Thắng nhẹ B.Bình Dương, Hà Nội đăng quang tại VCK U.21 Báo Thanh Niên 2018

17/11/2018 18:02 GMT+7

Giành chiến thắng trước B.Bình Dương với tỷ số 1-0 đầy thuyết phục, U.21 Hà Nội đã lên ngôi vô địch tại giải U.21 Báo Thanh Niên 2018.

Tường thuật trực tiếp
CK U21 2018
Không phải ngẫu nhiên mà giới chuyên môn cho rằng nếu gặp HAGL, đội Hà Nội sẽ dễ đá hơn khi gặp Becamex Bình Dương (BD). Bởi gặp HAGL, nói như HLV Phạm Minh Đức, chỉ cần nhồi bóng bổng liên tục là có đến 90% cửa thắng. Nhưng với BD thì mọi chuyện lại không hề đơn giản như vậy.
Không có ngôi sao trong đội hình nhưng đội bóng đất thủ lại có đủ các yếu tố sẽ khiến Hà Nội vô cùng vất vả. Đó là cách chơi phòng ngự có chiều sâu, đủ sức mạnh để đeo bám và tranh chấp quyết liệt, luôn thể hiện sự tự tin và tâm lý ổn định trong mọi tình huống, bị ghi bàn vẫn chơi rất ngoan cường, biết vùng lên mạnh mẽ để ghi bàn trở lại. Như 2 trận vòng bảng thua Hà Nội 1-2 và thắng Thừa Thiên-Huế 3-2 đã cho thấy hết các phẩm chất đó của BD. Điều quan trọng nữa là 10/11 cầu thủ đá chính của BD vừa chơi ở V-League nên kinh nghiệm trận mạc đầy mình.
Trưởng đoàn đội U.21 BD Hồ Thanh Vân phát biểu tự tin: “Dù có đủ các danh hiệu ở V-League, Cúp QG, Siêu cúp nhưng chúng tôi vẫn khát khao một bộ sưu tập U.21. Hai lần vào năm 2009, 2011 BD đều vào chung kết và đều thiếu may mắn trên chấm 11 m. Hy vọng lần này thần may mắn sẽ không quay lưng với chúng tôi”.
Chính yếu tố bản lĩnh và tinh thần chiến đấu như một “chiến binh” đã hun đúc niềm tin các cầu thủ BD có thể quật ngã Hà Nội nhằm tạo nên cơn địa chấn tại giải U.21. Niềm tin này còn được củng cố khi Hà Nội sẽ mất 3 vị trí chủ chốt do dính thẻ là tiền vệ á quân U.23 châu Á Trương Văn Thái Quý, hậu vệ trái Nguyễn Văn Vỹ và chân sút tuyển U.19 VN Lê Xuân Tú. Trong khi đó, ngoài Hồ Tấn Tài bị chấn thương phải nghỉ từ trận đầu gặp Đắk Lắk, BD không có sự vắng mặt nào.
HLV Hoàng Hùng của BD cho biết: “Dù đang rất phấn chấn trước cơ hội lịch sử nhưng chúng tôi cũng sẽ hết sức thận trọng vì Hà Nội rất mạnh và đồng đều cả 3 tuyến. Ở trận đấu cuối vòng bảng, nếu BD tận dụng được tình huống 11 m đầu tiên để mở tỷ số thì Hà Nội chưa chắc đã thắng. Hơn nữa BD có quyền tự hào vì là đội duy nhất đến giờ làm thủng lưới Hà Nội. Vì thế chúng tôi biết phải làm gì để hạn chế sức mạnh của đội bóng thủ đô. Chắc chắn BD sẽ đá với phong độ và sự tập trung tốt nhất để mang về niềm vui cho CĐV”.
Trong khi đó, chính Hà Nội đang chịu áp lực nhiều hơn dù rất thong dong trên con đường vào chung kết. HLV Phạm Minh Đức nói: “Một mắt xích bị vỡ đã khiến tôi đau đầu, giờ đến 3 chỗ như vậy thì tương quan thế trận không thể nói nhỉnh hơn BD được, nên chúng tôi càng phải chặt chẽ và chắt chiu cơ hội. Dù vậy tôi vẫn có lòng tin Hà Nội sẽ biết cách để hoàn tất thành tích toàn thắng của mình và dĩ nhiên sẽ giải quyết trận đấu trong 90 phút”. Nếu giành ngôi vô địch thì đây sẽ là lần thứ 4 trong vòng 6 năm qua, Hà Nội đăng quang. Riêng HLV Phạm Minh Đức sẽ đi vào lịch sử U.21 với 3 lần vô địch (trước đó là 2015, 2016) và 1 lần á quân (2014).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.