Chưa sa thải HLV Hoàng Văn Phúc

25/12/2013 02:43 GMT+7

Sáng qua 24.12, Thường trực VFF đã họp và đưa đến nhiều quyết sách quan trọng cho bóng đá VN, mà đầu tiên là vẽ ra hai lộ trình quy hoạch HLV dẫn dắt đội tuyển VN tại AFF Cup 2014.

Sáng qua 24.12, Thường trực VFF đã họp và đưa đến nhiều quyết sách quan trọng cho bóng đá VN, mà đầu tiên là vẽ ra hai lộ trình quy hoạch HLV dẫn dắt đội tuyển VN tại AFF Cup 2014.

 
Ảnh: Khả Hòa

Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: “Nếu tiếp tục chọn nội thì chúng tôi sẽ thương thảo với một số ông chủ của vài CLB để khi cần, “điều” HLV đó lên tuyển là được ngay. Hoặc lập lại trật tự đội tuyển bằng cách thuê HLV ngoại. Tôi chưa thể nói đó là ai, nhưng các đối tác của tôi sẽ sẵn sàng tài trợ để trả lương với khoản tiền không nhỏ”. Vậy ông Hoàng Văn Phúc sẽ làm gì?

Không mổ xẻ, chỉ trích HLV Phúc, cũng không chấm dứt hợp đồng ngay lập tức cho dù ông Phúc đã gửi đơn xin từ nhiệm, VFF chọn lựa cách làm có tình và ý nhị hơn. Ông Dũng nói: “Không phải cứ thua là sa thải. Kết quả tệ hại của VN tại SEA Games 27, ngoài vấn đề năng lực hay trình độ BHL không bằng thời kỳ trước đây, còn do thiếu may mắn và nhiều nguyên nhân khác như đội ngũ trợ lý quá yếu, thời gian tập trung quá dài nên điểm rơi phong độ bị trật”.

Quyền Chủ tịch VFF nhìn nhận: “Nhưng suy cho cùng, năm ngoái chúng tôi năn nỉ người nọ người kia mà không ai dám nhận vì đều sợ bị chửi nếu thua cuộc. Mình muốn cưới hoa hậu nhưng hoa hậu không muốn cưới thì cũng đành chịu. Bây giờ sa thải thì dễ nhưng rồi lại đôn đáo đi tìm người thì mệt mỏi vô cùng. Vì thế, anh Phúc vẫn sẽ dẫn dắt tuyển VN thi đấu nốt trận vòng loại Asian Cup 2015 gặp Hồng Kông - Trung Quốc vào ngày 15.3. Sau đó ở lại VFF làm cho Ban các đội tuyển. Rút kinh nghiệm sâu sắc từ thất bại của U.23 VN, đội tuyển VN sẽ chỉ tập trung ngắn hạn, không quá một tháng, từ ngày 15.10 cho đến khi thi đấu ở AFF Cup 2014”.

Lan Phương

 >> VFF tiếp tục giữ lại HLV Hoàng Văn Phúc
 >> HLV Hoàng Văn Phúc nhận trách nhiệm về thất bại của U.23 VN
 >> HLV Hoàng Văn Phúc xin từ chức, VFF chưa duyệt

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.