‘Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng vẫn đang điều hành công việc bình thường’

07/04/2016 11:35 GMT+7

Sáng 7.4, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức lên tiếng về chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng -người bấy lâu nay không xuất hiện nhiều trong các hoạt động chính thống của VFF bởi lý do sức khỏe.

Sáng 7.4, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức lên tiếng về chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng -người bấy lâu nay không xuất hiện nhiều trong các hoạt động chính thống của VFF bởi lý do sức khỏe.

Ông Nguyễn Xuân Gụ (giữa) - phó chủ tịch VFF - Ảnh: Quang Minh
Ông Nguyễn Xuân Gụ - phó chủ tịch VFF mở đầu: “Khi chúng tôi gửi thư mời qua email tới giới truyền thông vào ngày 6.4, khá nhiều nhà báo đã gọi cho tôi hỏi: Có phải VFF gặp gỡ báo chí để thông báo tin sẽ thay thế chủ tịch VFF không? Tôi xin khẳng định là không!”.
Ông Gụ nói tiếp: “Trong mấy ngày qua, một số báo mạng đã đặt câu hỏi chủ tịch VFF đang ở đâu. Tôi đọc những bài báo này mà mất ngủ. Con người Việt Nam ta vốn có truyền thống sống có đạo lý, ứng xử với nhau nhân văn, đậm tình người. Nên nếu đặt những câu hỏi như thế, bản thân tôi và các lãnh đạo khác của thường trực VFF cũng thấy có chút tâm tư.
Tôi và các nhà báo không phải bác sĩ để nhận định về sức khỏe của chủ tịch VFF. Nên không nên suy diễn về điều này. Tuy nhiên, tôi cũng xin thông báo là thời gian gần đây nhất, chủ tịch Lê Hùng Dũng đã dự Hội nghị Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á AFF tại Đà Nẵng. Nếu không có đủ sức khỏe, anh Dũng đã không thể bay ra Đà Nẵng và cũng không thể có bài phát biểu bằng tiếng Anh rất lưu loát, rất ấn tượng, để lại ấn tượng tốt tại hội nghị.
Vì thế không thể nói sức khỏe của chủ tịch là là quá yếu. Dựa trên thực tế và logic, sức khỏe của chủ tịch là tốt. Ngoài ra, anh Dũng cũng vẫn thường xuyên chỉ đạo công việc, vẫn điều hành nhiều hoạt động của VFF. Anh Dũng tham gia bóng đá rất lâu rồi, trước đây giữ cương vị phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính trước khi được bầu vào chức chủ tịch VFF cách đây hai năm. Công lao của anh Dũng đối với bóng đá Việt Nam không phải ít.
Ông Lê Hùng Dũng chủ trì tại Hội nghị Ban chấp hành VFF hồi tháng 12.2015 - Ảnh: Minh Tú
Tôi khẳng định một lần nữa, chủ tịch vẫn đang làm việc, điều hành. Tuy không thể khỏe bằng 15, 20 năm trước nhưng đó là quy luật của cuộc sống. Nhưng lúc này, anh Dũng vẫn không sao cả và vẫn đang đồng hành với chúng tôi cũng như bao quát mọi việc của bóng đá Việt Nam”.
Ngày 6.4, đích thân ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã xuống VFF để hỏi lãnh đạo VFF về vấn đề ông Lê Hùng Dũng. Có vẻ như quan chức ngành cũng đang bị sức ép nào đó trước chuyện của ông Dũng không trực tiếp đăng đàn một số cuộc họp khác của VFF.
Chỉ lo báo chí nghĩ nội bộ VFF đang mất đoàn kết
Ngày 4.4, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã ký Quy chế phát ngôn tại VFF. Theo đó, người phát ngôn chính sẽ là chủ tịch và người được chủ tịch ủy quyền là Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh.
Ông Gụ nói: “Theo Quy chế này, tôi không phải người phát ngôn nên nếu các nhà báo có gọi hỏi thông tin, tôi sẽ nói nên hỏi anh Hoài Anh. Tôi phải có lời trước như thế này vì tôi e ngại nếu tôi không trả lời mà nói anh Hoài Anh mới có trách nhiệm trả lời thì sẽ bị nghĩ nội bộ VFF đang mất đoàn kết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.