'Chú Phạm Minh Đức đừng nghĩ mình là vận đen'

Thúy Hằng
Thúy Hằng
18/03/2016 08:53 GMT+7

Ngày hôm qua, trang cá nhân facebook, điện thoại của HLV Phạm Minh Đức chốc chốc lại báo tin nhắn mới, nhiều người chia sẻ nỗi niềm khi anh từ chức HLV trưởng Hà Nội T&T .

Pham-Minh-Duc-HLV-Ha-Noi-T&T-dung-nghi-la-minh-denHLV Phạm Minh Đức trở lại với mái nhà đội trẻ Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Tú
Nhiều tin nhắn của các cầu thủ Hà Nội T&T, nhiều lời tâm sự của những anh em, bạn bè, đồng nghiệp thân thiết, trong đó, có những lời bộc bạch rất thật thà của một fan chưa từng nói chuyện với anh ngoài đời.
“Lá thư” được viết trên tường nhà HLV Phạm Minh Đức, nội dung thế này: “Nghe tin đội bóng Hà Nội T&T thay HLV trưởng thì bản thân nghĩ ngay tới việc chú luôn cho rằng mình là vận đen của đội bóng từ U.19 Việt Nam cho tới Hà Nội T&T. Mặc dù là bạn bè trên facebook với chú nhưng chưa hề nói chuyện, chỉ tiếp xúc vài lần ngoài sân đá phủi nhưng cảm thấy quý mến chú, quý không phải vì chú là ngôi sao, là người nổi tiếng mà quý vì chú luôn cá tính, nét cá tính ấy làm cháu ấn tượng về chú rất nhiều.
Chú ơi, đá bóng vô địch hay không là ở sự đoàn kết và cái duyên nữa nên chú đừng trách hay nghĩ “mình là vận đen”, cháu luôn ủng hộ chú dù chú trên cương vị nào. Thân: Một fan âm thầm theo dõi chú”.
Ngày hôm qua, cầu thủ của Hà Nội T&T Đỗ Hùng Dũng cũng nhắn tin cho Phạm Minh Đức từ rất sớm: “Riêng cháu luôn tin tưởng chú 100%. Chú cố gắng về làm cùng các em trẻ rồi biết đâu lúc nào đó chú cháu mình lại cùng nhau chiến chú ạ”.
Pham-Minh-Duc-HLV-Ha-Noi-T&T-dung-nghi-la-minh-denNhiều cầu thủ của CLB Hà Nội T&T luyến tiếc khi HLV Phạm Minh Đức không còn dẫn dắt đội ở V-League 2016 - Ảnh: Lê Nam
Phạm Minh Đức xúc động. Niềm hạnh phúc của một người cầm quân, đó là được cầu thủ, người hâm mộ tin yêu và luôn ủng hộ. Anh không có duyên với V-League lúc này và anh chọn cách tự xin nghỉ.
Thật ra, Phạm Minh Đức đã nhận thấy nhiều vấn đề tồn đọng rất khó giải quyết từ sau trận Hà Nội T&T thua Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy ở vòng 2 V-League. Người được chọn là HLV tạm quyền của Hà Nội T&T cũng từng đề nghị ban lãnh đạo CLB được xin nghỉ sau vòng 3 V-League, tuy nhiên phải đến sau vòng 4 V-League, lời đề nghị xin nghỉ dẫn dắt đội bóng ở sân chơi khắc nghiệt này mới được ban lãnh đạo đồng ý.
Phạm Minh Đức có buồn không khi phải nói lời xin nghỉ? Chắc chắn có. Đặc biệt với một người cá tính như HLV trưởng của U.21 báo Thanh Niên và U.21 Việt Nam dự giải U.21 quốc tế báo Thanh Niên. Nỗi buồn lớn nhất của anh, có lẽ đó là chưa đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo CLB, đó là bầu Hiển, là chủ tịch Hội rất tin anh, luôn ủng hộ anh nói thẳng, nói thật và huấn luyện CLB bằng cái tâm, sự nhiệt huyết như vốn có.
Pham-Minh-Duc-HLV-Ha-Noi-T&T-dung-nghi-la-minh-denHLV Phạm Minh Đức (bìa trái) buồn khi được bầu Hiển, chủ tịch Hội (giữa) tin tưởng nhưng chưa đáp ứng được kỳ vọng của mọi người - Ảnh: Lê Nam
Chia tay V-League, Phạm Minh Đức trở lại công việc ngày thường mà anh vốn rất yêu thích và đam mê: dẫn dắt các cầu thủ của tuyển trẻ Hà Nội T&T. Người vui nhất có lẽ là các cầu thủ tuyển trẻ, họ đã vắng Phạm Minh Đức hơn 1 tháng nay. Người thầy cá tính trên sân và người cha, người chú ngoài đường biên sắp trở lại.
“Về với tuyển trẻ thanh thản lắm”, HLV Phạm Minh Đức bảo với chúng tôi. V-League quá khắc nghiệt, hơn 1 tháng qua, Phạm Minh Đức đã nếm trải, đó là một gia vị trong cuộc sống và một trải nghiệm trong sự nghiệp của mình mà anh không thể nào quên.
Nói như một fan “âm thầm theo dõi” Phạm Minh Đức, bóng đá vô địch hay không là ở sự đoàn kết và cái duyên nữa nên anh đừng trách hay nghĩ mình là vận đen. Vận đỏ chắc chắn sẽ trở lại, khi Phạm Minh Đức trở về ngôi nhà tuyển trẻ. Người mến mộ anh luôn tin như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.