Chung kết sớm tại Chi Lăng

09/07/2011 23:07 GMT+7

Đội đang hạng nhì SHB Đà Nẵng gặp đội đang dẫn đầu Sông Lam Nghệ An trên sân Chi Lăng lúc 16 giờ chiều nay (bóng đá TV trực tiếp).

Đội đang hạng nhì SHB Đà Nẵng gặp đội đang dẫn đầu Sông Lam Nghệ An trên sân Chi Lăng lúc 16 giờ chiều nay (bóng đá TV trực tiếp).

V-League không thể nóng hơn trong ngày trở lại sau gần 1 tháng gián đoạn do đội tuyển tập trung bằng trận cầu chiều nay bên bờ sông Hàn. Cuộc chiến giữa SHB Đà Nẵng (ĐN) và Sông Lam Nghệ An (SLNA) giờ đây có thể xem như trận derby miền Trung vì giữa hai đội đang có cuộc chạy đua để xác định ai là thế lực mạnh nhất nước. Trước đây, hai đội này còn ân tình khi không ít trận bị đặt vào vòng nghi vấn, nhưng từ năm 2003, U.21 ĐN chính thức phá vỡ sự thống trị của các cầu thủ trẻ xứ Nghệ bằng chức vô địch giải U.21 Báo Thanh Niên. Hơn thế, cả 2 tướng trẻ Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng rất “kình“ nhau mà bằng chứng là SLNA từng thắng vẻ vang ĐN đến 5-0 năm rồi. Hay mới đây, trận chiến trên sân Vinh cũng hết sức nóng bỏng mà Nguyễn Hoàng Helio đã ghi bàn duy nhất, trong khi Gaston Merlo sút hỏng phạt đền cũng như 2 thẻ đỏ ở cuối trận cho Phan Duy Lam và Âu Văn Hoàn.

 
ĐN liệu có vượt được SLNA chiều nay? - Ảnh: Bạch Dương

ĐTLA đối mặt xuống hạng

Dù chơi trên sân nhà và có tân HLV Ranko nhưng đội bóng của bầu Thắng đã chơi kém thuyết phục khi tiếp tục trượt dài bằng trận thua 0-2 trước Hà Nội T&T. Hai bàn thắng của đội khách do Gonzalo và Công Vinh ghi. Thua trận này, con đường trụ hạng của ĐTLA gần như đã khép lại. (Khả Hòa - T.K)

Đây là trận mà nếu thắng, SLNA gần như cầm chắc chức vô địch, vì khoảng cách khi đó với ĐN sẽ được nới rộng lên 10 điểm khi mà giải còn 6 vòng thì thuận lợi vô cùng. Còn với ĐN hoặc họ sẽ vươn lên thu hẹp điểm số hoặc sẽ giúp cho người anh em Hà Nội T&T bảo vệ chức vô địch, nếu vượt qua SLNA.

Do vậy, cả hai đội cùng có động lực rất cao trong trận chiến này. Với SLNA hòa trên sân khách cũng là đạt yêu cầu, nên HLV Hữu Thắng chủ trương xây dựng đội hình thấp, có thể Huy Hoàng không ra sân, nhưng tuyến dưới của SLNA do Nguyễn Hoàng Helio chỉ huy cùng hàng tiền vệ năng động với Trọng Hoàng, Quang Tình, Ansah vẫn rất ổn định để tạo những pha phản công cho Davon và Fagan. Còn ĐN buộc phải thắng nên để tạo sức bật cho bộ đôi Ngọc Thanh - Merlo thì vai trò của Minh Phương rất quan trọng. Dự đoán: hòa 1-1.

Các trận khác: Khatoco Khánh Hòa - Navibank Sài Gòn (VTC7, dự đoán 1-1), Thanh Hóa - Becamex Bình Dương (VTC3, dự đoán 2-1), CS Đồng Tháp - Hà Nội ACB (dự đoán 2-1), Hòa Phát - Vissai Ninh Bình (Thể thao TV, dự đoán 1-1), HAGL - Vicem Hải Phòng (VTV3, dự đoán 3-1). 

T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.