Chủ tịch VFF: Tuyển Việt Nam sẵn sàng chinh phục AFF Cup 2014

05/11/2014 13:28 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng khẳng định đội tuyển quốc gia dưới quyền HLV Toshiya Miura đã có thực lực mạnh nhất và sẵn sàng cho cuộc chinh phục tại AFF Cup diễn ra vào cuối tháng 11.2014.

(TNO) Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng khẳng định đội tuyển quốc gia dưới quyền HLV Toshiya Miura đã có thực lực mạnh nhất và sẵn sàng cho cuộc chinh phục tại AFF Cup diễn ra vào cuối tháng 11.2014.

>> Tuyển Việt Nam 3-0 Sinh viên Hàn Quốc: Lại một ‘quân xanh’ quá non
>> Đừng hạ giá đội tuyển Việt Nam
>> Rút ruột đội tuyển Việt Nam
>> 3 vấn đề đáng lo của đội tuyển Việt Nam

 
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (phải) đánh giá cao sự tiến bộ của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura - Ảnh: Độc Lập

“Từ năm 2008, thời điểm tôi phụ trách liên đoàn ở đây cho đến nay tuyển Việt Nam đã có 6 lần giao hữu với tuyển Sinh viên Hàn Quốc mà chưa bao giờ chúng ta thắng được. Hôm nay chúng ta thắng rất thuyết phục.

Có thể một số người nói tuyển Sinh viên Hàn Quốc không mạnh. Nhưng tôi biết họ giống các năm đều chọn đội hình tốt nhất. Nhất là khi người Hàn Quốc không bao giờ muốn thua một nước nào nhỏ như chúng ta”, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phấn khởi nói.

Là người đứng đầu VFF, ông Dũng khẳng định chiến thắng của tuyển Việt Nam hôm 4.11 nhờ sự vượt trội về thể lực lẫn kỹ thuật. Điều này khiến ông rất tự tin vào sức mạnh của tuyển Việt Nam sau giai đoạn chuẩn bị tốt nhất.

Ông nhấn mạnh: “Chúng ta đã thắng nhờ thể lực chúng ta tốt, kỹ thuật và phối hợp nhóm trội hơn, nói chung chuyên môn đội tuyển có vượt bậc so với trước đây.

Tôi có ngồi với nhà tài trợ Dentsu, họ hỏi về tuyển Việt Nam cũng như triển vọng AFF Cup sắp tới. Bóng chưa lăn chưa thể nói trước. Nhưng theo tôi tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura có chất lượng tốt nhất nhiều năm trở lại đây.

 
Thể lực của các tuyển thủ Việt Nam (áo đỏ) đã tăng lên rõ rệt dưới thời HLV Miura - Ảnh: Khả Hòa

Tuyển Việt Nam còn 2 trận giao hữu với Palestine và Malaysia vào các ngày 9 và 16.11. Tôi tin rằng đấy sẽ là 2 trận hay.

Nhìn lại trận thắng tuyển Sinh viên Hàn Quốc, có thể thấy trình độ kỹ chiến thuật và tư duy, đặc biệt là thể lực của tuyển Việt Nam có tiến bộ lớn so với các năm.

Các năm trước cứ đến phút 70 chúng ta lại hụt hơi và Sinh viên Hàn Quốc ghi bàn. Hôm nay chúng ta khác hoàn toàn. Không chủ quan, tôi nghĩ chúng ta có phần nhỉnh hơn Sinh viên Hàn Quốc. Đó là điều rất mừng”.

Chẳng phải cứ mời M.U là hay

“Tôi nghĩ chúng ta không nên ảo tưởng sức mạnh. Ở những trận tập huấn, tôi nghĩ chỉ nên mời những đội vừa hoặc nhỉnh hơn một chút. Không thể mời những đội như M.U để thử nghiệm.

Tuyển Việt Nam thắng là tốt, không nên cứ lo lắng chuyện “thử kêu, đốt tịt”. Tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt nhất, đang đạt phong độ tốt nhất trong những năm gần đây”, ông Dũng khẳng định.

 Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.