Chủ nhà vẫn chưa biết thắng

17/04/2010 09:21 GMT+7

Tiếp đội Bình Dương trong tư thế buộc phải có điểm để không bị các đội nhóm cuối tách tốp, N.Sài Gòn chơi chặt chẽ ngay từ đầu.

Tiền đạo Opara chơi quá kém khiến đội nhà phải thua ngược - Ảnh: B.D

Tiếp đội Bình Dương trong tư thế buộc phải có điểm để không bị các đội nhóm cuối tách tốp, N.Sài Gòn chơi chặt chẽ ngay từ đầu.

Hàng phòng ngự được bố trí thấp với số đông của N.Sài Gòn khiến B.Bình Dương gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp một. Trong khi đó, do HLV Đặng Trần Chỉnh chủ trương để B.Bình Dương chơi đan bóng ngắn nên chiến thuật này thất bại trong 45 phút đầu tiên. Những mũi nhọn trên hàng công như Anh Đức, Kesley, Philani hay Vũ Phong đều không có được cơ hội dứt điểm tốt. Ngược lại, N.Sài Gòn chủ trương tận dụng triệt để tốc độ và thể lực của bộ đôi tiền đạo ngoại là Opara và Suleiman cùng những tình huống cố định để cố gắng giải quyết trận đấu. Trong một pha bóng uy hiếp khung thành Bình Dương ở phút 37, tiền vệ Hải Anh đã nhanh chân móc bóng đầy bất ngờ mở tỉ số cho đội chủ nhà. Ngoài tình huống mở tỉ số, Hải Anh còn có hai cơ hội khá thuận lợi để nâng cao cách biệt nhưng đều thực hiện không thành công.

Sang hiệp 2, HLV Đặng Trần Chỉnh đã cho thấy khả năng điều chỉnh chiến thuật nhạy bén của mình khi B.Bình Dương chơi hay hơn hẳn. Tân HLV của B.Bình Dương yêu cầu đội chuyển sang chơi bóng dài và các pha bóng trung bình chứ không đan bóng như hiệp 1. Đồng thời, ông Chỉnh cũng thay Kesley bằng De Jesus và Hữu Thắng bằng tiền vệ kỳ cựu Trường Giang. Dù không tạo ra quá nhiều áp lực nhưng B.Bình Dương lại hiệu quả hơn hẳn trong các tình huống dứt điểm. Chí Công một lần nữa cho thấy duyên ghi bàn khi anh tung chân sút rất hiểm như một tiền đạo, trong pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Đức Hùng ở phút 57. Tiếp đó, Anh Đức đã lập một cú đúp bằng hai pha đánh đầu ở cuối trận, khi hàng phòng ngự đội chủ nhà thiếu tập trung và mắc lỗi kèm người.

Thua trận, N.Sài Gòn giậm chân ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng và hoàn toàn có nguy cơ trở thành đội cuối bảng nếu M.Nam Định giành chiến thắng trước HP.HN vào ngày mai.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.