Chung kết futsal trẻ TP.HCM mở rộng kịch tính: Cách dậm nền tốt cho tương lai

31/07/2020 20:46 GMT+7

Khi mà giải vô địch futsal Việt Nam đang tạm nghỉ thì Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) đã dậm nền cho tương lai bằng giải futsal trẻ TP.HCM mở rộng vừa kết thúc chiều nay.

 
Số lượng chỉ có 6 đội dự giải futsal trẻ TP.HCM mở rộng 2020 chưa phải là tiêu biểu của phong trào nhưng nó phản ánh đúng công tác đào tạo hiện nay của các tỉnh, thành, CLB cho lực lượng bóng đá trong nhà ở thì tương lai. Dù có đến hơn 10 đội tham gia các giải vô địch và Cúp quốc gia nhưng tuyến kế thừa của futsal Việt Nam trên thực tế gần như chỉ có vài đội chú trọng. Tiêu biểu hiện nay chính là các đội của TP.HCM và phần nào đó có thêm Buôn Mê Thuột (Đăk Lăk).
Chính vì vậy không ngạc nhiên khi 6 đội tham dự giải chủ yếu đều của lò Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc và đội trẻ của Buôn Mê Thuột được Thái Sơn Nam đầu tư, bên cạnh đó là 2 cái tên nổi bật từ phong trào của TP.HCM là Max Sport và Phú Đức Trí Q.3. Dĩ nhiên với việc ăn tập chuyên nghiệp, thi đấu bài bản hơn và biết chú trọng cho sự phát triển trong tương lai nên không khó để 2 đội nhà Thái Sơn cùng lọt vào trận chung kết.
Nhưng cách 2 đội thể hiện trong trận chung kết đã mang lại sự hài lòng rất lớn cho số ít người chứng kiến. Nói số ít vì do có lệnh giãn cách xã hội của Ủy ban Nhân dân TP.HCM nên các giải đấu không được tập trung đông người. BTC giải futsal trẻ cũng đã phải 'đóng cửa" với người xem và chỉ cho số ít những người làm nhiệm vụ và truyền thông vào sân chiều nay.

Niềm vui chiến thắng của thủ môn đội Thái Sơn Nam TP.HCM

Khả Hòa

Dù thiếu đi sự cổ vũ từ khán đài nhưng 2 đội chơi trận chung kết là Thái Sơn Nam TP.HCM và Thái Sơn Bắc 1 đã phô diễn một trận rượt đuổi tỉ số hào hứng. Thái Sơn Nam TP.HCM đã dẫn 3-1 nhưng đã để Thái Sơn Bắc 1 bắt kịp gỡ hòa 3-3. Phải nhờ đá luân lưu mới xác định đội bóng áo trắng chiến thắng.
Phó chủ tịch HFF Ngô Lê Bằng đánh giá: “ Chúng tôi rất vui vì qua giải đấu này đã tạo cơ hội cho các đội được cọ xát rèn luyện với nhau một cách tích cực. HFF với vai trò là một tổ chức xã hội nghề nghiệp của mình luôn quan tâm đến các hoạt động thi đấu, bóng đá phong trào học đường, các tuyến năng khiếu, bóng đá trẻ, nữ và futsal. Riêng với futsal chúng tôi có rất nhiều giải đấu mà giải trẻ này là 1 trong những động thái dặm nền cho tương lai. Qua giải, chúng tôi cùng các CLB phối hợp để tạo nên một đội ngũ kế thừa mạnh mẽ cho futsal TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung”.

Phó chủ tịch HFF Ngô Lê Bằng (thứ 2 từ phải), Trưởng ban thi đấu HFF Lương Thế Tài (hàng đầu, phải) cùng các quan chức trao giải cho đội vô địch

Khả Hòa

Còn theo ông Hoàng Ngọc Tuấn, Phó tổng thư ký HFF thì chất lượng giải futsal trẻ TP.HCM mở rộng lần này nhìn chung khá tốt, nhiều trận đấu hay giằng co và quyết liệt đến phút chót chứng tỏ các đội bóng và các VĐV đều nỗ lực phô diễn khả năng và tập trung cống hiến tạo nên sôi nổi, kịch tính. Đó chính là sự rèn giũa không thể tốt hơn về tâm lý và bản lĩnh thi đấu cho các đội trẻ
Theo đánh giá của giới chuyên môn, có rất nhiều tên tuổi mới nổi lên qua giải này cho thấy nhiều triển vọng. Có thể kể như Huỳnh Văn Hoài (5, đội trưởng), Trần Thanh Phong (8), Triệu Gia Huy (12) của Thái Sơn Nam TP.HCM, Vũ Ngọc Ánh (11, đội trưởng), thủ môn Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Văn Đạt (4), Nguyễn Thạc Hiếu (2) của Thái Sơn Bắc 1, Hà Gia Bảo (13), Đinh Bộ Thành (7), Lê Chi Nhân (19).. của Thái Sơn Nam Buôn Mê Thuột..
Kết quả chung cuộc toàn giải: Đội vô địch: Thái Sơn Nam TP.HCM, hạng nhì: Thái Sơn Bắc 1, hạng ba; Thái Sơn Nam Buôn Mê Thuột. Cầu thủ xuất sắc: Huỳnh Văn Hoài (5, Thái Sơn Nam TP.HCM), Vua phá lưới; Hà Gia Bảo (13, Thái Sơn Nam Buôn Mê Thuột) 6 bàn. Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Văn Huy (Thái Sơn Bắc 1)

Chánh Văn phòng HFF Nguyễn Duy Thìn trao giải cho thủ môn xuất sắc

Khả Hòa

Phó tổng thư ký HFF Hoàng Ngọc Tuấn trao giải cho Vua phá lưới

Khả Hòa

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.