Chung kết lượt đi AFF Cup 2016: Indonesia dám chơi tấn công trước Thái Lan?

14/12/2016 09:44 GMT+7

19 giờ tối nay, 14.12 (giờ VN), đội tuyển Indonesia nhiều khả năng sẽ tận dụng ưu thế sân nhà để phiêu lưu chơi tấn công trước Thái Lan quá mạnh, trong trận chung kết lượt đi AFF Cup trên sân Pakansari ở TP.Bogor.

Theo cựu danh thủ Indonesia, ông Seto Nurdiantoro: “Chỉ có hy vọng duy nhất cho Indonesia là phải chơi tấn công để có thể tìm ưu thế trước Thái Lan, nhằm còn toan tính cho trận lượt về ở sân khách”. Cũng trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình ESPN khu vực châu Á, ông Nurdiantoro còn cho rằng: “Áp dụng cách chơi như trong trận bán kết lượt đi Indonesia thắng Việt Nam 2-1 sẽ là hợp lý nhất. Tuy nhiên, Indonesia cần rút kinh nghiệm hơn là gia cố chắc hàng thủ để bảo đảm không bị thủng lưới ở sân nhà”.

Trong khi đó, cũng phát biểu trên kênh ESPN khu vực châu Á, HLV Alfred Riedl tỏ ra dè dặt, nhưng cũng để ngỏ ý định chơi tấn công trước Thái Lan. Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam nói: “Indonesia sẽ quay trở lại với đội hình thiên về tấn công hơn là 4-2-3-1 như trận bán kết lượt đi thắng tuyển Việt Nam 2-1. Chúng tôi không có gì để mất, và nếu tạo được ưu thế trước sẽ có thể tạo bất ngờ tại kỳ AFF Cup năm nay”.

Indonesia hiện có lực lượng mạnh nhất, trong khi Thái Lan theo HLV Kiatisak Senamuang tiết lộ thì tiền đạo Teerasil Dangda, các hậu vệ Tanaboon Kesarat và Prathum Chutong có thể vắng mặt vì hiện vẫn chưa bình phục chấn thương. Tuy nhiên, với thành phần rất đồng đều còn lại, Thái Lan vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Indonesia.

Sau trận chung kết lượt đi, trận chung kết lượt về diễn ra ngày 17.12 tới trên sân Rajamangala ở Bangkok. Ở vòng bảng, Thái Lan thắng Indonesia 4-2.
Hàng ngàn CĐV Indonesia xếp hàng mua vé xem trận chung kết lượt đi AFF Cup Jakarta Globe

Hàng ngàn CĐV Indonesia bực tức vì không mua được vé

Sức chứa sân Pakansari ở TP.Bogor chỉ 30.000 chỗ và không thể đáp ứng được hết như cầu của mọi CĐV Indonesia. Hôm 13.12, Liên đoàn bóng đá Indonesia mở bán vé cho trận chung kết lượt đi, và hoàn toàn bị “thất thủ” trước hàng ngàn CĐV đến xếp hàng mua vé. Nhưng chỉ có những CĐV may mắn mua được vé, còn lại rất đông CĐV không mua được vé đã chỉ trích kịch liệt Liên đoàn bóng đá Indonesia khi không thể đáp ứng hết được nhu cầu của giới CĐV, cũng như tổ chức trận đấu trên sân có sức chứa nhỏ. Liên đoàn bóng đá Indonesia vì thế cũng ra thông báo đề nghị CĐV không có vé nên xem trận đấu qua truyền hình bên ngoài khuôn viên sân Pakansari.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.