Chuẩn bị gặp Iran, thầy Park cho Việt Nam luyện bài chống sút phạt

Quốc Việt
Quốc Việt
10/01/2019 22:15 GMT+7

Nói là làm, sau khi nhận định thủ môn Đặng Văn Lâm chưa canh chuẩn vị trí trong bàn thua thứ 3 trước Iraq, hôm nay HLV Park Hang-seo đã cho chuẩn bị rất kỹ các phương án đá phạt khi gặp Iran (18 giờ, 12.1 - giờ VN).

[VIDEO] TÍCH CỰC TẬP CHỐNG ĐÁ PHẠT 
Vào lúc 15 giờ địa phương chiều 10.1 (18 giờ VN), tuyển Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trên sân Sultan bin Zayed ở thủ đô Abu Dhabi. Toàn đội đến lúc này đều có vẻ đã thoát được nỗi buồn và tiếc nuối sau trận thua ngược.
Nét duy nhất còn chút vương vấn là vẻ nghiêm nghị trên khuôn mặt của hầu hết cầu thủ. Những câu đùa vẫn có, “dịu dàng” chăm sóc nhau cũng có, nhưng không rộn ràng như các ngày trước.
Iran là đối thủ rất mạnh, thậm chí còn mạnh hơn cả Iraq nên làm sao có điểm sẽ là bài toán rất hóc búa.
Đặc biệt trong buổi tập này là dàn hàng rào hình nhân được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Có tổng cộng 6 hình nhân được trợ lý thủ môn Nguyễn Đức Cảnh mặc rất kỹ những chiếc áo bib màu sắc khác nhau.
Tổng cộng có 3 chiếc áo bib màu đỏ và kế đó là 3 chiếc áo bib màu xanh. Đây được coi là một hàng rào chuẩn cho những quả đá phạt ở cự ly nguy hiển như cách Ali Adman đã làm tung lưới Đặng Văn Lâm phút 90 trận ra quân.
3 hình nhân mặc áo bib màu đỏ có thể tượng trưng cho cầu thủ Việt Nam trong khi 3 chiếc áo bib màu trắng tượng trưng cho 3 cầu thủ Iran sẽ chèn vào hàng rào.
Thủ môn Đặng Văn Lâm bật nhảy trong buổi tập chiều 10.1 trên sân Sultan bin Zayed Ngọc Linh
Chống đá phạt sẽ là bài toán sống còn cho Việt Nam nếu muốn nắm lấy cơ hội để vượt qua vòng bảng. Suốt 8 trận đấu gần nhất khởi đầu từ vòng knock-out AFF Cup 2018, chúng ta có đến 6 trong 8 bàn thua là đến từ các pha đá phạt hoặc phối hợp đá phạt.
Chắc chắn sau khi đã nhìn ra điểm này, HLV Park Hang-seo sẽ giao trọng trách cho HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh phải tức tốc “nâng cấp” Đặng Văn Lâm, từ phối hợp với hàng thủ và tính toán vị trí cho từng tình huống một.
Đây không phải là chuyện mới xảy ra và ông Cảnh hiểu mình sẽ có một phần trách nhiệm trong đó. Tất nhiên, với một đội bóng trẻ như Việt Nam thì mỗi lỗ rò xuất hiện trước các đối thủ mạnh như Iraq sẽ là cơ hội để bản thân hoàn thiện hơn. 
Hồng Duy và Xuân Trường tích cực tập luyện trong buổi rèn chiến thuật chiều 10.1 trên sân Sultan bin Zayed Ngọc Linh
Trong lúc ông Cảnh lui cui tỉ mỉ mặc áo bib cho các hình nhân, trên sân HLV Park Hang-seo chia đội tuyển Việt Nam ra đá tập trên nửa sân.
6 cầu thủ mặc áo xanh gồm Công Phượng, Xuân Trường, Đức Chinh, Trọng Hoàng, Đức Huy và Đoàn Văn Hậu.
Những cầu thủ này sẽ bị kèm cặp bởi phần còn lại của đội bóng, buộc phải di chuyển và phối hợp trong không gian rất hẹp. Đây có thể coi là một phương thức ông Park chuẩn bị cho trận gặp Iran có thể hình, thể lực và khả năng pressing rất mạnh mẽ.
Theo truyền thống của HLV Park Hang-seo, nhóm cầu thủ mặc áo bib xanh rất có khả năng sẽ đá chính ở trận ngày 12.1 tới. Tuy nhiên, không phải toàn bộ bởi cũng chính từ tiền lệ của ông ở các giải trước thì trong số cầu thủ này nhất định sẽ có xáo trộn vào phút cuối.

Hình ảnh buổi tập chiều 10.1 của tuyển Việt Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.