Chủ nhà vòng bảng AFF Cup 2016 thua đậm trước giờ đấu tuyển Việt Nam

15/11/2016 19:43 GMT+7

Myanmar - đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2016 vừa thua 0-3 trước đội Oman trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm giải đấu lớn nhất khu vực.

Mặc dù chơi trên sân nhà nhưng Myanmar không tạo được một thế trận tốt, thậm chí còn lép vế hoàn toàn. Từ phút 11, Myanmar đã không thể kiểm soát được tình huống nên để đối phương ghi bàn khá dễ dàng. Thất bại với tỷ số 0-3, Myanmar không có bước chạy đà hoàn hảo trước khi gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 20.11 tới đây.
Trong 5 trận đấu giao hữu gần đây, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức Gerd Zeise chỉ thắng duy nhất một trận trước Hồng Kông với kết quả 3-0. Thua Singapore 1-2 và 0-1, hòa Lebanon 1-1, hòa Malaysia và Indonesia cùng với tỷ số 0-0. Trong suốt 4 tháng chuẩn bị cho AFF Cup, HLV Zeise đã có những quyết định gây sốc cho khán giả Myanmar khi loại hai gương mặt kỳ cựu là tiền vệ Thiha Zaw và tiền đạo Kyaw Ko Ko.
Ông gọi bổ sung Kaung Sett Naing - cầu thủ đang chơi ở giải hạng nhất của Thái Lan và cựu binh 36 tuổi Min Htut.
Myanmar (áo đỏ) chơi không tốt trước Indonesia ở trận giao hữu gần đây MFF
Sau trận hòa Indonesia của HLV Riedl cách đây ít bữa, ông Zeise đã bày tỏ sự thất vọng: “Tôi không hài lòng với phong độ hiện tại của các cầu thủ Myanmar. Hiệu suất ghi bàn của họ rất tệ. Đội Myanmar đã triển khai lối chơi rất chậm, thiếu sự gắn kết. Có cảm giác họ chưa đủ thời giàn để hiểu nhau. Trong chuyến tập huấn tại châu Âu và có một số trận đấu giao hữu ở đây, Myanmar đã chơi khá tốt nhưng không hiểu sao khi về sân nhà, Myanmar lại không giữ được sức mạnh. Tôi không hiểu lý do tại sao điều này xảy ra. Tôi đặc biệt thất vọng với tiền đạo Aung Thu và tiền vệ Ye Ko Oo”.
Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đã trải qua những trận giao hữu tương đối khả qua. Thắng CHDCND Triều Tiên 5-2, hòa Indonesia 2-2 và thắng đội này 3-2 ở trận giao hữu lượt về, hòa CLB Nhật Bản Avispa Fukuoka 0-0. Đội đi tập huấn 2 tuần tại Hàn Quốc và đã cọ xát với 3 “quân xanh” có chất lượng.
HLV Hữu Thắng đã có mặt tại Myanmar vào trưa 15.11 Quỳnh Mai
Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng cho rằng, không thể đánh giá sức mạnh của đội Myanmar hay đội tuyển Việt Nam dựa vào kết quả của những trận giao hữu. “Chúng tôi không dám chủ quan vì đội bạn chắc chắn cũng đã tìm hiểu rất kỹ về Việt Nam. Họ lại được chơi trên sân nhà nên được tạo động lực tinh thần rất lớn từ khán giả Myanmar. Còn đội tuyển Việt Nam, có thuận lợi duy nhất là đã từng thi đấu giao hữu và đoạt Cúp tại Myanmar cách đây vài tháng nên cầu thủ cũng đã làm quen điều kiện khí hậu, thời tiết. Khi bước vào giải đấu chính thức, Việt Nam sẽ gặp rất nhiều thử thách”.
Bữa ăn đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Myanmar Quỳnh Mai
Khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào 9 giờ 25 sáng 15.11, sau hơn 2 giờ di chuyển , đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Yangon - Myanmar, địa điểm diễn ra vòng bảng AFF Cup. Do đặt chân đến đất bạn vào thời điểm đã quá giờ ăn trưa nên khi đến khách sạn Parami Hotel, toàn đội tranh thủ dùng bữa ngay trước khi nhận phòng nghỉ ngơi dưỡng sức cho buổi tập đầu tiên trên đất khách. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định lùi thời gian buổi tập từ 16 giờ xuống 17 giờ để giúp các cầu thủ có thêm thời gian hồi phục thể trạng.

tin liên quan

Công Vinh chỉ kém Lionel Messi 7 bàn thắng
Theo xếp hạng của tờ Goal được công bố vào ngày 15.11, tiền đạo Lê Công Vinh được đứng thứ 9 trong danh sách những cầu thủ còn thi đấu ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia với 49 bàn thắng, chỉ kém tiền đạo hàng đầu thế giới Lionel Messi 7 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.