Thắng B.Bình Dương cả 2 lượt, Hà Nội FC vô địch AFC Cup khu vực Đông Nam Á

07/08/2019 20:58 GMT+7

Thắng B.Bình Dương cả 2 lượt đi và về với tổng tỷ số 2-0, Hà Nội FC đã chính thức đăng quang ở giải AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Tường thuật trực tiếp
CK Afc Cup 2

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

HLV Nguyễn Thanh Sơn của Becamex Bình Dương (BD) luôn ca ngợi đối thủ Hà Nội (HN) trong buổi họp báo trước trận đấu, nhưng ông bày tỏ BD cũng sẵn sàng để làm điều bất ngờ: “Nói thật lòng là HN đang vô đối tại V-League, không một đội bóng nào so lại với họ cả về nhân sự lẫn lối chơi. Cũng vì đối thủ quá mạnh mà cả ở V-League hay chung kết lượt về khu vực Đông Nam Á, tôi buộc lòng phải “liệu cơm gắp mắm”, không dám tung hết lực lượng vào một trận mà chia quân để đỡ mất sức cầu thủ. Vậy mà BD hai lần gần đây nhất đều không thể làm được điều mình muốn là thắng HN. Nhưng ở chung kết lượt về, tình hình sẽ khác. BD sẽ ra sân với những cầu thủ hay nhất. Đây sẽ là một trận chung kết vô cùng hay và hấp dẫn. Chỉ có điều tôi thấy hơi lo là cả Anh Đức và Tấn Tài thể lực không còn tốt như xưa nên khó thi đấu được hết 90 phút”.
HLV Thanh Sơn cũng không quên dành cho đội trưởng Văn Quyết của Hà Nội những lời có cánh: “Trở lại với phong độ rất cao, Quyết thực sự là đầu tàu gương mẫu của đội bóng thủ đô. Quyết xứng đáng được triệu tập vào đội tuyển VN”. Tiền đạo Tiến Linh nói ngay: “Đúng, anh Quyết rất hay nhưng BD sẽ có cách khắc chế sự nhanh nhẹn của anh ấy để khó có thể kiến tạo hay ghi được bàn thắng”. Tiền vệ Hùng Dũng (HN) nói ý nhị: “Không có Văn Quyết ghi bàn thì các vệ tinh xung quanh anh Quyết sẽ ghi bàn”.
“Vậy anh tự tin mình sẽ ghi bàn cho BD chứ?”, PV Thanh Niên hỏi Tiến Linh. Tuyển thủ quốc gia quả quyết: “Dĩ nhiên rồi, chúng tôi ước vọng đánh bại HN. Đã là tiền đạo, ai cũng muốn ghi bàn. Với riêng tôi, sau nửa mùa giải bị chấn thương, tôi càng muốn sự trở lại của mình thực sự ấn tượng. Tôi là người giàu tham vọng và ao ước làm gì đó tốt đẹp cho đội bóng của mình và cho bóng đá VN. Cả HN và BD đều có lối chơi của riêng mình nhưng phần thắng sẽ thuộc về chúng tôi”.
Bình Dương không để Hà Nội dễ dàng nâng cúp1

Bình Dương (phải) quyết tâm gây bất ngờ trước Hà Nội

Ảnh: Khả Hòa

HLV Chu Đình Nghiêm có vẻ khá bình thản trước những lời khen của đối thủ dành cho đội mình. Mặc dù vậy, ông cũng phải thừa nhận: “HN đã định hình được lối chơi của mình trong suốt nhiều năm qua. Tôi cảm ơn BD đã đánh giá cao HN nhưng chúng tôi không chủ quan. Thắng 1-0 ở lượt đi là tỷ số khá mong manh. HN gần đây rất hay thua ở những phút cuối trận. Thậm chí thua ở những tình huống không thể ngờ tới. Cũng dễ lý giải nguyên nhân thôi. Lịch thi đấu quá dày nên cầu thủ của tôi không sung sức được trọn vẹn cả trận. Khi thể lực bị bào mòn thì sự minh mẫn cũng bị mất đi ít nhiều”.
Ông Nghiêm bình luận về lối chơi của BD: “Họ sở hữu nhiều cầu thủ cao to, thực hiện khá tốt các tình huống cố định, biết tận dụng cơ hội từ những quả phạt. HN sẽ có phương án hạn chế các đợt tấn công bóng bổng của đối phương. Chúng tôi hiện có 4 cầu thủ ngoại nhưng chỉ có Omar là thực sự hiệu quả. Rất mừng là Quang Hải ngày một chơi thăng hoa. So với năm 2018, phong độ của Hải tuy không tốt bằng vì Hải phải thi đấu quá nhiều trên các mặt trận nhưng tôi đề cao tính ổn định. Đừng kỳ vọng Quang Hải trận nào cũng phải tỏa sáng, trận nào cũng phải ghi bàn. Trên thực tế, Hải giúp ích cho HN rất nhiều, kể cả trong thời điểm Hải không ghi bàn”. “Bầu Hiển sẽ thưởng nhiều không nếu HN đi tiếp vào vòng sau AFC Cup?”. Ông Nghiêm đáp: “Trận đấu rất quan trọng nhưng tôi không muốn cầu thủ bị áp lực. Khát vọng của HN là đăng quang tại khu vực cũng như tiến xa hơn tại AFC Cup năm nay. Bầu Hiển chưa hứa thưởng nhưng ông không bao giờ để cầu thủ thiệt cả”.
Ban tổ chức trận đấu chỉ bán 7.000 vé trên sân Hàng Đẫy. Đội nào thắng sẽ đi tiếp vào bán kết liên khu vực AFC Cup 2019, gặp đội Altyn Asyr (Turkmenistan) lượt đi trên sân nhà vào ngày 20.8 và lượt về trên sân khách ngày 27.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.