Chương Thị Kiều: K-League sắp đá lại, chưa thấy đầu ra visa sang Hàn mổ gối

23/04/2020 17:32 GMT+7

Tình hình chống dịch Covid-19 ở Hàn Quốc đã ổn định, K-League dự kiến đá lại ngày 9.5 nhưng người hùng tuyển nữ ở SEA Games 30 Chương Thị Kiều vẫn phải chờ lấy visa sang Hàn mổ gối.

Chương Thị Kiều đã bị tái phát chấn thương dây chằng gối từ trong SEA Games 30, nhưng cắn răng đá đến cùng để giúp tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV.
Sau đó, khi tập lại cùng tuyển nữ chuẩn bị cho vòng loại Olympic Tokyo, kết quả chụp phim phát hiện cô đã tái phát chấn thương đứt dây chằng gối, buộc phải mổ.
Kết quả làm việc giữa VFF và trung tâm Thể dục thể thao quận 1 (TP.HCM) đã thống nhất cho Chương Thị Kiều chờ hết dịch Covid-19 sẽ sang Hàn Quốc mổ lại chấn thương đứt dây chằng một chỗ bị đã 2 lần.
Được biết vào lúc này tình hình dập dịch Covid-19 tại Hàn Quốc đã cơ bản ổn định. Thông tin mới nhất cho biết K-League sau một thời gian bị hoãn vô thời hạn đã xác định trở lại ngày 9.5 tới.

Cái đầu gối trái băng trắng toát của Chương Thị Kiệu khi nhận HCV SEA Games 30

Đức Trí

Điều này đồng nghĩa Chương Thị Kiều đứng trước cơ hội sang Hàn Quốc để chữa chạy với tiêu chuẩn cao nhất, giống các tuyển thủ nam khác như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh…
Do bị đau khi làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia nên VFF khẳng định sẽ đài thọ hoàn toàn chi phí này, bao gồm thực hiện phẫu thuật và điều trị vật lý trị liệu trọn gói.
Thực tế, VFF đã sớm gửi công văn sang phía đối tác tại Hàn Quốc, kèm cả phim chụp chấn thương của Chương Thị Kiều để những nhà chuyên môn hàng đầu tại đây tìm phương án tốt nhất.
Phương án phía Hàn Quốc đưa ra cũng giống Việt Nam là Chương Thị Kiều buộc phải mổ. Mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng. Nhưng vấn đề nằm ở một trở ngại khác là tình hình di chuyển đi lại khó khăn giữa 2 nước vì dịch Covid-19.

Chương Thị Kiều và các tuyển thủ nữ Việt Nam

Facebook nhân vật

Cũng như người Hàn Quốc sang Việt Nam phải được cách ly 14 ngày, Chương Thị Kiều lúc này nếu sang Hàn Quốc sẽ phải được cách ly trong quãng thời gian tương tự.
Nhưng đó là điều kiện cô hoàn tất thủ tục nhập cảnh và có chuyến bay, trong khi đến lúc này Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam vẫn chưa làm việc trở lại để cấp thị thực nhập cảnh cho người Việt Nam có thể bay sang bên nước bạn.
Những ngày này, cô trung vệ mạnh mẽ được ví như “Quế Ngọc Hải của bóng đá nữ” vẫn đang ở nhà cùng người thân và gia đình. Trong điều kiện chữa chạy tốt nhất, Chương Thị Kiều chắc chắn sẽ không thể thi đấu trong năm 2020 nhưng sẽ kịp cho SEA Games 2021 tổ chức ở Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.