Chủ tịch CLB TP.HCM Hữu Thắng mong BTC xem xét lại thẻ phạt oan cho Phi Sơn

27/05/2018 10:23 GMT+7

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng thông cảm với sai lầm của tổ trọng tài đã tước oan bàn thắng của Phi Sơn, mong BTC xem xét lại thẻ phạt vì lỗi phản ứng của tiền vệ này.

“CLB TP.HCM sẽ có công văn bày tỏ quan điểm lên VPF và VFF về trận đấu với T.Quảng Ninh ở vòng 9 V-League vừa qua. Tôi đã tham khảo các chuyên gia, rất nhiều người kể cả cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng đều xác định cả trợ lý lẫn trọng tài đều sai hoàn toàn.
Bóng đã bật hậu vệ T.Quảng Ninh vào lưới, theo hướng không che tầm mắt thủ môn nên không thể nào không công nhận và thổi phạt việt vị được. Tiếc là tổ trọng tài đã quyết ngay trong 1 tích tắc thay vì hội ý lại để đưa ra quyết định chính xác nhất.
Trọng tài Hoàng Anh Tuấn từ chỗ ra dấu cho bàn thắng sau đó đã nghe thao phất cờ của trợ lý Hữu Cường. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trận đấu và thiệt thòi cho CLB TP.HCM”, chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ.
Theo ông Thắng, ngoài đề nghị có mức xử lý hợp tình, hợp lý với tổ trọng tài đã tước oan bàn thắng của CLB TP.HCM, đội bóng cũng mong VPF và VFF cân nhắc xóa thẻ cho Phi Sơn.
Sau bàn thua ở phút 85 (chỉ hơn 2 phút sau bàn thắng bị tước oan), Phi Sơn đã ra bàn trọng tài thứ tư để phản ứng, sau đó bị trọng tài Hoàng Anh Tuấn rút phạt thẻ vàng thứ 2 và truất quyền thi đấu.
Sau trận đấu, Phi Sơn cho biết chính thủ môn Tuấn Linh của T.Quảng Ninh cũng thừa nhận là bàn thắng hợp lệ. Anh cho biết mình có nóng nảy nhưng không có những lời lẽ xúc phạm nặng đến trọng tài.
Cầu thủ CLB TP.HCM sốc vì bị tước oan bàn thắng hợp lệ Minh Tú
Ông Thắng chia sẻ: “Chúng tôi sẽ gửi công văn mong VPF, VFF xem xét thấu đáo, để đưa các mức xử lý cho mỗi cá nhân hợp tình, hợp lý nhất.
Ví dụ như mất bàn thắng oan dẫn đến cầu thủ ức chế về tâm lý, có thể Phi Sơn phản ứng thái quá sai luật nhưng cũng nên xem xét lại liệu có nên đánh giá lại thẻ vàng đó của em hay không.
Chúng tôi hy vọng Phi Sơn sẽ được xóa thẻ vàng thứ 2. Trên thế giới vẫn có tình huống trọng tài xử lý sai, sau đó BTC có thể xóa thẻ phạt tương tự.
Tôi ở trong nghề rất lâu. Trọng tài vẫn phải có sai sót vì họ đâu phải cái máy. Nhưng mức độ như thế nào, đưa ra quyết định làm sao, để rồi sau đó đuổi cầu thủ phải nhìn nhận liệu có thỏa đáng hay không?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.