Chưa tìm được người thay thế HLV Calisto

07/03/2011 18:21 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 7.3, thường trực LĐBĐ VN (VFF) và Hội đồng HLV quốc gia đã có cuộc họp đầu tiên để bàn về kế hoạch chọn HLV thay ông Henrique Calisto.

Chiếc ghế HLV trưởng tuyển VN do ông Henrique Calisto để lại tiếp tục trống - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Chiều nay, 7.3, thường trực LĐBĐ VN (VFF) và Hội đồng HLV quốc gia đã có cuộc họp đầu tiên để bàn về kế hoạch chọn HLV thay ông Henrique Calisto.

Trong cuộc họp, VFF và Hội đồng cũng đã đề cử các ứng viên nội bao gồm: HLV Mai Đức Chung (Phó chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, HLV CLB Navibank Sài Gòn), HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T).

Đây là ba gương mặt sáng giá nhất trong số 40 cái tên mà VFF đã nhận từ nhiều kênh khác nhau. Đây cũng là ba HLV nội đã có những thành công không chỉ tại V-League mà còn ở đấu trường khu vực (như ông Mai Đức Chung đã từng đưa đội U.23 VN đoạt chức vô địch Merdeka Cup, lọt tới vòng đấu loại cuối cùng khu vực châu Á vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008…).

Tuy nhiên, cho đến lúc này cả ba nhà cầm quân nói trên chưa có ai chính thức bày tỏ nguyện vọng được dẫn dắt đội tuyển quốc gia VN.

Cũng trong cuộc họp này, VFF vẫn chưa thể cung cấp được cho Hội đồng HLV quốc gia lý lịch các HLV ngoại vì còn đang trong quá trình thu thập hồ sơ. Trong bối cảnh như trên, cuộc họp đã tạm hoãn việc quyết định sẽ chọn nội hay ngoại.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch VFF cho biết: "Chúng tôi chưa thể quyết định ai sẽ dẫn dắt đội tuyển VN và đội U.23 quốc gia vì đây là một công việc rất quan trọng, không thể giải quyết chóng vánh trong một ngày. Tuy nhiên, VFF và Hội đồng cũng đã thống nhất, ngay trong tháng 3 phải tìm được HLV để HLV này khẩn trương lên kế hoạch tuyển quân".

 
HLV Mai Đức Chung - ứng cử viên sáng giá cho chức HLV trưởng tuyển VN - Ảnh: Minh Hoàng

Cũng trong cuộc họp, VFF và Hội đồng tạm thời thống nhất, năm nay sẽ giao hai đội tuyển (tuyển quốc gia VN và tuyển U.23 VN) cho một người. Ngoài nhiệm vụ ở hai vòng loại Olympic London 2012 và vòng loại World Cup 2012, người kế nhiệm HLV Calisto sẽ còn phải hoàn thành một chỉ tiêu rất nặng nề khác mà ông Calisto chưa từng làm được: Dẫn dắt đội U.23 VN đoạt ngôi vô địch SEA Games 26.

Ngoài ra, thường trực VFF cũng đã đồng ý với đề xuất của Hội đồng HLV quốc gia về việc thành lập Tổ HLV (được VFF trả lương) để cùng VFF tìm kiếm cầu thủ cho cả hai đội tuyển. Tổ HLV này sẽ được điều phối làm trợ lý cho HLV trưởng sau này.

HLV Lê Thụy Hải: "Tôi ủng hộ chọn HLV nội"

Trao đổi với Thanh Niên Online, HLV của CLB Thanh Hóa - Lê Thụy Hải - cho biết ông sẵn sàng nhận trách nhiệm lớn lao là dẫn dắt đội tuyển quốc gia nếu được VFF cũng như Hội đồng HLV quốc gia mời.

HLV Lê Thụy Hải nói: "Theo tôi, nếu chọn HLV ngoại mà tuyển VN vẫn cứ về nhì ở SEA Games thì chúng ta chọn để làm gì? Vì vậy tôi ủng hộ phương án chọn HLV nội. Tuy nhiên, theo nhìn nhận của tôi hiện nay, rất khó để tìm được một HLV nội như ý. Bởi không như trước đây, CLB hay ngay cả bản thân của các HLV nội hiện nay cũng khó chấp nhận rời bỏ công việc hiện tại của mình. Vả lại, công việc dẫn dắt tuyển quốc gia hiện nay cũng đầy những rủi ro. Khi đã nắm đội, điều đầu tiên một HLV quan tâm đến là chính sách đãi ngộ từ liên đoàn, sự ủng hộ của giới truyền thông, có một ê-kíp làm việc ăn ý với nhau và hơn cả là được toàn quyền quyết định ở tuyển. Đó chính là những rào cản lớn trong công tác tuyển chọn HLV cho đội tuyển VN hiện nay".                                           

Sơn Tùng

 Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.