Chủ tịch CLB Sài Gòn không đồng ý với cách áp đặt của VPF

01/04/2020 14:15 GMT+7

Chủ tịch CLB Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành tiếp tục bày tỏ sự bực bội khi VPF thể hiện quyền lực áp đặt một cách vô lý khi cho rằng đội bóng TP.HCM đồng ý đá tập trung tại cụm sân phía Bắc.

Trao đổi với báo Thanh Niên, chủ tịch CLB Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành nói "Trong cuộc họp ngày hôm qua, CLB Sài Gòn là thành viên của VPF nên tham gia để góp ý và xây dựng cho giải đấu. Trên tinh thần đó, anh Trần Hòa Bình là thành viên Hội đồng quản trị Công ty phát triển Bóng đá Sài Gòn, đại diện cho CLB nêu ý kiến: Thời điểm này, tất cả mọi hoạt động đều phải tuân thủ các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19. Với 2 phương án thời gian mà VPF đưa ra lấy thăm dò thì phương án đá từ 15.4 là không khả thi vì Chính phủ đã yêu cầu cách ly ít nhất 15 ngày nên tất cả mọi tập luyện và sinh hoạt đội bóng đều phải tạm dừng, giải tán, làm sao chuẩn bi kịp đề đá. Còn phương án đá sau 1.5 về cơ bản cũng khó thực hiện vì dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, không có gì đảm bảo đến lúc đó có thể tiến hành được, nên cũng chưa thật phù hợp.

Trong trường hợp dịch bệnh đã được kiểm soát và Chính phủ, ngành TDTT cho phép đá lại thì CLB Sài Gòn sẽ ủng hộ VPF tiếp tục tiến hành giải theo cách đá tập trung hay đá sân nhà sân khách sao cho phù hợp và phải bàn bạc thấu tình, hợp lý, đúng với thực tế. Quan trọng là phải đảm bảo một cách tốt nhất sinh mạng, an tòan cho cầu thủ, đội bóng mới nên tiến hành giải. Đó là nội dung phát biểu của anh Bình, chứ không phải ủng hộ phương án đá tập trung phía Bắc của VPF.

Ông Hòa Bình (thứ 2 từ phải) thành viên HĐQT CLB bóng đá Sài Gòn đóng góp ý kiến cho VPF

 

Bây giờ, dịch Covid-19 đang phức tạp thì làm sao chúng tôi ủng hộ đá bóng. Chỉ khi nào hết dịch thì CLB Sài Gòn mới ủng hộ VPF về chuyện các đội thi đấu trở lại. Nhưng tôi nhấn mạnh phương án phải thấu đáo, hợp lý và an toàn cho các cầu thủ. Phải rõ ràng như thế chứ không phải đá tập trung.

Tôi được biết ngay tại cuộc họp ngày hôm qua, có lãnh đạo CLB đã phê bình Ban điều hành của VPF. Tôi cũng không đồng ý chuyện anh Trần Anh Tú phát biểu chỉ cần bầu quá bán là có thể đá tập trung phía Bắc. Câu chuyện này không thể nói như thế, chỉ cần bầu Đức không đồng ý, Sài Gòn FC, Đà Nẵng, Hải Phòng, Becamex Bình Dương, Nam Định, Quảng Nam không đồng ý thì sao có thể đá, phương án đó theo tôi không thể thực hiện. Lấy ý kiến thăm dò để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với thực tế và có sự đồng thuận cao của các CLB chứ không phải căn cứ theo kiểu bình bầu quá bán rồi áp đặt như thể buộc những ai không nghe theo phải chấp hành.

Ông Vũ Tiến Thành

Đông Nghi

 

Qua sự việc xử lý vừa rồi, tôi thấy VPF đang có quá nhiều bất cập, người hâm mộ sẽ cảm thấy cách làm của VPF rất phản cảm khi những người làm bóng đá đi bàn chuyện đá bóng trong lúc này, bởi cả nước đang chống dịch thì chúng ta lại đi nói chuyện đá bóng. Đó là phương pháp không khả thi, phản cảm lắm, phản cảm với người dân. Tôi thấy điều đó không đúng, dù có lấy những lý do gì đi chăng nữa cũng không hợp lý.

Tôi thấy rằng bầu Đức nói quá đúng. Bây giờ không phải thời điểm nói chuyện bóng đá. Đúng ra VPF phải sớm đưa ra công văn ngày 30,3 về chuyện phòng chống dịch Covid-19, phải cập nhật theo chỉ thị của Thủ tướng chứ không phải công văn bàn chuyện bóng đá vào ngày 25.3 có trước.

CLB Sài Gòn tặng áo đấu cho HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo và HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam Philippie Troussier

Tôi thấy VPF thiếu quyết đoán xử lý vấn đề, qua đó khiến cho các đội bóng gặp khó khăn. Lẽ ra, VPF phải có phương án từ đầu , bám sát tình hình xã hội nước nhà để có thông báo cho các đội được nghỉ 1-2 tháng giống các giải châu Âu, và trao đổi, có biện pháp hỗ trợ từng CLB giúp gỡ rối vấn đề lương bổng cho cầu thủ. Như thế các đội bóng sẽ chủ động trong việc cho các cầu thủ nghỉ. Như  bây giờ sau lệnh cách ly toàn xã hội ngày 1.4 ai ở đâu ở yên đó, các cầu thủ về nhà cũng không được...", Ông Vũ Tiến Thành liên tục nhấn mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.