Chủ tịch AFC lần thứ 2 khen ngợi U.23 Việt Nam

29/01/2018 19:31 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa vừa gửi lời chúc cho U.23 Uzbekistan đồng thời dành lời khen ngợi đặc biệt U.23 Việt Nam (VN) và dấu ấn lịch sử của bóng đá Đông Nam Á trong công tác đào tạo trẻ qua Giải vô địch U.23 châu Á 2018.

Trong tuyên bố được đăng trên website AFC, ông Shaikh Salman gửi lời chúc mừng đến đội vô địch U.23 Uzbekistan về màn trình diễn tuyệt vời tại giải để làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà. “Tôi cũng chúc mừng đội ngũ làm việc không mệt mỏi sau hậu trường và Liên đoàn Bóng đá Uzbekistan vì cam kết của họ đối với việc phát triển và tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ”, người đứng đầu bóng đá châu Á cho biết.
Theo ông Shaikh Salman, Giải vô địch U.23 châu Á năm nay cũng ghi lại một dấu mốc lịch sử khi lần đầu tiên trận chung kết là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đến từ Trung Á và Đông Nam Á. Trong đó, đặc biệt là sự phát triển và dấu ấn công tác đào tạo trẻ của các bóng đá khu vực Đông Nam Á khi U.23 VN lập kỳ tích vào đến trận chung kết còn U.23 Malaysia góp mặt ở tứ kết. Đây cũng là lần đầu tiên các đại diện của bóng đá Đông Nam Á góp mặt ở vòng tứ kết một giải đấu tầm châu lục.
Chủ tịch AFC đặc biệt ấn tượng đối với màn trình diễn và tinh thần quả cảm của U.23 VN AFC
Chứng kiến U.23 VN làm nên “cơn địa chấn” ở giải đấu, Chủ tịch AFC nhấn mạnh rằng bước tiến vượt bật của đoàn quân HLV Park Hang-seo đã chứng minh “gia đình” bóng đá châu Á đang hướng đến tham vọng đánh chiếm các “sân khấu” lớn hơn.
“Tôi cũng có lời khen ngợi đặc biệt dành cho U.23 VN vì quyết tâm đáng kinh ngạc của họ. Điều đó minh chứng cho việc AFC từng nhấn mạnh tham vọng của chúng tôi là để thấy các đội của châu lục thành công trên các sân khấu lớn nhất đồng thời củng cố sự tiến bộ nhanh chóng của các liên đoàn thành viên cũng như niềm đam mê không thể phủ nhận đối với bóng đá châu Á”, ông Shaikh Salman nói.

tin liên quan

Chủ tịch AFC gửi thư chúc mừng đội tuyển U.23 Việt Nam
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đã gửi lời chúc mừng đến Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành quyền vào chơi trận chung kết tại VCK U.23 châu Á 2018.
Chủ tịch AFC cũng gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức của chủ nhà Trung Quốc nhằm giúp giải có được sự thành công. Theo ông Shaikh Salman, sự thành công của giải còn được thể hiện qua sự quan tâm vượt trội trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số khi đạt lượt theo dõi cao nhất mọi thời đại qua tài khoản xã hội của AFC như Facebook (49,42 triệu lượt theo dõi), Instagram (896,351 lượt thích), Youtube (23,34 triệu lượt). Tương tự, website của AFC cũng thành công khi được 759.000 lượt cập nhật và 3,33 triệu lượt xem trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.