Chủ nhà V.Hải Phòng thắng trận tặng người hâm mộ

26/09/2013 20:51 GMT+7

(TNO) Chiều nay, ngay sau lễ khai mạc giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2013 đầy màu sắc, người hâm mộ bóng đá thành phố Hoa phượng đỏ đã chứng kiến đội bóng chủ nhà V.Hải Phòng thắng nhẹ nhàng U.21 TP.HCM 1-0 ở trận ra quân của bảng A.

(TNO) Chiều nay, ngay sau lễ khai mạc giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2013 đầy màu sắc, người hâm mộ bóng đá thành phố Hoa phượng đỏ đã chứng kiến đội bóng chủ nhà V.Hải Phòng thắng nhẹ nhàng U.21 TP.HCM 1-0 ở trận ra quân của bảng A.

>> CS.Đồng Tháp và Hà Nội T&T hòa trận mở màn U.21 Báo Thanh Niên 2013
>> Nhiều nét mới tại giải U.21 Báo Thanh Niên 2013
>> HLV Đặng Phương Nam: U.21 Viettel không ngại đối thủ nào

 
CĐV Hải Phòng chào đón chiến thắng của đội nhà - Ảnh: Khả Hòa

Trận đấu diễn ra cởi mở từ đầu với lối chơi tấn công quen thuộc của cả hai đội. Là đội khách nhưng TP.HCM đã nhập cuộc khá tốt khi có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành thủ môn Văn Hưng của đội chủ nhà.

Chỉ ít phút sau đó đến lượt đội chủ sân Lạch Tray cũng có màn đáp trả với pha áp sát bất thành của Duy Nam trong sự tiếc nuối của các CĐV Hải Phòng.

Dần lấy lại thế chủ động trong việc cầm bóng và triển khai thế trận, đội bóng của HLV Dylan Kerr tạo ra được không ít sức ép lên khung thành thủ môn bên phía TP.HCM. Chính sự cơ động và lối chơi khá thông minh ở hai biên của Văn Đại, Quốc Phương giúp cho những mảng đánh biên của V.Hải Phòng được triển khai một cách liên tục.

Là đội bóng gây ấn tượng nhất ở vòng đấu loại, đội của HLV Nguyễn Hồng Phẩm cũng muốn chứng tỏ rằng họ đến với giải đấu này không phải để du lịch. Với lực lượng khá đồng đều cả 3 tuyến, TP.HCM là đội bóng tạo được ấn tượng với lối chơi phòng ngự chủ động. Bộ đội trung vệ Trọng Hiếu, Hoàng Nhân của TP.HCM  chơi tập trung và khá ăn ý khi đánh chặn rất tốt các pha tạt bóng tầm cao bên phía đội chủ nhà.

 V.Hải Phòng - TNO
Quốc Phương (39) thi đấu rất ấn tượng trong màu áo U.21 V.Hải Phòng - Ảnh: Khả Hòa

Kết thúc hiệp 1 vẫn chưa có bàn mở tỷ số, V.Hải Phòng tiếp tục chơi lấn lướt trong hiệp 2. Phút 58, từ pha đá phạt trực tiếp bên cánh trái, Vũ Văn Hiếu sút bóng hiểm hóc vào góc cao bên phải khung thành làm bó tay thủ môn Bùi Phạm Ngọc Chung, khiến hàng vạn CĐV trên sân Lạch Tray vỡ òa trong niềm sung sướng.

Sau bàn thua, các cầu thủ TP.HCM dồn lên tấn công nhằm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng những pha tấn công của họ thiếu sắc bén, không gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Văn Hưng. Trái lại sau khi có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ V.Hải Phòng thi đấu hưng phấn, tạo ra hàng loạt cơ hộ ghi bàn. Tiếc là lần lượt Quốc Phương, Văn Đại, Thái Hoàng đều không tận dụng thành công.

Góp công lớn vào chiến thắng, Vũ Văn Hiếu xứng đáng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, dù đồng đội của anh là Quốc Phương cũng để lại nhiều ấn tượng.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.