Chào mừng năm mới, Quang Hải vào tốp 15 Cầu thủ xuất sắc châu Á

Giang Lao
Giang Lao
01/01/2019 14:05 GMT+7

Theo cây bút tên tuổi John Duerden của trang FOX Sports châu Á tiết lộ, ngôi sao trẻ của tuyển Việt Nam (VN), tiền vệ Nguyễn Quang Hải nằm trong tốp 15 cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc châu Á (Best Footballer in Asia 2018).

[VIDEO] QUANG HẢI VÀO TOP 5 CẦU THỦ ĐÁNG CHÚ Ý TẠI ASIAN CUP 2019
Hiện theo danh sách rút gọn công bố trong tháng 12.2018 thì Quang Hải nằm trong nhóm 24 ngôi sao xuất sắc nhất châu Á, và đang được các nhà báo uy tín châu lục bỏ phiếu bầu chọn sẽ được công bố kết quả chính thức vào ngày 4.1 tới đây.
Giải thưởng “Best Footballer in Asia 2018” giành cho các cầu thủ ở châu Á, giống như cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng danh tiếng của tạp chí France Football của Pháp.
Trước ngày công bố, theo ông Duerden: “Ở khu vực Đông Nam Á lần đầu tiên có 3 cầu thủ góp mặt vào danh sách rút gọn của giải thưởng này là Quang Hải (VN), thủ môn Neil Etheridge (Philippines) và Chanathip Songkrasin (Thái Lan), đã phản ảnh đúng những gì diễn ra trong năm 2018 của bóng đá khu vực. Tuyển VN, Philippines và Thái Lan cũng góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2019”.
Trong đó, ông Duerden đánh giá rất cao tiền vệ Quang Hải của tuyển VN: “Quang Hải đã có 1 năm 2018 thi đấu chói sáng từ giải U.23 châu Á, đến ASIAD và mới đây là kỳ AFF Cup cùng danh hiệu vô địch và là cầu thủ xuất sắc nhất giải.
Quang Hải cũng chơi nổi bật ở CLB Hà Nội, giúp đội bóng này vô địch V-League. Vì vậy, sự tưởng thưởng cho Quang Hải nằm trong danh sách những ngôi sao hàng đầu châu Á hiện nay là cực kỳ xứng đáng”.

tin liên quan

Quang Hải tranh giải Cầu thủ xuất sắc châu Á cùng Son Heung-min
Ngôi sao trẻ bóng đá VN, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang dẫn đầu tốp 10 ngôi sao tỏa sáng ở Asian Cup 2019 của LĐBĐ châu Á (AFC), vừa nhận thêm vinh dự khi được công bố nằm trong danh sách rút gọn 24 cầu thủ hay nhất châu Á tranh giải thưởng “Best Footballer in Asia 2018 (BFA 2018)”.
Vì vậy, theo ông Duerden: “Việc Quang Hải nằm trong tốp 15 cuộc bầu chọn là hoàn toàn xứng đáng với vị trí ấy. Quang Hải còn hứa hẹn tỏa sáng nữa ở kỳ Asian Cup sắp tới. Một cầu thủ trẻ đầy tài năng, ổn định và chắc chắn các nhà tuyển trạch từ mọi nơi trên thế giới sẽ rất chú ý tới ngôi sao trẻ này của tuyển VN ở Asian Cup”.
Trong khi đó, ông Duerden cũng dự báo thủ môn Etheridge của tuyển Philippines và CLB Cardiff sẽ nằm trong tốp 10, bất kể anh không thể đến thi đấu ở Asian Cup nhưng việc cầu thủ này chơi ở giải Ngoại hạng Anh đã giúp thu được rất nhiều lá phiếu bầu chọn từ các nhà báo châu Á.
Quang Hải có 1 năm 2018 thi đấu ấn tượng và hoàn toàn chinh phục giới chuyên môn châu Á Độc Lập
Còn ngôi sao Thái Lan, Chanathip Songkrasin cũng có một năm thi đấu xuất sắc cho CLB Consadole Sapporo tại giải J1 League (Nhật Bản), nên cũng nhận nhiều lá phiếu bầu chọn. Nhưng Chanathip Songkrasin cũng đứng ngang hàng như Quang Hải đều ở vị trí thứ 15.
Tuy nhiên, theo ông Duerden: “Vị trí thứ 15 cho hai ngôi sao đáng xem nhất Đông Nam Á hiện nay là Quang Hải và Chanathip Songkrasin là cực kỳ xứng đáng. Họ sẽ còn có vị trí tốt hơn nữa trong cuộc bầu chọn năm 2019. Và nếu như, Quang Hải và Chanathip Songkrasin cũng chơi ở Ngoại hạng Anh như Etheridge, thì giấc mơ có 1 cầu thủ Đông Nam Á xuất sắc nhất châu Á trong một tương lai gần hoàn toàn có thể xảy ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.