Chủ và khách đều rơi vào cảnh khó

03/02/2010 09:19 GMT+7

Đây là trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn cho cả hai đội, bởi những lý do riêng mà họ đang gặp phải.

Thanh Hưng (trái) sẽ là ngòi nổ lợi hại của SHB Đà Nẵng - Ảnh: Khả Hòa

Đây là trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn cho cả hai đội, bởi những lý do riêng mà họ đang gặp phải.

Với SHB Đà Nẵng (ĐN), họ đang gặp sức ép lớn từ dư luận sau những trận toàn thua đầu mùa giải, nên không thể tiếp tục để sẩy chân. Mùa giải này, sân ĐN tổ chức bán vé tất cả các trận đấu (không còn mở cổng tự do cho khán giả vào sân như trước), nên họ cần phải thi đấu tốt để hút khán giả đến sân. Trong buổi tập chiều qua trên sân Chi Lăng, các cầu thủ ĐN đã tập luyện rất nghiêm túc, giống như chuẩn bị chơi một trận chung kết quan trọng. HLV Lê Huỳnh Đức cũng nói chuyện nhiều với tân binh người Argentina Nicolas, người sẽ thay thế Almeida trên hàng công để đá cặp với Merlo. Với bộ đôi tấn công một cũ một mới này, Lê Huỳnh Đức hy vọng họ sẽ giúp ĐN phá thế bế tắc trong tấn công ở các trận gần đây.

Ngoài ra, khi Nguyễn Rogerio được trở lại vị trí tiền vệ quét chơi bên cạnh các vệ tinh Thanh Phúc, Thanh Hưng, Quốc Anh, thì tuyến giữa của ĐN chắc chắn sẽ vận hành tốt như mùa giải 2009.

Tương tự ĐN, XM.Hải Phòng (HP) cũng có sức ép lớn, bởi họ là đội bóng đã chi bộn tiền cho mùa giải mới để thực hiện tham vọng vô địch, nên không thể thất bại ngay trận đầu ra quân. HLV Vương Tiến Dũng đang có trong tay một dàn sao như William Santos, Leandro, Aneikan, Lazaro, Đặng Văn Robert, Đinh Hoàng Max, Bùi Quang Huy, Nguyễn Minh Châu, Trần Đức Dương, Lê Bật Hiếu… Với lực lượng hùng hậu như vậy, chẳng có gì lạ khi HP đã mạnh tay kỷ luật Nguyễn Ngọc Thanh để ổn định tinh thần cầu thủ trước mùa giải mới. Việc vắng Ngọc Thanh là một thiệt thòi lớn, bởi Thanh chơi rất ăn ý với đội trưởng Leandro ở tuyến trên, nhưng HLV Vương Tiến Dũng không hề lo ngại. Trao đổi với chúng tôi, ông Vương Tiến Dũng cho biết: “Đá trên sân của đội đương kim vô địch, chỉ cần giành được 1 điểm đã là thành công với chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng cầu thủ của mình sẽ thi đấu tốt để gây bất ngờ cho ĐN”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.