Chưa có người thay thế Thiery và Helio

04/02/2010 09:05 GMT+7

Đó là xác nhận của HLV Nguyễn Hữu Thắng sau khi hai cầu thủ ngoại trên chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch.

Đội SLNA (phải) đang gặp khó khăn về nhân sự - Ảnh: Minh Hoàng

Đó là xác nhận của HLV Nguyễn Hữu Thắng sau khi hai cầu thủ ngoại trên chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch.

Sau trận hòa trước Navibank Sài Gòn, thầy trò HLV Hữu Thắng đã sớm di chuyển vào trung tâm Thành Long để chuẩn bị cho vòng đấu thứ 2. Vào ngày thứ bảy tới, SLNA sẽ di chuyển xuống Long An để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đội ĐT.LA. Dù luôn chơi tốt trong mỗi cuộc đọ sức với đội bóng miền Tây Nam Bộ này, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn không giấu được những lo lắng về nhân sự: “SLNA năm nay có thêm được những ngoại binh có chất lượng khá tốt. Tuy nhiên, trong trận đấu đầu tiên, các ngoại binh này chưa thể hiện được nhiều. Cần phải có thêm thời gian để những tân binh này phát huy được sức mạnh”.

HLV Hữu Thắng cho rằng, một trong những khó khăn lớn nhất về lực lượng của SLNA hiện nay chính là việc các ngoại binh nhập tịch chưa thể vào sân: “Thiery và Helio đều rất quan trọng trong những tính toán về mặt nhân sự của đội. Trong thời gian vừa qua, tôi đã bố trí hai cầu thủ này tập luyện và thi đấu như những nội binh. Do đó, khi bộ đôi này chưa thể vào sân, các cầu thủ thay thế chưa thể đảm bảo tốt vị trí mà Helio và Thiery đang trấn giữ”.

Dù thừa nhận đội đang gặp khó khăn về lực lượng, nhưng HLV Hữu Thắng cho biết SLNA đang có một tinh thần hết sức hưng phấn và đang quyết tâm giành thắng lợi trước đội chủ nhà ĐT.LA: “Ở trận đấu đầu tiên, SLNA chỉ có thể giành được một điểm trên sân nhà. Điều đó chưa đáp ứng được mong mỏi của người hâm mộ. Lối chơi của đội cũng khiến nhiều người chưa yên tâm. Nhưng tôi và các cầu thủ đều tự tin trong chặng đường sắp tới. SLNA có thể còn khuyết về mặt lực lượng nhưng tinh thần thì luôn luôn ở mức cao nhất”.

Kể từ khi về dẫn dắt đội bóng quê hương, HLV Hữu Thắng đã “thiết quân luật” với đội bóng xứ Nghệ. Chủ trương vừa nghiêm lại vừa mềm mỏng của HLV Hữu Thắng khiến tất cả các cầu thủ đều cảm thấy được đối xử công bằng, có lý nhưng cũng có tình. Những buổi tập của SLNA đều luôn luôn đầy ắp tiếng cười và toàn đội đều ở trong trạng thái rất thoải mái về tinh thần. “Tôi không muốn tạo ra bất kỳ một áp lực nào cho các cầu thủ. Họ còn rất trẻ và áp lực tinh thần có thể khiến cho đôi chân bị căng cứng. Tôi chỉ yêu cầu các cầu thủ thi đấu thật hứng khởi và mang về kết quả tốt nhất có thể”, HLV Hữu Thắng cho biết.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.