu để cho ra thế hệ trẻ hiện tại, họ đã rất khâm phục.

 

“Các bạn có tiềm năng rất lớn. Thành công một năm qua, đặc biệt là những bước đi ấn tượng ở đấu trường hàng đầu châu lục cho thấy nếu đầu tư đúng đắn bóng đá Việt Nam sẽ có thể vươn mình mạnh mẽ. Những ngày này chủ đề Việt Nam được nhắc đến khắp mọi nơi.

 

Các bạn đang là “chú ngựa ô” rất thú vị và rất nhiều người ở đây đã là fan của Việt Nam. Cách chơi của Việt Nam thực sự đã khiến cả châu Á phải nhắc tên và khâm phục, điều chưa hề có trước đó kể cả khi là á quân U.23 châu Á hay vô địch AFF Cup 2018”, Phóng viên Adnene Gharbi của tờ Albayan nói.

Việt Nam xuất sắc đánh bại Jordan tạo ra câu chuyện thần kỳ Ngọc Linh

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.