Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội: 'Chơi mà cứ bình bình để tồn tại thì Hà Nội T&T không bao giờ chơi'

27/02/2016 09:09 GMT+7

Chủ tịch Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội khẳng định với Thanh Niên , ông chưa từng một lần phải nói với các cầu thủ về mục tiêu phải đạt được trong một năm. 'Mỗi cầu thủ phải tự hiểu khát vọng vươn tới đỉnh cao của Hà Nội T&T '.

Chủ tịch Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội khẳng định với Thanh Niên, ông chưa từng một lần phải nói với các cầu thủ về mục tiêu phải đạt được trong một năm. 'Mỗi cầu thủ phải tự hiểu khát vọng vươn tới đỉnh cao của Hà Nội T&T'.

chu-tich-Ha-Noi-T&T-Nguyen-Quoc-Hoi-noi-ve-Ha-Noi-T&TChủ tịch Hà Nội T&T đã quan sát các cầu thủ rất kỹ lưỡng trong buổi chiều 26.2, trước khi đội bóng này gặp Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Thúy Hằng
Nhận định về đối thủ Than Quảng Ninh mà đại diện Thủ đô sẽ phải gặp chiều nay, 27.2, chủ tịch Nguyễn Quốc Hội không dự đoán một tỷ số thắng thua, ông cho rằng, từ trước đến nay, dù Hà Nội T&T có gặp bất cứ đội bóng nào, như Bình Dương, Sông Lam Nghệ An, đội vẫn chơi hết sức mình.
“Chúng tôi không quan tâm đã từng thua hay từng thắng Than Quảng Ninh. Chỉ cần biết ra sân là chúng tôi sẽ nỗ lực. Nhưng bóng đá thì không thể nói trước, có thể anh chơi rất hay, tấn công liên tục, nhưng anh không may mắn thì vẫn cứ thua. Trong cuộc sống cũng vậy đấy, luôn cần yếu tố may mắn bên cạnh trí tuệ, tài năng”, ông Hội thẳng thắn.
chu-tich-Ha-Noi-T&T-Nguyen-Quoc-Hoi-noi-ve-Ha-Noi-T&THà Nội T&T trẻ hóa đội hình ở V-League 2016 - Ảnh: Thúy Hằngchu-tich-Ha-Noi-T&T-Nguyen-Quoc-Hoi-noi-ve-Ha-Noi-T&TPhạm Văn Thành, vua phá lưới U.21 Báo Thanh Niên đang là chân sút tại Hà Nội T&T - Ảnh: Thúy Hằng
Chủ tịch CLB Hà Nội T&T chỉ ra một số khó khăn thời điểm hiện tại của CLB, đó là việc một số cầu thủ trụ cột gặp chấn thương.
“Năm nào chúng tôi cũng bổ sung lớp cầu thủ trẻ vào đội 1 nhưng năm nay lớp trẻ được bổ sung nhiều hơn. Các bậc đàn anh sẽ dìu dắt các bạn mới. Đáng tiếc một chút là một số cầu thủ trụ cột đang bị chấn thương, như Văn Biển, Thanh Hào. Điều này gây khó khăn hơn cho đội bóng, sức mạnh đội bóng sẽ bị ảnh hưởng. Song, tinh thần của Hà Nội T&T luôn đoàn kết cao, chúng tôi luôn quyết tâm cao nhất”, ông Hội nói.
“Chấn thương thì cần thời gian, khát vọng thì không bao giờ đổi”
Lần đầu tiên, chủ tịch CLB Hà Nội T&T lên tiếng về lý do chọn HLV Phạm Minh Đức dẫn dắt đội 1 ở V-League 2016.
“Phạm Minh Đức là một HLV trẻ, lần đầu tiên làm V-League nhưng cái gì mà không có lần đầu tiên, không có lần đầu làm sao có lần sau? Các HLV của V-League mà mọi người từng biết như Trương Việt Hoàng, Ngô Quang Trường, Phạm Như Thuần đều là những người trẻ.
Lê Huỳnh Đức hồi mới nhận nhiệm vụ ở V-League anh ấy cũng trẻ chứ. Tôi thấy mọi người cứ hay băn khoăn, ai rồi cũng đi từ cái không có rồi mới có kinh nghiệm được”, ông Hội nói.
chu-tich-Ha-Noi-T&T-Nguyen-Quoc-Hoi-noi-ve-Ha-Noi-T&THLV Phạm Minh Đức là một niềm tin của CLB Hà Nội T&T - Ảnh: Thúy Hằng
Chủ tịch CLB này cũng cho hay, thêm một lý do Phạm Minh Đức được chọn vì anh từng là HLV trưởng U.19, U.21 Hà Nội T&T, và đội hình của Hà Nội T&T chơi ở V-League gồm rất đông lực lượng từ 2 đội trên.
“HLV trẻ, mới thì CLB cần thời gian, cầu thủ cũng cần thời gian để thích nghi, hòa nhập với đội hình. Cái gì mới cũng cần thử thách, thời gian. Điều quan trọng nhất là Hà Nội T&T luôn phấn đấu vươn lên đỉnh cao. Lực lượng chấn thương thì cần thời gian để bình phục, nhưng khát vọng thì Hà Nội T&T không đổi. Chơi mà cứ bình bình, để tồn tại thì Hà Nội T&T không bao giờ chơi”, ông Hội khẳng khái.
chu-tich-Ha-Noi-T&T-Nguyen-Quoc-Hoi-noi-ve-Ha-Noi-T&TÔng  Nguyễn Quốc Hội cho hay, "chơi mà cứ bình bình để tồn tại thì Hà Nội T&T không bao giờ chơi' - Ảnh: Thúy Hằng
Chia sẻ thêm về đội bóng mà mình đang làm chủ tịch, ông Nguyễn Quốc Hội cảm thấy tự tin khi lực lượng đội bóng thời gian qua gần như không “mua” các cầu thủ bên ngoài, trừ một số ngoại binh. Lực lượng cầu thủ chủ yếu được trưởng thành từ lò đào tạo Hà Nội T&T để các cầu thủ hiểu rõ tinh thần, khát vọng chiến thắng của đội bóng.
“Tôi luôn mong người hầm mộ cả nước đặt niềm tin vào Hà Nội T&T. Cá nhân tôi nghĩ rằng, quan trọng nhất là mình dám nghĩ, dám tin, dám làm, thành công rồi sẽ đến, dù sớm hay muộn mà thôi”, ông Hội bộc bạch.
"Để khán giả đến sân đông, một mình chúng tôi làm không xuể"
Giãi bày về thực trạng sân vận động Hàng Đẫy luôn vắng tanh dù đội nhà thi đấu, chủ tịch Nguyễn Quốc Hội cho rằng, một mình CLB làm thì không xuể.
“Chúng tôi đã nỗ lực đá hay, đá đẹp, đá cống hiến. Hà Nội T&T cũng là đội bóng giàu thành tích. Nhưng để kéo khán giả tới sân đông còn phải trông chờ vào nhiều yếu tố khác, một phần trong đó là trái tim, sự ủng hộ của mỗi khán giả Thủ đô”, chủ tịch đội bóng từng 2 lần vô địch V-League, 4 lần về nhì, trong tổng số 6 lần tham gia giải bóng đá vô địch quốc gia V-League, lên tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.