Chưa thể về Việt Nam, Văn Hậu mời bố mẹ dự lễ trao giải Quả bóng vàng

21/05/2020 09:50 GMT+7

Vì không thể về nước dịp trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã nhờ bố mẹ tham dự ngày tôn vinh những gương mặt xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam .

 
 
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam (mà Văn Hậu là một trong những đề cử) đã phải hoãn từ ngày 13.2.2020 sang ngày 26.5.2020. Ban tổ chức là Báo Sài Gòn Giải Phóng đang gấp rút thực hiện những công tác chuẩn bị nhằm tạo sự thành công của lễ trao giải như các năm về trước.
Trong danh sách đề cử của giải, cầu thủ Đoàn Văn Hậu của CLB Heerenveen là ứng viên của hai hạng mục, gồm hạng mục Quả bóng vàng Việt Nam 2019 và hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2019.
Văn Hậu hiện vẫn ở lại Hà Lan nên Ban tổ chức đã gửi thư thông báo đến lãnh đạo đội Heerenveen, trong đó có nói rõ tầm vóc và uy tín của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam trong 25 năm qua. Cũng như nhấn mạnh về việc cầu thủ sinh năm 1999 đang khoác áo đội Heerenveen đã lọt vào top 5 đề cử Quả bóng vàng và top 3 đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.
Ban tổ chức mong muốn CLB Hà Lan tạo điều kiện để Văn Hậu có mặt ở lễ trao giải thưởng vào tối ngày 26.5.2020 tại khách sạn Rex - TP.HCM.

Văn Hậu giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2018

Ảnh: Hà Phương

Tuy nhiên trên thực tế, Văn Hậu không thể về nước dịp này vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có việc nếu anh có mặt tại Việt Nam thì phải tiến hành cách ly 2 tuần để đảm bảo an toàn y tế.
Do đó, Văn Hậu đã đồng ý mời bố mẹ tham dự lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam. Ban tổ chức đã có thư mời đến ông Đoàn Quốc Thắng và bà Vũ Thị Nụ cách đây ít ngày.
Năm 2018, Văn Hậu đã đoạt giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong lễ trao Quả bóng vàng Việt Nam 2018.
Mới đây, trả lời báo chí, Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Jurgen Gede đã phát biểu: “Xuất khẩu cầu thủ, cũng như giấc mơ World Cup, là một quá trình tốn thời gian, tiền của, và tốn công sức. Tôi bảo lưu quan điểm lúc này, Đoàn Văn Hậu là cầu thủ duy nhất có thể sang châu Âu chơi bóng. Tôi từng nói điều này với một số đồng nghiệp trong chuyến tập huấn trước đây tại Đức. Văn Hậu vốn lợi thế thể hình hơn hẳn người Việt, giàu tham vọng và thậm chí là có chút "hiếu thắng" trong người giống phong cách chơi bóng của cậu ấy. Nhưng muốn ra biển lớn, nhất là khi chúng ta tới từ một nền bóng đá non trẻ thì cũng phải hiếu thắng, phải tham vọng, mơ lớn một chút mới thành tài được”.
Hiện tại, Hậu vẫn tập luyện cùng các đồng đội tại Hà Lan và chờ đợi cuộc đàm phán giữa hai đội Hà Nội và Heerenveen. Hợp đồng của Văn Hậu với CLB Hà Lan sẽ chấm dứt vào ngày 30.6.2020 nên các bên vẫn còn thời gian để đưa ra các điều kiện thương thảo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.