Chung sức nâng tầm futsal Việt Nam

18/10/2017 19:42 GMT+7

Chiều 18.10, Lễ công bố và ra mắt nhà tài trợ chính, nhà tài trợ đồng hành Giải Futsal vô địch Đông Nam Á Cup HDBank 2017 (AFF HDBank Futsal Championship 2017) đã diễn ra tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung Ương Đảng, Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Thành Trung, Phó Tổng giám đốc HD Bank cùng nhiều quan chức, phóng viên đã tham dự.
Giải Futsal Vô địch Đông Nam Á Cup HDBank 2017 do VFF phối hợp với VOV tổ chức, sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 26.10 - 3.11.2017. Giải đấu là vòng loại của giải vô địch Futsal châu Á 2018 và cũng là bước tạo đà để các đội tuyển hướng tới tới vòng chung kết Futsal thế giới 2019. Đây là lần thứ 3 Việt Nam đăng cai, hai lần trước là năm 2009 và 2010. Trong 13 lần tổ chức tình từ năm 2001, Thái Lan đăng quang 12 lần, Indonesia vô địch năm 2010. Việt Nam chưa lần nào hưởng niềm vui chiến thắng mà chỉ hai lần đạt giải nhì (2009, 2012) và ba lần đạt giải ba (2010, 2013 và 2014).
Ký kết tài trợ giữa VOV và HDbank Quang Minh
Tham dự giải lần này có 9 đội (thiếu Campuchia, Singapore và giờ chót Úc không tham gia thi đấu ở khu vực Đông Nam Á ), chia thành 2 bảng, đá vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào thi đấu bán kết và sau đó là trận tranh hạng ba và trận chung kết. Đội tuyển Futsal Việt Nam được chọn là hạt giống cùng với Thái Lan và nằm ở bảng A cùng bảng với Myanmar, Brunei , Philippines, Indonesia. Bảng còn lại có Thái Lan, Malaysia, Lào và Timor Leste.
Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cho biết, đây là lần đầu tiên, VOV đồng hành cùng VFF tổ chức một giải futsal quốc tế lớn trong khu vực và với thế mạnh của cơ quan truyền thông đa phương tiện, VOV tin tưởng sự kết hợp này sẽ góp phần thúc đẩy futsal Việt Nam đi lên. Ông Thế Kỷ cũng cam kết VOV sẽ sát cánh futsal Việt Nam trong những chặng đường tiếp theo, nhằm mục đích hỗ trợ tuyển futsal Việt Nam vươn ra tầm khu vực và thế giới.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói về chuyên môn Quang Minh
Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đánh giá về mặt chuyên môn, futsal Việt Nam hiện nay ở tốp đầu khu vực nên giải đấu này mục tiêu của futsal Việt Nam rất rõ ràng là phải lọt vào trận chung kết để giành suất tham dự vòng chung kết châu Á sang năm tại Đài Bắc Trung Hoa. VFF hy vọng với sự hỗ trợ của VOV và HDBank sẽ mang lại không khí phấn chấn cho giải futsal Đông Nam Á và qua đó sẽ khích lệ tinh thần của tuyển futsal Việt Nam thi đấu thật tốt mang về niềm vui cho người hâm mộ TP.HCM và cả nước.
Ông Lê Thành Trung, Phó Tổng giám đốc HDbank bày tỏ: “Chúng tôi đã đồng hành cùng VOV và VFF mang lại nhiều nét mới cho giải futsal quốc gia và lần này tiếp tục vươn tầm ra sân chơi khu vực với hy vọng sẽ mang lại những sự hỗ trợ thiết thực để futsal VN khẳng định mình nhiều hơn trên đấu trường khu vực và châu lục”.
Bình luận viên Vũ Quang Huy, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Lê Thành Trung trả lời họp báo Quang Minh
Giải Futsal vô địch Đông Nam Á Cup HDBank 2017 sẽ khởi tranh vào lúc 12 giờ ngày 26.10.2017 giữa đội tuyển Brunei với Myanmar. Lễ Khai mạc sẽ tiến hành vào lúc 19 giờ ngày 27.10.2017 và lễ Bế mạc, trao giải sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 3.11.2017 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Số 219 Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11, TP.HCM). Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ ra quân vào ngày 27.10 gặp Philippines, Indonesia ngày 28.10 (đều 19 giờ 30) và Brunei ngày 29.10, Myanmar ngày 30.10 (đều 19 giờ), nếu vào bán kết sẽ thi đấu ngày 1 và chung kết ngày 3.11.
BTC sẽ tổ chức quyên góp cho đồng bào bị bão lụt ở Tây Bắc và miền Trung và sẽ không bán vé để thu hút khán giả đến sân đông. Cả VOV, VFF lẫn HDBank đều hy vọng giải đấu sẽ lan tỏa mạnh mẽ từ sân bóng cho đến khán đài, tạo nên không khí của những ngày hội bóng đá thực sự, đem đến niềm vui, cảm hứng cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá Futsal Việt Nam, cũng như bạn bè quốc tế. Mặt khác đây cũng là dịp để futsal Việt Nam đòi nợ việc chỉ về thứ 3 tại SEA Games vừa rồi trước Thái Lan và Indonesia, nên sẽ càng khiến khán giả hào hứng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.