Chủ tịch Hà Nội T&T: 'Có ai thua mà vui không?'

06/03/2016 15:25 GMT+7

Có mặt ở sân Mỹ Đình suốt buổi tập của Hà Nội T&T chiều 5.3, chủ tịch Nguyễn Quốc Hội quan sát rất kỹ các cầu thủ và thi thoảng trao đổi khe khẽ với HLV Phạm Minh Đức .

Có mặt ở sân Mỹ Đình suốt buổi tập của Hà Nội T&T chiều 5.3, chủ tịch Nguyễn Quốc Hội quan sát rất kỹ các cầu thủ và thi thoảng trao đổi khe khẽ với HLV Phạm Minh Đức.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội (giữa), HLV Phạm Minh Đức (bìa trái) trong buổi tập chiều 5.3 - Ảnh: Lê Nam
Cả hai trận ở vòng 1 và 2 V-League, Hà Nội T&T chưa biết thắng. Dĩ nhiên, đó là những điều mà ban lãnh đạo CLB dự đoán được từ trước.
Nói về những kết quả thua, chủ tịch Nguyễn Quốc Hội chỉ nói nhẹ nhàng: “Có ai thua mà vui không, có ai thua mà không suy nghĩ không? Tuy nhiên, kết quả này là những cái mà chúng tôi đã có thể dự đoán từ trước, nên không có gì là bất ngờ, sửng sốt cả. Hà Nội T&T đang trẻ hóa lực lượng, trong khi trụ cột lại gặp nhiều chấn thương, chưa kể đổi HLV trưởng ngay trước giải đấu 1 tuần”.
Tuy nhiên, chủ tịch Hội hi vọng, thời gian khó khăn này sẽ sớm qua: “Tôi tin rằng, sau một vài vòng đấu, các cầu thủ của Hà Nội T&T đủ thời gian làm quen, hòa nhịp với nhau để cùng chơi tốt”. Ông cũng nhắc đến thời kỳ khó khăn của Hà Nội T&T trước đây, đó là lượt đi của V-League 2015, đại diện của Thủ đô cũng lận đận để có một trận thắng, tuy nhiên, sau đó, đội bóng đã tìm lại được phong độ.
Nụ cười Hoàng Vũ Samson khi tập cùng đồng đội - Ảnh: Lê NamLiệu Hà Nội T&T có thắng được Hà Nội chiều nay? - Ảnh: Lê Nam
“Nhiều năm qua Hà Nội T&T không mua, bán cầu thủ gì, quan điểm của chúng tôi là đào tạo, sử dụng các cầu thủ từ lò của Hà Nội T&T để phát huy tinh thần, màu sắc của Hà Nội T&T. Năm nay, chúng tôi cũng hiểu các cầu thủ trẻ đang cố gắng làm quen, vì vậy chúng tôi không đặt áp lực gì cho các cháu cả”, chủ tịch CLB bộc bạch.
Trận derby chiều nay, 6.3 giữa Hà Nội T&T và người anh em cùng một "ông bầu" - CLB Hà Nội, có vẻ thế trận rất cân bằng cho cả hai bên. Lực lượng cả hai bên đều có những người trẻ được bổ sung. Hà Nội có 3 điểm trước, không phải áp lực tâm lý, nhưng kinh nghiệm dày dặn chưa thể bằng đàn anh Hà Nội T&T. Tuy nhiên, các học trò của HLV Phạm Minh Đức lại đang chịu một áp lực căng thẳng hơn, cả 2 trận trước đó họ chưa thắng.
"CLB Hà Nội vào TP.HCM cũng là chuyện bình thường"
Chia sẻ bên lề buổi tập của Hà Nội T&T, chủ tịch Nguyễn Quốc Hội nhận định việc CLB Hà Nội nếu di chuyển vào TP.HCM “đây cũng là chuyện rất bình thường”.
“CLB chỉ chuyển sân thi đấu, trụ sở làm việc, luật cũng cho phép. Nếu vào Sài Gòn mà CLB tốt hơn, kêu gọi được nhiều nhà đầu tư, hợp tác làm cho CLB hùng mạnh hơn thì đây là việc rất nên làm. Tôi nghĩ đây sẽ là cách mà để xây dựng nền bóng đá phát triển hơn, khán giả nhiệt huyết hơn, CLB vững chắc hơn”, ông Hội đáp.
Mở cửa số 10 sân Hàng Đẫy miễn phí
Trận derby Hà Nội chiều nay, 6.3, ban tổ chức quyết định mở cửa miễn phí cửa số 10, sân vận động Hàng Đẫy để đón chào khán giả Thủ đô. Mặc dù Hà Nội có 2 đại diện cùng tham gia V-League, tuy nhiên lượng khán giả đến sân nhà thời gian qua chưa đúng như kỳ vọng của những người làm bóng đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.