Chủ tịch CLB Hà Nội: ‘Sẽ mang vào Sài Gòn cả cầu thủ lẫn lái xe, kế toán…’

04/03/2016 20:39 GMT+7

Sau cuộc họp khẩn vào sáng 3.3, chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Giang Đông đã khẳng định với báo Thanh Niên về việc đội bóng của ông sẽ vào TP.HCM ‘lập nghiệp’ và ‘toàn bộ ê kíp sẽ cùng đi, gồm cả lái xe, kế toán…’.

Sau cuộc họp khẩn vào sáng 3.3, chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Giang Đông đã khẳng định với báo Thanh Niên về việc đội bóng của ông sẽ vào TP.HCM ‘lập nghiệp’ và ‘toàn bộ ê kíp sẽ cùng đi, gồm cả lái xe, kế toán…’.
Nếu vào TP.HCM, CLB Hà Nội mang tên đội Sài Gòn - Ảnh: Minh Tú
Ông Đông nói: “Trước trận đấu với Hà Nội T&T mà đọc tin trên báo thấy nói về CLB của mình sắp thế nọ, sắp thế kia, cũng thấy choáng lắm chứ. Cầu thủ thì lo, hoang mang. HLV cũng vậy. Thế nên tôi phải triệu tập gấp cuộc họp để trấn an tinh thần anh em.
Thực chất của vấn đề là thế này. Chủ trương chuyển trụ sở có từ đầu mùa. Đội sẽ vào Sài Gòn, mang tên đội Sài Gòn và vẫn do tôi làm chủ. Nghĩa là không vi phạm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp vì không chuyển đổi chủ sở hữu.
Công ty cổ phần bóng đá Hà Nội có rất nhiều cổ đông, trong đó có những cổ đông thuộc địa bàn TP.HCM. Họ cũng chia sẻ với tôi rằng, chẳng lẽ một thành phố với hơn 10 triệu dân mà không có nổi một đội bóng. Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng có tâm tư này.
Vì thế, sau khi cân nhắc rất kỹ, chúng tôi đã quyết định chuyển vào trong ấy”.
Chúng tôi hỏi: “Liệu có sự xáo trộn, cắt giảm cầu thủ của đội để bổ sung cầu thủ của TP.HCM không?”. Ông Nguyễn Giang Đông trả lời ngay: “Không có chuyện đó đâu. Toàn bộ bộ máy đều phải vào. Kể từ ban huấn luyện, cầu thủ đến kế toán, lái xe. Tôi cũng phải vào. Sau khi nghe tôi trình bày mọi việc, anh em đã lấy lại tinh thần và vui vẻ trở lại.
Nếu nói đang ở Hà Nội mà đột ngột vào TP.HCM sẽ làm thay đổi cuộc sống cầu thủ thì không đúng đâu. Cầu thủ chuyên nghiệp thì phải xác định đi làm nhiệm vụ, dù bất kỳ ở đâu.
Cầu thủ Hà Nội đã hết hoang mang trước thông tin di chuyển vào TP.HCM - Ảnh: Minh Tú
Ngoại binh đến từ Haiti, Uganda cũng tạm rời xa quê hương để đến Việt Nam làm việc. Rồi cầu thủ nội cũng đến từ các miền, chứ đâu chỉ riêng Hà Nội. Tôi thấy việc chuyển đổi đó cũng là bình thường mà. Chủ trương của chúng tôi là làm cho đội trở nên tốt hơn. Vào TP.HCM cũng sẽ thuận lợi hơn cho sự phát triển lâu dài của CLB”.
Ông Nguyễn Giang Đông cũng nói thêm: “Hiện nay, chúng tôi vẫn chưa xác định ngày chuyển vào nam, cũng chưa có ngày đứng tên CLB Sài Gòn thay cho Hà Nội. Các thủ tục hành chính đang được khẩn trương hoàn tất tại VFF, các Sở, ban, ngành có liên quan tại TP.HCM. Chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn thiện sớm”.
Ông Đông cũng khẳng định, trước mắt, đội Hà Nội sẽ quyết tâm có điểm trước đội bóng cùng thành phố Hà Nội T&T ở vòng 3 và sau đó là SHB Đà Nẵng ở vòng 4 V-League. “Chúng tôi sẽ chứng minh với khán giả một thứ bóng đá sạch, không vướng bận mối quan hệ riêng tư hay quan hệ bạn bè. Không buông xuôi cho dù đối thủ là ai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.