Chưa thoát nỗi ám ảnh

08/03/2010 09:45 GMT+7

Để chơi một trận sống mái với đối thủ truyền kiếp luôn thắng B.Bình Dương trên sân nhà, HLV Mai Đức Chung tung đội hình có đến 4 chân sút “khủng” là Amaobi, De Jesus, Kesley và Philani trên tuyến đầu.

CĐV XM.HP lại “đốt lửa“ trên sân đối phương - Ảnh: Minh Hoàng

Để chơi một trận sống mái với đối thủ truyền kiếp luôn thắng B.Bình Dương trên sân nhà, HLV Mai Đức Chung tung đội hình có đến 4 chân sút “khủng” là Amaobi, De Jesus, Kesley và Philani trên tuyến đầu.

Tuy nhiên, không có người cầm trịch lối chơi và trước một ĐT.LA thi đấu chặt chẽ, những ngoại binh của đội chủ nhà bị chia rẽ hoàn toàn trong hiệp một. Đầu hiệp 2, HLV Mai Đức Chung phải đưa Anh Đức vào thay De Jesus vì cầu thủ này không ít lần làm mất bóng khiến những pha tấn công của B.Bình Dương bị gián đoạn.

Sự chặt chẽ của cả hai đội khiến trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt trong hiệp một với rất ít cơ hội được tạo ra. Những tình huống đáng nhớ nhất của 2 đội đều diễn ra trong hiệp 2. Nhưng nếu tiền đạo Danny một lần tận dụng được để ghi bàn thắng quý giá ở những phút cuối cho ĐT.LA, thì lần lượt Kesley, Osita của B.Bình Dương đều bỏ lỡ cơ hội.

Thua trận, đội chủ nhà một lần nữa chưa vượt qua nỗi ám ảnh trên sân nhà trước ĐT.LA. Dù ở trận đấu này, hàng thủ ĐT.LA chơi tốt nhưng B.Bình Dương có những thời điểm đã có thể ghi bàn. May mắn vẫn thuộc về đội khách và điều đó cũng được HLV Trần Công Minh thừa nhận sau trận đấu.

Dù giành được 3 điểm quý giá và bất ngờ vươn lên tốp 3, nhưng hình ảnh của ĐT.LA đã mất đi nhiều nét đẹp trong mắt khán giả với những pha nằm sân liên tiếp ở cuối trận đấu.

CĐV XM.HP lại “quậy” bằng pháo sáng

Lần đầu tiên kể từ đầu mùa, CĐV XM.HP xuất hiện với lực lượng hùng hậu đến vậy trong một trận cầu trên sân khách. Gần như ngay lập tức, sự xuất hiện ấy lại khiến BTC giải đau đầu, khi CĐV quá khích đất Cảng quậy tung sân Ninh Bình bằng màn đốt pháo sáng kéo dài suốt trận.

Thật khó tin là trước khi đến sân Ninh Bình trận này, CĐV XM.HP còn biết rằng, họ vẫn đang mang trên mình án kỷ luật chưa được tháo gỡ từ mùa giải trước. Họ cũng biết, Ban kỷ luật đang trong giai đoạn xem xét xóa lệnh cấm đến sân khách và dĩ nhiên, điều kiện là CĐV XM.HP phải thể hiện “hiền hòa” hơn.

Đáp lại, ngay vòng 2 V-League trong trận đấu gặp LS.TH, CĐV XM.HP cho pháo sáng rừng rực cháy trên sân nhà. Và đến tuần này, thì cảnh tượng tương tự được tái diễn chỉ sau có hai vòng đấu.

Không có một hậu quả đáng tiếc nào trên sân Ninh Bình, khi BTC sân tỏ ra khá chủ động. Mỗi lần pháo sáng cháy lên là mỗi lần lực lượng cứu hỏa luôn xuất hiện tương đối kịp thời để thực hiện công việc của mình. Nhưng sự tái diễn liên tiếp của XM.HP rõ ràng đã thể hiện sự coi thường những nguyên tắc để giữ an toàn cho V-League mà BTC giải cố gắng thực hiện.

Trao đổi cùng TNTT&GT, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết, Ban kỷ luật sẽ xem xét kỹ vụ vi phạm này ngay sau vòng đấu. Một án kỷ luật sẽ được đưa ra và lệnh cấm đi sân khách đối với CĐV XM.HP, nhiều khả năng sẽ bị “dời” lại vô thời hạn. Ít nhất, cho đến khi nào người hâm mộ đất Cảng biết cách cổ vũ đúng mực hơn.

Minh Minh

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.